Hà Nội: Cư dân KĐT Việt Hưng kêu cứu vì bị tăng phí dịch vụ sai quy trình

LÊ SÁNG 24/11/2021 05:00

Thời gian qua, cư dân cụm nhà chung cư số 9, Khu nhà thấp tầng từ H4-H11, KĐT Việt Hưng (Quận Long Biên, Hà Nội) liên tục có đơn thư kiến nghị liên quan đến phí dịch vụ.

>>>Sắp thanh tra diện rộng phí bảo trì chung cư

>>> Miễn, giảm phí dịch vụ chung cư Hà Nội vẫn phải chờ 

Tăng phí không theo quy trình

Trong đơn kiến nghị gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp, cư dân cụm nhà chung cư số 9, Khu nhà thấp tầng từ H4-H11, KĐT Việt Hưng thuộc địa bàn tổ 9, phường Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) bày tỏ bức xúc khi Ban quản trị Cụm nhà chung cư số 9 nhà H (BQT) có quyết định tăng 50% phí dịch vụ mà không tổ chức Hội nghị nhà chung cư để thông qua.

Đơn kiến nghị (lần 2) của cư dân

Đơn kiến nghị (lần 2) của cư dân KĐT Việt Hưng gửi đến Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Theo đại diện cư dân, ngày 26/7/2021, BQT có thông báo số 06.7/2021-TB/BQT về việc tăng 50% giá dịch vụ cụm nhà H4-H11 từ 1.000 đồng lên 1.500 đồng/m2/tháng trên cơ sở xác nhận của các chủ sở hữu tại phiếu xin ý kiến của cư dân là chưa phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Đại điện cho các cư dân, anh Phạm Văn Hưng, ở tại P409 nhà H9 cho rằng việc BQT tự tổ chức lấy ý kiến bằng văn bản mà không tổ chức họp Hội nghị nhà chung cư để thông qua việc tăng phí dịch vụ đã đặt người dân vào thế bị động “sự đã rồi”.

“Đúng ra bên cung cấp dịch vụ phải đề xuất tăng giá với BQT dựa trên báo cáo thu chi của mình, sau đó BQT tổ chức hội nghị chung cư để toàn dân biểu quyết, nếu đồng ý mới áp dụng. Sau đó BQT đưa ra thông báo và thời gian áp dụng. Tuy nhiên, BQT lại đưa ra thông báo tăng phí mà không đưa ra lí do vì sao. Đến khi dân có ý kiến thì đưa ra “phiếu xin ý kiến” dù giấy xin ý kiến này cũng không công khai, có nhiều Chủ sở hữu không tiếp cận được thông tin. BQT áp dụng tăng tiền từ 1.7.2021 nhưng tới 26.7.2021 mới ra thông báo tăng phí bằng văn bản”, anh Hưng cho biết.

Thông báo của

Thông báo tăng phí dịch vụ của BQT cụm nhà CC số 9, KĐT Việt Hưng

Có thể bạn quan tâm

  • Sắp thanh tra diện rộng phí bảo trì chung cư

    Sắp thanh tra diện rộng phí bảo trì chung cư

    14:10, 10/11/2021

  • Nghìn lẻ một mâu thuẫn chung cư: Chống thấm toà nhà cần xin giấy phép?

    14:00, 29/10/2021

  • Phiên tòa trực tuyến: Chỉ nên xét xử vụ án có chứng cứ rõ ràng

    14:30, 24/10/2021

  • Chuyện ngược đời ở chung cư

    12:06, 24/10/2021

  • Miễn, giảm phí dịch vụ chung cư Hà Nội vẫn phải chờ

    15:00, 22/10/2021

Được biết, sau khi nhận được thông báo và không đồng tình với việc tăng giá dịch vụ của BQT, cư dân cụm nhà chung cư số 9, Khu nhà thấp tầng từ H4-H11 đã nhiều lần có ý kiến phản đối đến BQT nhưng chưa thống nhất được.

Đến ngày 10/09/2021, cư dân làm Đơn đề nghị được ký bởi 104 chủ sở hữu trong khu dân cư (chiếm 65% số hộ dân) gửi đến ông Lê Thanh Bình, Trưởng BQT. Tuy nhiên đến ngày 11/9/2021, vị Trưởng BQT đã gửi lại Đơn kiến nghị trên cho cư dân.

Thu chi chưa rõ ràng

Cũng theo thông tin trong đơn kiến nghị gửi tới Diễn đàn Doanh nghiệp, cư dân cụm nhà chung cư số 9, Khu nhà thấp tầng từ H4-H1, KĐT Việt Hưng bày tỏ một số băn khoăn liên quan đến việc thu chi chưa rõ ràng trong quá trình quản lý, vận hành của Ban quản trị Cụm nhà chung cư số 9, KĐT Việt Hưng.

Cụ thể, đại diện cho các cư dân, anh Phạm Văn Hưng dẫn ra một số điểm chưa rõ ràng mà các chủ sở hữu nhà tại đây mong muốn được BQT phối hợp làm rõ gồm.

Thứ nhất, băn khoăn về việc số liệu báo cáo thu chi không đồng nhất khi theo thông báo ngày 26.7.2021 tổng thu mỗi tháng là: 47.200.000 đồng nhưng giải trình chi tiết ngày 1.10.2021 thì số thu là 53.029.000 đồng.

Bên cạnh đó, ki-ốt tại nhà H2 theo thông báo ngày 26.7.2021 là để trống, không có nguồn thu từ 10/2020 đến nay, tuy nhiên trong giải trình 1.10.2021 là đã cho thuê 1 phần kho ở mức 5 triệu đồng/tháng từ tháng 1/2021 và từ tháng 5/2021 cho tới nay. Phần cho thuê này được thêm vào báo cáo sau khi cư dân quay được clip và có bằng chứng là ki-ốt này đã và đang cho thuê thì BQT mới cho vào.

Thứ hai, băn khoăn về chi phí quản lý doanh nghiệp ở mức 5% trên tổng doanh thu theo hợp đồng dịch vụ giữa BQT và đơn vị quản lý vận hành. Cụ thể, tại thông báo 06.7, BQT chi 4,89 triệu đồng cho quản lý đội trong khi tổng doanh thu là 47,2 triệu đồng. Nếu đúng với mức 5% thì tổng doanh thu sẽ là 97,8 triệu đồng. Còn nếu tổng doanh thu đúng thì chi cho quản lý đội (5%) phải là 2,36 triệu đồng chứ không phải mức 4,89 triệu đồng đã chi trong cả năm 2020.

Thứ ba, băn khoăn về việc chi phí phòng cháy chữa cháy trong báo cáo doanh thu là 7 triệu đồng/năm, tuy nhiên, hầu như tất cả các bình chữa cháy đang có lại được dán tem từ năm 2007 và không có thông tin bảo trì hay sửa chữa hoặc thay mới.

Phiếu

Văn bản trả lời kiến nghị cư dân KĐT Việt Hưng của Công an Quận Long Biên

Liên quan đến những thắc mắc, khiếu nại trên, cư dân cụm chung cư H4-H11 KĐT Việt Hưng đã có đơn kiến nghị gửi đến BQT và nhiều cơ quan chức năng.

Mới đây, trả lời đơn kiến nghị của người dân, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên đã cho rằng thẩm quyền giải quyết thuộc về UBND phường Giang Biên.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Có thể bạn quan tâm

  • Sắp thanh tra diện rộng phí bảo trì chung cư

    Sắp thanh tra diện rộng phí bảo trì chung cư

    14:10, 10/11/2021

  • Nhiều tồn tại trong quản lý phí bảo trì chung cư tại Sông Đà 7

    Nhiều tồn tại trong quản lý phí bảo trì chung cư tại Sông Đà 7

    04:05, 10/06/2021

  • Chấn chỉnh quản lý 2% phí bảo trì nhà chung cư

    Chấn chỉnh quản lý 2% phí bảo trì nhà chung cư

    05:30, 15/08/2020

  • Bộ Xây dựng đề xuất 2 phương án thu phí bảo trì chung cư

    Bộ Xây dựng đề xuất 2 phương án thu phí bảo trì chung cư

    08:00, 11/08/2020

  • Đề xuất bỏ thu 2% phí bảo trì chung cư: Nguy cơ tạo lỗ hổng pháp lý

    Đề xuất bỏ thu 2% phí bảo trì chung cư: Nguy cơ tạo lỗ hổng pháp lý

    06:00, 28/05/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội: Cư dân KĐT Việt Hưng kêu cứu vì bị tăng phí dịch vụ sai quy trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO