Hải Phòng: Cầu bến rừng vì sao trễ hẹn?

THU HÀ 17/06/2024 14:32

Cầu Bến Rừng cơ bản đã hoàn thành, nhưng tuyến đường dẫn lên cầu tại thị xã Quảng Yên vẫn chưa đảm bảo tiến độ.

>>>Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ khu công nghiệp Tràng Duệ 3

Theo kế hoạch ban đầu, cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024).

Khi được đưa vào sử dụng, dự án trên sẽ phát huy được hiệu quả, trở thành hành lang giao thông đường bộ thứ 3 kết nối Quảng Ninh - Hải Phòng, nâng cao năng lực phục vụ về giao thông; phát huy dư địa đất đai giữa 2 khu vực và mở rộng không gian phát triển mới, kiến tạo cảnh quan - kiến trúc công trình mang dấu ấn bản sắc địa phương để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của hai địa phương.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng giám đốc BQLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, toàn bộ cầu của phía Hải Phòng đã làm xong, giờ chỉ đợi đường nối bên phía Quảng Ninh hoàn thành là thông cầu. 

Cầu Bến Rừng cơ bản đã hoàn thành, nhưng tuyến đường dẫn lên cầu tại thị xã Quảng Yên vẫn chưa đảm bảo tiến độ.

Cầu Bến Rừng cơ bản đã hoàn thành, nhưng tuyến đường dẫn lên cầu tại thị xã Quảng Yên vẫn chưa đảm bảo tiến độ.

Đại diện phụ trách dự án phía Quảng Ninh chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp rằng, dự án này buộc phải hoàn thành trong năm 2024, trong quá trình thi công dự án chúng tôi gặp một số khó khăn như giải phóng mặt bằng, thời tiết mưa nhiều cũng cản trở tiến độ thi công. Hiện chúng tôi đang tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục của dự án.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Quảng Ninh cho biết, dự án đường dẫn lên cầu Bến Rừng phía thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) dự kiến thông xe vào cuối tháng 6, chậm nhất là đầu tháng 7. Nguyên nhân "lỡ hẹn" thông xe do một số yếu tố khách quan, trong đó có thời tiết mưa nhiều.

Trong quá trình tổ chức thi công đường nối phía Quảng Ninh, cả tuyến đều nằm trên nền đất yếu phải xử lý lún. Trong đó, có 1,1km nền đường đất yếu, phải thực hiện thay đất, có vị trí đất phải thay dày đến gần 6m, áp dụng cọc cát, bấc thấm, gia tải chờ lún.

Bên cạnh đó, nguồn vật liệu đất đắp khan hiếm do khu vực đang cùng lúc có nhiều dự án triển khai, dẫn đến cao trình đắp đất gia tải xử lý lún kéo dài, không ổn định, ảnh hưởng đến tiến độ chung dự án.

Ngoài ra, thời tiết tại thị xã Quảng Yên từ cuối tháng 4/2024 đến nay thường có mưa kéo dài, khiến công tác tổ chức thi công mặt đường không thể thực hiện được, buộc phải tạm dừng.

Sau 2 năm vượt qua khó khăn, thách thức, đến nay, công trình cầu Bến Rừng đã cơ bản hoàn thành với chiều dài gần 2km, vượt qua dòng sông Đá Bạch, nối huyện Thủy Nguyên với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh).

Được biết, cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) và Thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh), được khởi công vào tháng 5/2022. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng do ngân sách Trung ương, ngân sách TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đầu tư. Hiện nay, Cầu Bến Rừng cơ bản đã hoàn thành, nhưng tuyến đường dẫn lên cầu tại thị xã Quảng Yên vẫn chưa đảm bảo tiến độ.

Cụ thể, phía Quảng Ninh đầu tư khoảng 360 tỉ đồng để làm tuyến đường dẫn lên cầu dài khoảng 2,3km ở địa phận thị xã Quảng Yên. 

Theo kế hoạch ban đầu, cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024).

Theo kế hoạch ban đầu, cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024).

Cầu Bến Rừng dài hơn 1.800m, rộng 21,5m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải an toàn, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông. Phía Quảng Ninh đầu tư khoảng 360 tỷ đồng để làm tuyến đường dẫn lên cầu dài khoảng 2,3km ở địa phận thị xã Quảng Yên.

Đơn vị thi công xây dựng đường dẫn cầu Bến Rừng là Công ty TNHH Xây dựng và phát triển Thanh Phong và Công ty cổ phần tư vấn và Xây dựng Sa Vĩ, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Linh Quân với tổng giá trị gói thầu là 201,9 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 380 ngày.

Được biết, liên danh nhà thầu ký hợp đồng từ 19/5/2023, đến nay đã hơn 390 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Ngoài ra, đơn vị thi công xây dựng công trình nút giao là do Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Hải Ninh, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Đức Huy Hà Nội và Công ty cổ phần tư vấn Xây lắp Đầu tư An Phú Quảng Ninh thi công với giá trị hợp đồng gần 80 tỷ đồng. Hạng mục thi công bao gồm: thi công nền đường, mặt đường, xử lý nền đất yếu, cống thoát nước và trồng dải cây xanh.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng: Sắp có thêm tuyến đường mới kết nối đảo Vũ Yên

    Hải Phòng: Sắp có thêm tuyến đường mới kết nối đảo Vũ Yên

    01:53, 11/06/2024

  • Phố đi bộ Vũ Yên: Thêm cơ hội cho du lịch Hải Phòng

    Phố đi bộ Vũ Yên: Thêm cơ hội cho du lịch Hải Phòng

    06:06, 11/06/2024

  • Đảng ủy BQL Khu Kinh tế Hải Phòng phải là lực lượng nòng cốt

    Đảng ủy BQL Khu Kinh tế Hải Phòng phải là lực lượng nòng cốt

    11:11, 15/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Cầu bến rừng vì sao trễ hẹn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO