Hà Nội: Giá nhà đất phố Chùa Bộc "phi mã"

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ vài ngày sau thông tin UBND TP Hà Nội phê duyệt giá đất cụ thể để bồi thường, GPMB dự án xây dựng hoàn thiện nút giao Chùa Bộc - Thái Hà, giá đất khu vực này đã tăng nóng.

Nhà đất phố Chùa Bộc đang tăng giá từng ngày

Ghi nhận trên website Batdongsan.com.vn, Alonhadat.com, chỉ trong một tuần, giá nhà đất rao bán trên phố Chùa Bộc đã tăng nóng, xuất hiện những căn nhà rao bán với giá tương đương nhà mặt phố quận Hoàn Kiếm.

Giá đất tăng gấp đôi

Cụ thể, một căn nhà được giới thiệu thiết kế hiện đại với diện tích 60m2, chiều cao 4 tầng, mặt tiền 4m, nhà cách mặt phố vài bước chân, giao thông đi lại thuận tiện các tuyến phố Thái Hà, Thái Thịnh, Tây Sơn, Chùa Bộc, giá 15.8 tỷ đồng, tương đương khoảng 263,3 triệu đồng/m2.

Khảo sát trên Alonhadat.com, một căn nhà được giới thiệu có diện tích 150m2, sổ vuông đẹp, xây dựng 5 tầng, mặt tiền 6,5m đang được rao bán với giá 68 tỷ đồng. Được biết, giá cho thuê hiện tại là 7.500 USD/tháng.

Đáng chú ý, một căn nhà với diện tích 48,2 m2, chiều cao 4,5 tầng, mặt tiền 3,78m tại số 233 Chùa Bộc đang được rao bán với giá lên tới 29 tỷ đồng, tương đương 601,7 triệu đồng/m2. Căn nhà hiện đang được cho thuê kinh doanh cửa hàng quần áo.

So sánh với giá nhà đất tại khu trung tâm quận Hoàn Kiếm, giá của căn nhà này tương đương với vị trí đẹp trên tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt.

Nhà mặt phố tại số 233 Chùa Bộc đang được rao bán với giá lên tới 29 tỷ đồng, tương đương 601,7 triệu đồng/m2

Trong khi đó, nằm trong ngõ, cách phố 20m, một căn nhà 5 tầng, diện tích 50m2 đang được rao bán với giá xấp xỉ 134 triệu đồng/m2. Cách đó không xa, căn nhà 5 tầng với diện tích 48m2 cũng được rao bán với giá 11,2 tỷ đồng, tương đương 233,3 triệu đồng/m2.

Cũng khảo sát trên Batdongsan.com.vn, cách đây khoảng 3 tuần, mức giá rao bán nhà nguyên căn tại tuyến phố Chùa Bộc dao động ở mức 106 - 211 triệu đồng/m2 với nhà mặt phố và xấp xỉ 90 triệu đồng/m2 với nhà ngõ rộng, ô tô quay đầu. Thấp hơn khá nhiều so với giá sau thông tin mở đường.

Xác định đầu tư lâu dài

Được biết, mới đây UBND TP Hà Nội đã phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hoàn thiện nút giao Chùa Bộc - Thái Hà.

Trong phương án thiết kế, khi hoàn thiện góc 1/4 phố Chùa Bộc, sẽ tiến hành chỉnh trang, cải tạo bên phải tuyến, bắt đầu từ cổng Học viện Ngân hàng qua góc ngã tư, tiếp đến tuyến phố Tây Sơn (hướng đi Nam Đồng), kết thúc tại cổng trường Đại học Công đoàn.

Sau khi mở rộng, mặt đường tuyến phố Chùa Bộc trong nút giao sẽ rộng từ 23 - 30m; đoạn từ Chùa Bộc đến phạm vi nút giao rộng từ 16 - 18m; vỉa hè rộng trung bình 3m. Dự án này có tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng.

Dự án xây dựng hoàn thiện nút giao Chùa Bộc - Thái Hà. Giá đất tại tuyến phố này được phê duyệt ở mức 47,1 triệu đồng/m2.

Sau khi mở rộng, mặt đường tuyến phố Chùa Bộc trong nút giao sẽ rộng từ 23 - 30m

Theo các chuyên gia, giá cả thị trường bất động sản chịu sự tác động của tiện ích, dịch vụ, trong đó có hạ tầng giao thông. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư khi biết được thông tin về đầu tư hạ tầng, họ nắm bắt cơ hội để đón sóng đầu tư là điều tất yếu. Song loại bất động sản này chỉ dành cho những người có nhu cầu thực và nguồn tiền nhàn rỗi, không áp dụng đòn bẩy tài chính bởi dễ rủi ro.

Trong khi đó, chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phạm Đức Toản – Tổng Giám đốc Công ty Bất Động Sản EZ Việt Nam cho rằng, muốn “ôm đất” ăn theo hạ tầng, đặc biệt là khu vực trung tâm TP Hà Nội thì nguồn lực của nhà đầu tư phải rất lớn và xác định đầu tư lâu dài.

Theo ông Toản, các dự án mở đường thường có độ trễ do công tác giải phóng mặt bằng diễn ra khá khó khăn. Dễ thấy nhất là tuyến đường Vũ Trọng Phụng chỉ hơn 400m nhưng đã hơn 3 năm nay chưa xong. Đường vẫn ngổn ngang, ùn tắc, cứ mưa là ngập và người đi qua phải chịu cảnh bụi bặm vì công trình dở dang.

Mặt khác, ông Toản cũng cho biết, hiện mức tăng thực của nhà đất trung tâm thành phố không còn tỷ lệ cao như trước đây, do đó, nếu chỉ muốn lướt sóng theo thông tin mở rộng đường, nhà đầu tư phải hết sức cẩn trọng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Giá nhà đất phố Chùa Bộc "phi mã" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713528927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713528927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10