Hà Tĩnh: Nhức nhối nạn đổ trộm phế thải xây dựng bên đường

Diendandoanhnghiep.vn Các loại chất thải rắn như đất, đá, sỏi, gạch… chất thành từng đống đoạn đường Ngô Quyền (TP Hà Tĩnh) vừa mất mỹ quan đô thị, vừa nguy hiểm cho người đi đường.

Thời gian qua, tình trạng các ô tô tải chở phế thải xây dựng từ các nơi đổ trộm dọc tuyến đường Ngô Quyền (đoạn đi qua xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) diễn ra khá nhiều. Phế liệu đổ trên vỉa hè, tràn ra cả lòng đường gây mất an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường. Tình trạng này diễn ra khá lâu nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có giải pháp xử lý triệt để.

Mặc dù chính quyền địa phương có đặt biển báo cấm nhưng các xe tải vẫn ngang nhiên mang rác đến đổ.

Mặc dù chính quyền địa phương có đặt biển báo cấm nhưng các xe tải vẫn ngang nhiên mang rác đến đổ.

Quan sát của PV, phế thải xây dựng được đổ tràn lan trên vỉa hè, có nơi tràn xuống cả lòng đường và cánh đồng bên cạnh. Các ụ phế thải được ngang nhiên đổ trộm ven đường chất thành đống cao hơn cả mét so với mặt đường, cỏ mọc um tùm, chủ yếu là: đất, đá, bê tông, gạch xây, bìa cát tông, bao xi măng… nằm lẫn lộn rất nhếch nhác, mất vệ sinh.

Theo những người dân, mặc dù chính quyền địa phương có đặt biển báo cấm nhưng các xe tải vẫn ngang nhiên mang phế thải đến đổ hai bên tuyến đường này. Thời điểm các tài xế đổ phế thải thường chọn vào buổi trưa và buổi tối, lúc vắng người qua lại nên rất khó để quản lý.

Phế thải xây dựng đổ tràn xuống ruộng

Phế thải xây dựng đổ tràn xuống ruộng

Sự xuất hiện vô lý của các đống phế thải không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông. Không ít người bị tai nạn do đâm phải những vật liệu nằm vương vãi trên lòng đường, nhất là thời điểm trời tối.

và tràn xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

...và tràn xuống lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Để giảm thiểu tình trạng này, ngoài việc cắm biển “cấm đổ đất – đá – rác thải”, chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền cho người dân nhưng tình trạng này không hề thuyên giảm. UBND thành phố kiểm tra và giao địa phương xử lý triệt để tình trạng nói trên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND xã Đồng Môn thừa nhận tình trạng đổ trộm rác thải trên địa bàn đã diễn ra khá lâu. “Ở đây chủ yếu là phế thải xây dựng của các hộ gia đình gần đây mang đến đổ. Thời gian trước chúng tôi phát hiện và xử lý một số lái xe đổ trộm phế thải trên tuyến đường này. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu lái xe phải thu dọn phần phế thải đổ không đúng quy định”, ông Tuấn Anh cho biết.

Phế thải đổ chất cao thành đống hơn cả mét so với mặt đường

Phế thải đổ chất cao thành đống hơn cả mét so với mặt đường

Cũng theo vị Chủ tịch xã, hiện còn khoảng 40 – 50  khối phế thải xây dựng vẫn còn tồn đọng hai bên đường. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cho bộ phận chuyên môn thu dọn để đảm bảo mỹ quan đô thị. Đồng thời đề nghị lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra, nếu phát hiện người nào đổ trộm sẽ xử lý theo quy định”, ông Tuấn Anh nói thêm..

 Tâm Đan

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Nhức nhối nạn đổ trộm phế thải xây dựng bên đường tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714358163 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714358163 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10