Hà Tĩnh rà soát toàn bộ các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt

Diendandoanhnghiep.vn Tại Hà Tĩnh, thời gian qua, nhiều dự án đầu tư phải từ chối không chấp thuận chủ trương đầu tư do vướng mắc, chưa đồng bộ giữa quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng trao đổi với một số doanh nghiệp bên lề cuộc gặp mặt, tọa đàm với doanh nghiệp ngày 11.10 vừa qua (Ảnh:BHT)

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng trao đổi với một số doanh nghiệp bên lề cuộc gặp mặt, tọa đàm với doanh nghiệp mới đây (Ảnh:BHT)

Tại buổi đối thoại với doanh nghiệp mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã lắng nghe về tình hình sức khỏe của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thực tế, hoạt động của các doanh nghiệp đang còn nhiều khó khăn, trong đó có những nguyên nhân từ vấn đề thanh, kiểm tra, nhúng nhiễu; vấn đề tiếp cận các vốn vay khó khăn; chủ đầu tư đưa ra những điều kiện khó làm doanh nghiệp không tiếp cận được các gói thầu; xử lý môi trường tại các vùng nuôi tôm trên cát… hay cả những vấn đề liên quan đến cải cách TTHC, về Luật Quy hoạch.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng yêu cầu các sở, ngành, địa phương phát hiện và xử lý nghiêm các cán bộ có hành vi nhũng nhiễu và tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp.

Tại Hà Tĩnh, thời gian qua, nhiều dự án đầu tư phải từ chối không chấp thuận chủ trương đầu tư do vướng mắc, chưa đồng bộ giữa quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng như quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết…

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện một số nội dung cấp bách như: xử lý những bất cập trong quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng. Đồng thời, giao UBND huyện, thành phố, thị xã rà soát toàn bộ các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt trên địa bàn, đối chiếu với quy hoạch sử dụng đất để tham mưu việc điều chỉnh, bổ sung đảm bảo sự đồng nhất giữa các quy hoạch, trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt, hoàn thành trước kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.

Bắt đầu từ đầu năm 2020, trường hợp còn xảy ra tình trạng thiếu đồng nhất giữa các quy hoạch, gây lãng phí thời gian, kinh phí cho các nhà đầu tư thì Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và đặc biệt là Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND tỉnh và các nhà đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Để sớm khắc phục những khó khăn, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và đơn vị có liên quan theo chức năng nhiệm vụ thực hiện nghiêm nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, đối với nhiệm vụ theo chức năng tham mưu của sở ngành thì chủ động triển khai thực hiện, không chờ có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh mới triên khai, đặc biệt là xử lý kiến nghị đề xuất của địa phương, doanh nghiệp.

Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ hoành thành báo cáo quy hoạch tỉnh. Bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, tích cực chủ động tham gia chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh rà soát toàn bộ các quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725571 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725571 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10