Giảm cả trăm triệu đồng, nhiều ô tô vẫn không "thoát ế"

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều mẫu xe được giảm giá sâu từ vài chục đến cả trăm triệu đồng tại đại lý những vẫn không cải thiện được doanh số tại thị trường Việt Nam.

Thị trường ô tô tiếp tục bước vào chu kỳ giảm giá mạnh tiếp theo trong năm. Đây được xem là đợt giảm giá thấp nhất trong năm khi nhu cầu mua sắm ô tô giảm xuống thấp. Nhiều đại lý đã mở cửa bán hang, mức giá bán lẻ nhiều mẫu xe đã giảm thấp hơn giá công bố hoặc khách mua được ưu đãi. Dù vậy, có những mẫu xe được giảm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng so với giá bán lẻ nhưng cũng không thể cải thiện doanh số bán hàng.

Các mẫu xe thuộc hàng "ế ẩm" chủ yếu nằm ở phân khúc phân khúc SUV/CUV với mức giá khoảng trên dưới 1 tỷ đồng và các mẫu xe hạng D. Đây cũng là phân khúc đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ hiện nay.

Nissan X-trail có lẽ là cái tên khá đáng tiếc nằm trong danh mục này. Được đánh giá là mẫu xe tốt và dù đang được cả Nissan Việt Nam và các đại lý tung ra các chương trìnhgiảm giá khá mạnh nhưng doanh số bán ra vẫn thua kém so với các đối thủ trong phân khúc.

Cụ thể, một số đại lý Nissan Việt Nam áp dụng chương trình giảm giá khá mạnh tay với mẫu xe Nissan X-Trail nhằm lôi kéo khách và “đẩy hàng tồn”. Có thời điểm mẫu xe này được giảm tới hơn 100 triệu đồng (sản xuất năm 2018) thế nhưng, doanh số mẫu xe này chưa được cải thiện. Trong 6 tháng đầu năm, X-Trail bán được tổng số 692 chiếc xe.

Trong khi đó, Chevrolet Trailblazer cũng là mẫu xe liên tục được công bố giảm giá mạnh từ đầu năm nay. Từ tháng 4, mẫu xe này được đại lý giảm giá 50 triệu đồng tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, doanh số Chevrolet Trailblazer lại sụt giảm xuống còn 63 xe bán ra. Nhà phân phối VinFast mạnh tay giảm tới 100 triệu đồng cho cả 3 phiên bản Chevrolet Trailblazer ở tất cả các đại lý, đưa giá bán của mẫu xe này xuống còn 885 triệu đồng. Nhờ đó, doanh số một phần được cải thiện. Tuy nhiên, doanh số bán trong nửa đầu năm 2019 của mẫu xe này đạt khoảng 600 xe.

Cũng ế ẩm dù giảm giá mạnh phải kể đến mẫu xe bán tải Isuzu D-Max. Cạnh tranh cùng phân khúc với Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mazda BT-50…thế nhưng dù được giảm giá từ 30 – 70 triệu đồng (tùy từng phiên bản) tại đại lý nhưng doanh số D-Max vẫn chỉ đạt được 218 chiếc trong nửa đầu năm 2019. Tương tự là mẫu SUV mu-X cùng hãng chỉ với 274 chiếc bán ra trong 6 tháng.

Một số mẫu xe khác nằm trong danh mục "ế ẩm" phải kể đến như: Toyota Alphard, Toyota Land Cruiser, Honda Accord,... Đây đều là các mẫu xe nhập khẩu được định giá bán khá cao tại thị trường Việt Nam

Tháng 7 vẫn được đánh giá là tháng thấp điểm của thị trường ô tô Việt nên nhiều dự đoán cho rằng giá xe sẽ tiếp tục giảm nhằm kích thích sức mua vốn đang có dấu hiệu chững lại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giảm cả trăm triệu đồng, nhiều ô tô vẫn không "thoát ế" tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721971 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721971 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10