Đường đua F1 Hà Nội và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Đường đua tại Hà Nội do công ty thiết kế và tư vấn Tilke của Đức phối hợp cùng Tập đoàn Formula 1 tổ chức thiết kế, với chiều dài một vòng là 5.565m, gồm 22 góc cua và đặc biệt là đoạn đường thẳng dài tới 1.500m. Đây được coi là trường đua có đoạn thẳng dài nhất thế giới, với hy vọng giúp các tay đua đạt tới tốc độ 335 km/h.

Một số công trình chức năng cùng các hạng mục hỗ trợ; trung tâm điều hành, đường thay lốp (Pit), khu vực hỗ trợ đường đua, khu nhà ở vận động viên… sẽ được xây mới và cố định trong khu vực được lựa chọn. Trong khi đó một số khán đài ở các góc đua sẽ được thiết kế và xây dựng theo hướng “mở” theo chiều dọc đường đua và có thể di động được.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đi cùng Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) tại lễ động thổ đường đua F1 tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Chủ tịch Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới (FIA) tại lễ động thổ đường đua F1 tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khởi côngp/Đường đua F1 Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khởi công Đường đua F1 Hà Nội.

Chủ tịch Liên đoàn xe đua quốc tế (FIA) Jean Todt khẳngp/

Chủ tịch Liên đoàn xe đua quốc tế (FIA) Jean Todt khẳng định: "Việt Nam sẽ có khả năng tổ chức một đường đua F1 giống như các thánh đường tốc độ như Monte Carlo, Silverstone ở Anh, GP Pháp hay Monza ở Italy”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện các đơn vị ấn nút khởi công đường đua F1 Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện các đơn vị ấn nút khởi công đường đua F1 Hà Nội.