Hải Dương: Giao lưu xúc tiến thương mại cho 300 Doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

>>>Hải Dương: Định hướng năm 2024 là năm dữ liệu BigData và AI

Đó là ý kiến của ông Lê Quang Hoàn - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương tại hội nghị xúc tiến thương mại tổ chức Chương trình Tổng kết giao lưu xúc tiến thương mại năm 2023 cho các doanh nghiêp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh đã phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức kết nối trên 300 doanh nghiêp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh tham gia kết nối giao thương tại sự kiện; có hàng trăm bàn trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền…của các doanh nghiệp hội viên trong tỉnh.

Đồng thời, còn kết nối giao thương giữa hàng trăm doanh nghiệp của tỉnh với một số tỉnh trong nước như Yên Bái, Lào Cai, Lâm Đồng, An Giang cùng một số địa phương của Trung Quốc. Tổ chức này cũng phối hợp tiếp đón nhiều đoàn doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, hỗ trợ trao đổi nghiệp vụ kinh doanh, nhất là trên môi trường trực tuyến với doanh nghiệp trong tỉnh.

ông Ngô Quang Hoàn - Chủ tịch Hội Kim Hoàn đá quýHội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty CP Chợ đầu mối Nam Hà Nội.p/

Ông Ngô Quang Hoàn - Chủ tịch Hội Kim Hoàn đá quý tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty CP Chợ đầu mối Nam Hà Nội.

Phát biểu tại buổi xúc tiến ông Ngô Bá Đức - Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương cho biết, Thời gian qua, Hải Dương đã chủ động nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; kích cầu nội địa, nắm bắt, tháo gỡ kịp thời các khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ quốc tế, xây dựng cơ chế ưu đãi thu hút nhà đầu tư lĩnh vực nông nghiệp.

Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp tiếp đón nhiều đoàn doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, hỗ trợ trao đổi nghiệp vụ kinh doanh, nhất là trên môi trường trực tuyến với doanh nghiệp trong tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Tuân - Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp thế hệ mới chia sẻ, là một doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh chúng tôi rất muốn tham gia các chương kết,  xúc tiến thương mại vì qua các chương trình này chúng tôi đã kết nối được một số đơn vị phân phối cho sản phẩm của Công ty cho dịp tết sắp tới. Để đạt được những kết quả mang lại những thành công đó là do nhận được sự quan tâm của tỉnh, hỗ chợ tích cực từ Hội tạo điều kiện được tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm, kết nối cung cầu có quy mô trong và ngoài tỉnh, giúp chúng tôi tiếp cận được nhiều đối tác, bạn hàng mới.

Doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Đồng quan điểm bà  Phạm Thị Thuý Vân - Giám đốc Công ty CP Công nghệ thảo dược Green ASIA cho biết, các doanh nghiệp mong muốn có nhiều cách thức tiếp cận để quảng bá sản phẩm, tạo điều kiện hỗ trợ phù hợp để mở rộng thị trường đến các vùng miền trên cả nước và xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Thời gian tới các doanh nghiệp của Hải Dương cũng cần nỗ lực xây dựng thương hiệu, từng bước chiếm lĩnh thị trường, phát triển thành các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có công nghệ hiện đại, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Trước đó, ông Trần văn Quân - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương thông tin, thời gian qua, Hải Dương đã chủ động nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; trong đó, có tọa đàm để nắm bắt, tháo gỡ kịp thời các khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ; tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế.

Thông qua các chương trình xúc tiến, thông qua các hội chợ thương mại, triển lãm, các doanh nghiệp có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt tới thị trường nông thôn, miền núi góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hải Dương: Giao lưu xúc tiến thương mại cho 300 Doanh nghiệp

Hải Dương giao lưu xúc tiến thương mại cho 300 Doanh nghiệp

Mặt khác, đòi hỏi doanh nghiệp phải tự đổi mới, đưa máy móc, kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm, tăng khả năng xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngoài ra, tỉnh tổ chức các đoàn nghiên cứu, khảo sát thị trường trong và ngoài nước để mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu; đồng thời, xây dựng cơ chế ưu đãi thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là về sơ chế, chế biến sâu.

Qua đó đưa giá trị ngành thương mại – dịch vụ ngày càng cao, tạo động lực thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển. Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả của hoạt động XTTM, tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn tới

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty CP Chợ đầu mối Nam Hà Nội. Qua đó tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp hội viên khi đầu tư kinh doanh tại chợ đầu mối Nam Hà Nội (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội); đồng thời hỗ trợ quảng bá, giới thiệu về chợ đầu mối này tới các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Giao lưu xúc tiến thương mại cho 300 Doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714313571 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714313571 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10