Google Maps không đưa ra “bản đồ dịch COVID-19 Hà Nội”?

Diendandoanhnghiep.vn Bản đồ dịch COVID-19 Hà Nội không phải do Google Maps cung cấp và đây hoàn toàn do người người dùng sử dụng, tự tạo và tùy biến bản đồ riêng cho mình.

Bản đồ dịch COVID-19 ở Hà Nội hoàn toàn không đáng tin, người dân nên tỉnh táo cập nhật thông tin dịch bệnh từ các nguồn chính thống.

Bản đồ dịch COVID-19 ở Hà Nội hoàn toàn không đáng tin, người dân nên tỉnh táo cập nhật thông tin dịch bệnh từ các nguồn chính thống.

Trong vài ngày qua, trên các kênh mạng xã hội cộng đồng người dùng liên tục chia sẻ thông tin về “bản đồ dịch COVID-19 Hà Nội”.

Việc xuất hiện bản đồ này vào đúng thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp sau khi có bệnh nhân số 17, bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 tại Thủ đô, đã gây thêm hoang mang cho cộng đồng do lo ngại mình ở gần khu vực có các F1, F2, F3 liên quan đến bệnh nhân này.

Đáng chú ý, theo bản đồ này, các địa điểm “có COVID-19” được đánh dấu tại nhiều quận, huyện như Ba Đình, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đống Đa, Từ Liêm, Sóc Sơn…

Liên quan đến nội dung này, hôm nay Công an TP Hà Nội đã khẳng định: "Đây là bản đồ không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này".

Theo nguồn tin về một người làm việc và am hiểu về Google tại Việt Nam, trên Google Maps không phát đi bất kỳ thông tin gì về COVID-19 cũng như định vị liên quan trên cả phiên bản website lẫn app Google Maps.

Về cơ bản, Google My Maps là một tính năng bản đồ nguồn mở cho cộng đồng người dùng sử dụng, tự tạo và tùy biến bản đồ riêng cho mình. Họ có thể dùng riêng bản đồ tự tạo đó như một bản đồ của riêng mình kiểu "bản đồ quán ăn ngon của tôi" hay "bản đồ địa điểm yêu thích", rồi chia sẻ cho bạn bè hay cộng đồng. Người dùng làm chủ nội dung và sở hữu bản đồ tùy biến đó.

Ví dụ như website này của Singapore, họ tự tạo một bản đồ riêng của họ để định vị và tiếp tục theo dõi vị trí các bệnh nhân /người nghi nhiễm tại Singapore, dùng trong bài viết để đồ họa hóa cho người xem dễ hình dung. Media mình có thể áp dụng Google My Maps như website Coconut này.

Vị chuyên gia này cũng khuyến cáo người dùng không nên chia sẻ các thông tin thất thiệt gây hoang mang mà chưa kiểm chứng thông tin trong thời gian nhạy cảm này.

Và để cập nhật các thông tin chính xác về dịch Covid-19, người dân nên truy cập các trang thông tin chính thống, trong đó có trang web của Bộ Y tế tại địa chỉ: https://moh.gov.vn/.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Google Maps không đưa ra “bản đồ dịch COVID-19 Hà Nội”? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714313292 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714313292 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10