Hà Giang quảng bá văn hóa và sản vật cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội

Diendandoanhnghiep.vn Hà Giang đem "Không gian văn hóa, du lịch và thương mại" về Hà Nội quảng bá, kết nối... từ ngày 25 đến ngày 27/12, chương trình diễn ra tại Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Hà Giang vẫn luôn được nhắc đến bởi những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ và nên thơ; những thửa ruộng bậc thang, hoa Tam giác mạch trải dài khắp Cao nguyên đá, những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các đại biểu cắt băng khai mạc không gian văn hoá, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2020.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các đại biểu cắt băng khai mạc không gian văn hoá, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2020.

Để đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về những giá trị đặc sắc của Hà Giang với di sản văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức "Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020". Sự kiện cũng nhằm tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa Hà Giang và Hà Nội. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 12 năm 2020.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chia sẻ: "Là tỉnh miền núi biên giới, cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang mong muốn mang đến thủ đô Hà Nội một không gian văn hóa, du lịch và thương mại phong phú, đa dạng và độc đáo; nơi quý khách có thể trải nghiệm những nét đặc sắc, tinh túy nhất của thiên nhiên, văn hóa, con người và sản vật Hà Giang."

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại lễ khai mạc.

"Hà Giang mong muốn mang đến thủ đô Hà Nội một không gian văn hóa, du lịch và thương mại phong phú, đa dạng và độc đáo"-Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn

Với đặc trưng thổ nhưỡng, khí hậu vùng núi cao, thiên nhiên ban tặng cho Hà Giang những sản vật tinh hoa, qua bàn tay cần củ, chịu khó của đồng bào dân tộc trở thành những món quà đặc sản.

Tại tuần lễ diễn ra sự kiện, giữa lòng Hà Nội, người dân thủ đô có thể thưởng thức đúng vị gốc của Cam Sành Hà Giang, chè Shan Tuyết cổ thụ có tuổi đời lên đến 500 - 800 năm, lúa gạo trồng trên các thửa ruộng bậc thang, mật ong Bạc Hà, bánh và các sản phẩm chế biến từ tam giác mạch, các loại thịt treo, hun khói từ lợn đen, trâu, bò bản địa và nhiều sản vật đặc trưng, hấp dẫn khác.

Những sản phẩm nông sản của Hà Giang được các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh tham gia với 24 gian hàng trưng bày trang trí theo phong cách đặc trưng của tỉnh.

Cam sành

Những trái cam đúng vị gốc của Cam Sành Hà Giang về với Hà Nội

Việc tổ chức Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Hà Giang kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Bánh chưng gù

Bánh chưng gù, mật ong Bạc Hà và rất nhiều sản vật của cao nguyên đá

Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Hà Giang, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; là nơi để tỉnh Hà Giang giới thiệu tiềm năng về sản xuất nông nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và Quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương.

kh

Sự kiện nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá về những giá trị đặc sắc của Hà Giang

Không gian văn hóa, du lịch và thương mại tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội năm 2020 sẽ tập trung vào công tác thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh nông sản, gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác thúc đẩy tiêu thụ ổn định sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Hà Giang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang quảng bá văn hóa và sản vật cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714154409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714154409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10