Hải Phòng: COVID -19 chưa qua, bão Sinlaku ập đến

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng cùng nhân dân cả nước đang gồng lên chống lại cơn đại dịch COVID-19 và lại tiếp tục phòng chống cơn bão số 2 (Sinlaku) để không xảy ra tổn thất về người và của.

Trước thông tin cơn bão Sinlaku đang tiến về Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc gửi các Sở, ngành, các quận, huyện và đơn vị liên quan triển khai công tác phòng chống cơn bão số 2 (Sinlaku). Theo đó, các sở, ban, ngành thành phốtuyệt đối không được chủ quan trước diễn biến của bão số 2.

Khẩn trương rà soát, tổ chức sơ tán nhân dân tại khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, khu nhà cũ yếu, khu vực có nguy cơ sạt lở, khu nuôi trồng thủy sản ngoài để và các chòi canh thủy sản trên sông, trên biển, hoàn thành trước 8 giờ ngày 2/8.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng và Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng khẩn trương rà soát, yêu cầu các đơn vị thi công công trình khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tại khu vực thi công các dự án và đảm bảo an toàn các công trình phòng chống thiên tai bị ảnh hưởng do thi công các dự án.

Bên cạnh đó quận Đồ Sơn là trung tâm bão sẽ đi qua, để phòng chống và hạn chế tối đa tổn thất, quận đã triển khai công tác phòng chống cơn bão đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời ra Công điện khẩn về việc phòng chống bão. Quận Đồ Sơn đã ban hành công điện khẩn yêu cầu thực hiện cấm biển từ 17 giờ ngày 1/8 trên vùng biển thuộc địa bàn quận, đồng thời đình chỉ các hoạt động vui chơi, giải trí trên khu vực biển đảo; nghiêm cấm các tàu, thuyền ra biển, khách du lịch và nhân dân tắm biển. Nếu các chủ phương tiện tàu thuyền, khách du lịch và nhân dân không chấp hành sẽ tổ chức cưỡng chế thi hành và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bí thư Quận ủy Bùi Thị Hồng Vân kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng cá Ngọc Hải

Bí thư Quận ủy Đồ Sơn, bà Bùi Thị Hồng Vân kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng cá Ngọc Hải

Hiện tại, quận Đồ Sơn có 164 tàu thuyền với 520 lao động làm nghề khai thác thủy sản, 96 phương tiện của địa phương khác với 326 lao động, 27 chòi nuôi ngao với 22 lao động đã vào tránh trú an toàn. Toàn quận có 160 ha diện tích lúa vụ mùa đã cấy, 17,1ha rau màu vụ hè thu, 136ha diện tích cây ăn quả, 30ha diện tích nuôi trồng thủy sản… dễ bị ảnh hưởng khi có mưa lớn xuất hiện.

Đồ Sơn kiểm tra công tác phòng chống bão.

Đồ Sơn kiểm tra công tác phòng chống bão.

Song song với công tác chống bão của quận, UBND các phường, các cơ quan, đơn vị tổ chức rà soát, lên phương án và sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện, vật tư phòng chống bão số 2. Tổng số nhân lực sẵn sàng huy động là 1.296 người với 85 ô tô các loại, 12 xuồng máy, 6 xe cẩu, ủi, xúc, xe thang.

Bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền hoạt động về nơi trú tránh bão an toàn; không để người trên các phương tiện, chòi canh thủy sản trong gió bão. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng chủ động điều tàu tìm kiếm cứu nạn CN 09 ra ứng trực tại huyện đảo Cát Hải; thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố căn cứ diễn biến của bão, chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển. Các ngành, địa phương chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão, phương án sơ tán nhân dân. Cũng trong chiều 1/8, thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các địa phương trên địa bàn.

Các thuyền đã neo đậu bến an toàn để chống bão.

Các thuyền đã neo đậu bến an toàn để chống bão.

Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ đã có hơn 1.600 phương tiện neo đậu âu cảng, có 30 phương tiện đang hoạt động quanh đảo trong phạm vi 15 hải lý. Chính quyền cùng các lực lượng đứng chân trên đảo đang theo dõi sát sao diễn biến của bão để có biện pháp ứng phó kịp thời.

Hy vọng, với công tác phòng chống tốt và đón lõng mọi tình huống xấu, Hải Phòng sẽ chịu tổn thất thấp nhất khi Sinlaku đi qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: COVID -19 chưa qua, bão Sinlaku ập đến tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714376311 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714376311 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10