Giám đốc VCCI Cần Thơ làm Chủ tịch Mạng lưới Doanh nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Diendandoanhnghiep.vn Sau hơn 1 năm vận động, VCCI Cần Thơ cùng Quỹ Châu Á (TAF) đã công bố thành lập Mạng lưới Doanh nghiệp Thích ứng với Biến đổi khí hậu khu vực ĐBSCL.

Mạng lưới Doanh nghiệp Thích ứng với Biến đổi  khí hậu khu vực ĐBSCL (MRBN – Mekong Delta Resilient Business Network) là mạng lưới đầu tiên tập hợp các doanh nghiệp tham gia để  bàn về  các giải pháp nâng cao năng lực kinh doanh và đóng góp vào quá trình xây dựng chính sách trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Ban điều hành MRBN gồm 14 thành viên, ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ được đề cử làm Chủ tịch MRBN.

ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ được đề cử làm Chủ tịch MRBN.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ được đề cử làm Chủ tịch MRBN.

Trong giai đoạn 1 (từ nay đến quý 1/2022), các hoạt động chính của MRBN  bao gồm: Xây dựng Bộ  máy tổ  chức MRBN qua đó thành lập Ban điều hành, bầu Ban thường trực và bước đầu vận hành mạng lưới; nghiên cứu tác động hạn mặn đến hoạt động của doanh nghiệp ĐBSCL, xây dựng báo cáo nghiên cứu và đề  xuất chính sách hữu hiệu; gia tăng cơ hội kinh doanh thông qua tổ chức hội chợ  triển lãm và Hội thảo nhằm tạo các kết nối giữa nhà cung cấp và khách hàng tiềm năng, xây dựng chuỗi giá trị  các sản phẩm, giải  pháp thích ứng hạn mặn, tăng cường tính liên kết giữa các nhà cung cấp sản phẩm, thu thập thêm các thông tin về thực trạng phát triển năng lượng tái tạo tại ĐBSCL hiện nay.

Mạng lưới Doanh nghiệp Thích ứng với Biến đổi  khí hậu khu vực ĐBSCL cũng sẽ tổ chức Diễn đàn Thích ứng Hạn mặn với mong muốn kiến nghị chính sách của cộng động doanh nghiệp lên Chính phủ thông qua chương trình hợp tác giảm thiểu rủi ro thiên tai Việt Nam (VNDRRP), đồng thời xác định và thúc đẩy cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thích ứng khí hậu cho thành viên mạng lưới và doanh nghiệp, cũng như xây dựng nền tảng kiến thức cho doanh nghiệp trong thích ứng hạn mặn.

MRBN do VCCI Cần Thơ vận động thành lập với sự hỗ trợ của Quỹ Châu Á và tài trợ bởi UPS Foudation.

Hội nghị thành lập MRBN diễn ra bằng hìn thức trực tuyến.

Hội nghị thành lập MRBN diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Phương Lam, Chủ tịch MRBN, cho biết: tầm quan trọng của việc xây dựng một cộng đồng gồm nhiều bên liên quan để kết nối doanh nghiệp với các nhà khoa học và những người hoạch định chính sách trong việc xây dựng năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu cho doanh nghiệp vùng ĐBSCL.

MRBN sẽ hỗ trợ thông tin, kỹ  thuật về thích ứng và ứng phó BĐKH; Hợp tác, tăng cường các hoạt động sản xuất kinh doanh  của doanh nghiệp; Tăng cường vai trò doanh nghiệp khi xây dựng, phản biện chính sách; đồng thời nâng cao  trách nhiệm xã hội liên quan đến thích  ứng biến đổi khí hậu.

ĐBSCL là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong 7 vùng kinh tế của cả nước bởi tác động của  biến đổi khí hậu. Trong những năm gần đây tác động của biến đổi khí hậu đã xảy ra nghiêm trọng hơn nhất là tình trạng hạn hán, ngập lụt  và xâm nhập mặn, điều này đã và đang đặt ra những thách thức chưa từng có tiền lệ cho  đời sống người dân và sự  phát triển kinh tế của toàn vùng ĐBSCL.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc VCCI Cần Thơ làm Chủ tịch Mạng lưới Doanh nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630035 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630035 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10