Hải Dương: Thử nghiệm thành công xét nghiệm COVID - 19

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương vừa thử nghiệm thành công xét nghiệm COVID -19 bằng hệ thống sinh học phân tử Realtime-PCR.

Hiện giờ kết quả này đang chờ Bộ Y tế để cho phép áp dụng chính thức. Theo lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương, 4 cơ sở y tế ở tỉnh Hải Dương đã có hệ thống xét nghiệm có thể tìm ra COVID -19. Trong đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thử nghiệm thành công xét nghiệm COVID-19. Ngoài đơn vị này, Hải Dương còn 3 cơ sở y tế trong tỉnh có hệ thống xét nghiệm như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện nhiệt đới tỉnh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, Sở Y tế Hải Dương sẽ tính đến phương án huy động máy xét nghiệm từ 3 cơ sở này để phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ước tính mỗi hệ thống máy có thể xét nghiệm hàng trăm mẫu bệnh phẩm và trả kết quả trong ngày.

Bên cạnh đó, Hải Dương triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch như, tiếp tục cho học sinh ở nhà nghỉ học và triển khai dạy học trực tuyến, tạm dừng tăng cường giám sát các trường hợp nhập cảnh từ 1/3 tới địa bàn, tạm dừng các cơ sở ăn uống. Đồng thời, lên phương án lập chốt các cửa ngõ ra vào địa bàn, xây dựng quy định đối với các bến xe, phương tiện vận tải công cộng để phòng chống dịch. Sẵn sàng cơ sở vật chất để thành lập thêm một cơ sở cách ly tập trung.

Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng tỉnh Hải Dương các vật tư phòng dịch như nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tổng trị giá 550 triệu đồng.

Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng tỉnh Hải Dương các vật tư phòng dịch như nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tổng trị giá 550 triệu đồng.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Y tế Hải Dương, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đơn vị này chỉ đạo các cơ sở trực thuộc chuẩn bị sẵn sàng các phương án khẩn cấp trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19; trong đó đặc biệt chú ý đến trang thiết bị y tế, nhất là số giường đáp ứng việc thu dung cách ly người bệnh. Theo đó, 16 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Hải Dương, gồm: 12 Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố và 04 đơn vị tuyến tỉnh, như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Nhi, hiện đã bố trí 213 giường thực kê và khi số lượng người nghi mắc vượt cao, các đơn vị này sẽ huy động khoảng 600 giường bệnh để phục vụ điều trị, thu dung người nghi mắc.

Đến nay, toàn tỉnh  Hải Dương có 1.146 trường hợp giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm 459, trong  đó có 174 trường hợp có kết quả âm tính, phát hiện 1 ca nhiễm COVID – 19 là bệnh nhân thứ 73. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định và cho kết quả âm tính. Trường hợp 51 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính và hoàn thành thời gian cách ly tập trung. Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng tỉnh Hải Dương các vật tư phòng dịch như nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tổng trị giá 550 triệu đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Thử nghiệm thành công xét nghiệm COVID - 19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713873151 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713873151 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10