Thời điểm cận Tết là lúc các hãng xe ồ ạt giảm giá, thu hút khách mua xe đi chơi Tết.
Không nằm ngoài xu hướng này, Yamaha Exciter đã giảm giá mạnh rất nhiều phiên bản, như "đòn phủ đầu" với đối thủ honda Winner X.
Những năm trước đây, cứ mỗi khi dịp Tết đến xuân về là giá xe "vua côn tay" Yamaha Exciter lại có xu hướng “đội giá” lên cao khi tới tay người tiêu dùng. Thế nhưng nhiều tháng nay, giá bán ra của mẫu xe côn tay này lại có dấu hiệu giảm nhiệt.
Theo khảo sát tại thời điểm đầu tháng 1/2020, giá bán của Yamaha Exciter tại nhiều nơi với nhiều phiên bản đang giảm rất mạnh. Điển hình như các phiên bản Exciter RC, Exciter Movistar, Exciter 150 Monster Energy có giá bán ra tại các đại lý thấp hơn giá đề xuất tới gần 1 triệu VNĐ. Riêng phiên bản Exciter 150 GP thì có giá bán ra thấp hơn mức đề xuất tới gần 1,5 triệu VNĐ.
Trong các mẫu xe của gia đình vua côn tay Yamaha Exciter hiện nay thì chỉ có Exciter 150 Doxou còn giữ giá ổn định. Trong khi các phiên bản còn lại như Exciter bản kỷ niệm 20 năm, Exciter 150 bản giới hạn có giá bán ra thấp hơn giá đề xuất tới 500 nghìn đồng.
Yamaha Exciter có lẽ là dòng xe không còn xa lạ. Ngay từ lần đầu “đặt chân” đến Việt Nam, mẫu xe này đã chứng minh độ “hot” của mình với danh xưng “vua côn tay”. Hiện tại Yamaha Exciter 2019 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 7 phiên bản gồm: RC, GP, Movistar, Kỷ niệm 20 năm, Doxou, Dusk & Dawn và Monster Energy. Giá niêm yết của các phiên bản dao động từ 46,99 – 48,99 triệu đồng.
Có thể bạn quan tâm
15:08, 09/01/2020
15:38, 08/01/2020
09:04, 08/01/2020
15:10, 07/01/2020
Exciter thế hệ mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 1.985 mm x 670 mm x 1.100 mm. Với thông số này, Exciter 2019 dài hơn 15 mm và cao hơn 20 mm so với phiên bản cũ. Xe sở hữu thiết kế thể thao, trẻ trung, phù hợp với ngoại hình của người Việt. 6 chi tiết xe đã được Yamaha nâng cấp hiện đại là: Đèn pha LED, màn hình điện tử LCD, nút bật tắt động cơ mới, nút đèn pha xin vượt mới, bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao và cuối cùng là khóa định vị thông minh.
Yamaha Exciter 2019 vẫn sử dụng động cơ 150 phân khối, công suất cực đại giữ nguyên 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp.
Yamaha Exciter 150 và "đối thủ" Honda Winner X ( bên phải)
Việc Yamaha Exciter lại có hiện tượng “đảo chiều” có lẽ do sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ, đặc biệt là Honda Winner X. "Tân binh" của honda cũng đang được hãng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá cực hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thích xe côn tay.