Hải Phòng: Cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng sẽ là điểm tựa vững chắc, sát cánh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư; trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các KCN, KKT.

>>> Hải Phòng cam kết phát triển khu công nghiệp sinh thái bền vững

>>> Hải Phòng: “Số hóa” không dùng tiền mặt trong thu chi ngân sách nhà nước

Đó là khẳng định của ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng tại buổi làm việc giữa BQL KKT Hải Phòng với Hiệp hội các KCN Hàn Quốc mới đây.

Tìm kiếm cơ hội đầu tư

Trong chiến lược phát triển theo 3 trụ cột kinh tế: công nghiệp công nghệ cao, du lịch, logistics, TP Hải Phòng đặc biệt tập trung trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, những dự án sử dụng năng lượng tiết kiệm, thân thiện với môi trường. Các KCN, KKT đã thu hút được một số dự án của các tập đoàn kinh tế lớn, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

Đại diện BQL KKT Hải Phòng tặng quà cho các doanh nghiệp Hàn Quốc

Đại diện BQL KKT Hải Phòng tặng quà cho các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo ông Kim Jeonghwan - Giám đốc điều hành Hiệp hội các KCN Hàn Quốc, KCN đóng vai trò quan trọng trong phát triển của Hàn Quốc. Các doanh nghiệp trong các KCN Hàn Quốc đánh giá rất cao môi trường đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là TP Hải Phòng và mong muốn được tìm hiểu, xúc tiến đầu tư. Vì vậy, Hiệp hội các KCN Hàn Quốc mong muốn BQL KKT Hải Phòng có sự giới thiệu đầy đủ về điều kiện, thế mạnh, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của Hải Phòng; diện tích mặt bằng sạch; giá thuê đất … để các doanh nghiệp Hàn Quốc tính toán, xúc tiến đầu tư tại Hải Phòng. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án mới của Hàn Quốc được triển khai đầu tư tại TP Hải Phòng.

>>> Hải Phòng: Tìm giải pháp phát triển hạ tầng số trong KCN

Ông Min Moon Ki - Tuỳ viên Thương mại Đại sứ quán Đại Hàn dân quốc cho biết: Hải Phòng có rất nhiều lợi thế về vị trí địa lý và là một trọng điểm trong khu vực phía Bắc. Môi trường đầu tư của Việt Nam cũng như Hải Phòng có rất nhiều điều kiện thuận lợi, nhiều công ty lớn đã xúc tiến đầu tư vào Hải Phòng và tôi tin rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư hơn nữa đến đầu tư vào TP Hải Phòng.

Trước đó, với hạ tầng khu công nghiệp và giao thông hiện đại, Hải Phòng được 200 nhà đầu tư Hàn Quốc cân nhắc đầu tư vào Hải Phòng. Theo ông Yim Seunghouk - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KT cho biết: “Hải Phòng là một thành phố rất năng động, giao thông thuận tiên. Về môi trường đầu tư, tôi đánh giá nơi đây có môi trường đầu tư rất tiềm năng vì TP Hải Phòng có mối quan hệ rất tốt với Hàn Quốc. Ngoài ra TP Hải Phòng cũng đang quan tâm và tiến hành chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, cũng như hành chính. Và tập đoàn KT có thể đóng góp một phần trong lĩnh vực này. Hiện nay, trong lĩnh vực y tế, chúng tôi cũng có đề xuất phương án hỗ trợ điều trị từ xa. Chúng tôi có những giải pháp đã được đầu tư nhiều năm và trong tương lai, chúng tôi cũng muốn ứng dụng những giải pháp này tại Hải Phòng”.

Sẵn sàng cơ hội cho các nhà đầu tư

Xác định Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược, TP Hải Phòng và BQL KKT Hải Phòng luôn quan tâm thúc đẩy, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư.

Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc giữa BQL KKT với đoàn hiệp hội các KCN Hàn Quốc

Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc giữa BQL KKT với đoàn hiệp hội các KCN Hàn Quốc

Ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư lớn nhất tại Hải Phòng. Hầu hết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hải Phòng đều thành công và mong muốn tiếp tục mở rộng quy mô, tăng vốn đầu tư. Hệ thống kết cấu hạ tầng của Hải Phòng ngày càng đồng bộ với đủ 5 loại hình giao thông, đặc biệt là hệ thống cảng nước sâu lớn nhất miền Bắc. Nguồn nhân lực của Hải Phòng cũng khá phong phú, chất lượng cao. Với những lợi thế này, mong rằng thời gian tới, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ gia tăng hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh tại Hải Phòng.

“Thời gian tới, rất mong Hiệp hội các KCN Hàn Quốc tiếp tục giới thiệu, quảng bá để có thêm nhiều nhà đầu tư tới Hải Phòng. BQL KKT Hải Phòng cam kết tiếp tục là điểm tựa vững chắc, người bạn đồng hành, tin cậy, sát cánh với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư và trong các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại các KCN, KKT trên địa bàn TP Hải Phòng”, ông Kiên nhấn mạnh.

Sự xuất hiện của những tập đoàn kinh tế lớn, thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực của Hàn Quốc đã khẳng định sức hấp dẫn của môi trường đầu tư kinh doanh TP Hải Phòng. Các dự án đầu tư không chỉ mang lại giá trị kinh tế, nguồn thu ngân sách hay giải quyết bài toán việc làm cho người lao động. Đó còn là kênh hiệu quả chuyển giao công nghệ để người lao động tiếp thu được những công nghệ mới, kỹ năng làm việc hiện đại, nâng cao hiệu suất lao động và nâng cao giá trị sản phẩm khi tích hợp hàm lượng công nghệ tiên tiến. Hải Phòng hiện có 171 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký khoảng 9,56 tỷ USD, chiếm 42% tổng vốn FDI trên địa bàn thành phố. Riêng trong KCN, KKT có 102 dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký khoảng 8,5 tỷ USD, chiếm 43,7% tổng vốn đầu tư toàn khu, chiếm gần 89% tổng vốn đầu tư Hàn Quốc của thành phố. Năm 2021, tổng doanh thu của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong KCN, KKT Hải Phòng đạt 13,1 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu đạt 13,59 tỷ USD.

Hội nghị gặp gỡ tiếp xúc giữa BQL KKT với đoàn hiệp hội các KCN Hàn Quốc

Trong số các dự án FDI của Hàn Quốc vào Hải Phòng, đáng kể nhất là tổ hợp 7 dự án của Tập đoàn LG tại KCN Tràng Duệ, sản xuất các sản phẩm điện, điện tử cung cấp cho thị trường toàn cầu với tổng số vốn trên 7,24 tỷ USD 

Theo BQL KKT Hải Phòng, trong thời gian tới, để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, BQL KKT Hải Phòng sẽ đẩy nhanh thành lập mới các KCN, tập trung kiến tạo các lợi thế cạnh tranh mới.

“Chúng ta phải giải quyết vấn đề nhà ở cho người lao động nếu chúng ta muốn thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, phải tích cực trong việc kiến tạo nên chuyển đổi số. Ở BQL KKT Hải Phòng, trước mắt thực hiện quản lý số; đối với doanh nghiệp là sản xuất trên nền tảng số. Cùng với đó, cần tập trung triển khai nghị quyết 06 của BTV Thành uỷ Hải Phòng về việc phát triển KCN, CCN đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 trong đó có những yêu cầu, quan điểm phát triển rất mới”, đại diện BQL KKT Hải Phòng cho biết.

Theo ông Ko Tea Yeon – Tổng giám đốc Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam, vừa qua BQL KKT Hải Phòng đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, mời gọi hơn 100 các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Các nhà đầu tư này có tiềm năng, trực tiếp quan tâm đến đầu tư của Hải Phòng. Hội nghị đã trao đổi một cách đầy cởi mở và tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư đến với Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cam kết hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711717943 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711717943 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10