Gong Cha đã chính thức thông báo thay đổi bộ nhận diện Thương hiệu mới của mình trên toàn cầu tại 20 quốc gia với 3000 cửa hàng hiện có.
Ông Nguyễn Hoài Phương - Giám đốc công ty TNHH Golden Trust, đơn vị duy nhất được quyền khai thác nhãn hiệu Gong Cha tại Việt Nam cho biết: “Việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu được áp dụng theo lộ trình. Đồng thời việc thay đổi này vừa theo kịp xu hướng của Gong Cha toàn cầu vừa để nâng cao hình ảnh thương hiệu, chúng tôi kỳ vọng cùng với đó là chất lượng dịch vụ sản phẩm cũng được nâng lên tầm cao mới”.
Tại bộ nhận diện mới, logo Gong Cha với chữ Gong Cha được viết sắc nét, rõ ràng cùng cụm chữ Hoa giản thể màu đỏ sẫm cạnh bên, như một con dấu bảo chứng về chất lượng. Gam màu đỏ, đen, trắng tươi vui, phục vụ cho các bạn trẻ năng động trong khi đó gam màu đen, trắng vàng ánh kim sang trọng lại hướng đến đối tượng lớn hơn như nhân viên văn phòng.
Trong lần thay đổi này các màu chủ đạo như đen, trắng, đỏ vẫn được giữ lại nhưng font chữ Gong Cha được thiết kế lại chân phương, rõ nét hơn vừa thể hiện được nét trẻ trung, hiện đại vừa mang dáng tao nhã, sang trọng của sự cao cấp.
Theo nhận xét của Thạc sỹ Nguyễn Mai Lan - Giảng viên chuyên ngành Marketing của một trường Đại học: “Việc thay đổi nhận diện thương hiệu của một nhãn hiệu lớn, đặc biệt là nhãn hiệu quốc tế là một vấn đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó có thể đến từ nhiều nguyên nhân như cải tổ ngành nghề, nâng cao định vị, chống hiện tượng nhái giả hoặc thay đổi chủ sở hữu… Tại Việt Nam, chúng ta nhận thấy việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu của những doanh nghiệp lớn lâu đời như Coop Mart, Vietcombank, Vinamilk…đã mang lại những tác động tích cực đến xây dựng định vị và hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng...".
Gong Cha theo nghĩa tiếng Hoa là Trà cung đình được thành lập vào năm 2006. Cũng như nhiều thương hiệu lớn trên toàn cầu, Gong Cha quyết định thay đổi bộ nhận diện của mình để phù hợp với lịch sử phát triển của doanh nghiệp.