Hà Tĩnh: Phong tỏa 200 hộ dân liên quan 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 ở thôn Trung Tiến (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), trưa 6/6, lực lượng chức năng đã phong tỏa hơn 200 hộ dân tại thôn này.

Trong 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được Sở Y tế Hà Tĩnh công bố vào trưa 6/6,p/có 2 ca là vợ chồng N.B.Đ (SN 1962) và N.T.T (SN 1968), ở thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà.

Trong 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa được Sở Y tế Hà Tĩnh công bố vào trưa 6/6, có 2 ca là vợ chồng N.B.Đ (SN 1962) và N.T.T (SN 1968), ở thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà.

Thôn Trung Tiến phong tỏa 200 hộ dân với 430 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập 8 chốt, dựng rào chắn kiểm soát

Thôn Trung Tiến có 200 hộ dân với 430 nhân khẩu. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập 8 chốt, dựng rào chắn kiểm soát "nột bất xuất, ngoại bất nhập".

Ngành y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 đã được truy vết, lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho toàn bộ người dân trong khu vực bị phong tỏa

Ngành y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 đã được truy vết, lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho toàn bộ người dân trong khu vực bị phong tỏa

Hơn 400 nhân khẩu tại vùng phong tỏa được Trung tâm y tế huyện Thạch Hà lấy mẫu xét nghiệm

Hơn 400 nhân khẩu tại vùng phong tỏa được Trung tâm y tế huyện Thạch Hà lấy mẫu xét nghiệm

Con đường dẫn vào thôn Trung Tiến vắng lặng, các gia đình đều

Con đường dẫn vào thôn Trung Tiến vắng lặng, các gia đình đều "cửa đóng then cài" đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Việc chốt chặn gặp nhiều khó khăn bởi thời điểm này người dân thôn Trung Tiến (xã Việt Tiến) đang gieo vụ Hè Thu. Nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh phong tỏa ra đồng sản xuất. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, giải thích để người dân chấp hành.

Việc chốt chặn gặp nhiều khó khăn bởi thời điểm này người dân thôn Trung Tiến (xã Việt Tiến) đang gieo vụ Hè Thu. Nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh phong tỏa ra đồng sản xuất. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kịp thời tuyên truyền, giải thích để người dân chấp hành.

Theo ông Từ Văn Hồng, hiện trong thôn còn 30/140 ha lú vụ Hè Thu chưa kịp sản xuất, tập trung nhiều nhất ở xứ Đồng Lăng.

Theo ông Từ Văn Hồng, hiện trong thôn còn 30/140 ha lú vụ Hè Thu chưa kịp sản xuất, tập trung nhiều nhất ở xứ Đồng Lăng. "Trưa nay khi nghe thông tin thôn bị phong tỏa, người dân rất hoang mang bởi bên cạnh dịch bệnh, việc gieo cấy đang còn dở dang. Nhiều hộ lo lắng xin ra ngoài để gieo cho xong vụ mùa nhưng chúng tôi đã tuyên truyền để người dân hiểu, ưu tiên việc dập dịch trước", ông Hồng cho hay.

Để đảm bảo công tác chống dịch và sản xuất kịp vụ lúa Hè Thu, nhiều gia đình nhờ người thân bên ngoài hoặc thuê người gieo cấy.

Để vừa chống dịch, vừa sản xuất kịp vụ lúa Hè Thu, nhiều gia đình nhờ người thân bên ngoài hoặc thuê người gieo cấy.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Sau khi có ca dương tính trên địa bàn, huyện Thạch Hà đã nhanh chóng lập 8 chốt chặn để kiểm soát người ra vào trong thôn. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, huyện yêu cầu tất cả các xã trên địa bàn vẽ bản đồ của các thôn để tiến hành nhanh trong việc phong tỏa khi có sự cố xảy ra, nhất là những địa phương đã có trường hợp F1”.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết: “Sau khi có ca dương tính trên địa bàn, huyện Thạch Hà đã nhanh chóng lập 8 chốt chặn để kiểm soát người ra vào trong thôn. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, huyện yêu cầu tất cả các xã trên địa bàn vẽ bản đồ của các thôn để tiến hành nhanh việc phong tỏa khi có sự cố xảy ra, nhất là những địa phương đã có trường hợp F1”.

Cũng theo ông Khoa, huyện Thạch Hà hiện có 2 điểm cách ly tập trung, gồm huyện đội cũ có 33 F1 đang cách ly và khu cách ly tại trường mầm non Thạch Đài. Cũng trong hôm nay, huyện Thạch Hà tiếp tục kích hoạt khu cách ly trường mầm non thị trấn Thạch Hà với sức chứa khoảng 34 người.

Cũng theo ông Khoa, huyện Thạch Hà hiện có 2 điểm cách ly tập trung, gồm huyện đội cũ có 33 F1 đang cách ly và khu cách ly tại trường mầm non Thạch Đài. Cũng trong hôm nay, huyện tiếp tục kích hoạt khu cách ly trường mầm non thị trấn Thạch Hà với sức chứa khoảng 34 người.

Lực lượng chức năng đang tiến hành các khâu tiêu độc khử trùng và chuẩn bị vật dụng cần thiết để tiếp nhận những đối tượng F1 về cách ly.

Lực lượng chức năng đang tiến hành các khâu tiêu độc khử trùng và chuẩn bị vật dụng cần thiết để tiếp nhận những đối tượng F1 về cách ly.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Phong tỏa 200 hộ dân liên quan 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713542768 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713542768 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10