Hải Phòng: Đầu tư 315 tỷ để sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Hải Phòng vừa giao cho Sở GTVT Hải Phòng thực hiện sửa chữa nâng cấp một số tuyến đường trung tâm với tổng số tiền 315 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp kinh tế không thường xuyên của TP Hải Phòng.

Sau thành công của dự án cải tạo, nâng cấp 120 tuyến đường gồm đường tỉnh và đường nội thành năm 2019, UBND thành phố Hải Phòng tiếp tục giao cho Sở Giao thông vận tải thực hiện cải tạo, nâng cấp 23 tuyến đường ngoại thành, nội thành và một số nút giao thông trong năm 2020 này. Theo đó, sẽ có tổng số 29,38 km đường sẽ được nâng cấp, 12 nút giao thông được cải tạo trên địa bàn 6 quận, 5 huyện.

Tuyến đường Lê Lai - Ngô Quyền sẽ được nâng cấp sửa chữa

Tuyến đường Lê Lai - Ngô Quyền sẽ được nâng cấp 

Trao đổi về nội dung nêu trên, ông Hoàng Triệu Hùng – Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết; thực hiện công văn số 4055/UBND – GT của UBND TP Hải Phòng về việc thực hiện các công trình nâng cấp, cải tạo sửa chữa các tuyến đường giao thông dự kiến sẽ tiến hành sửa chữa đến hết tháng 12/2020.

UBND TP Hải Phòng sẽ tiến hành sửa chữa nâng cấp một số tuyến đường, phố, lát vỉa hè bằng đá tự nhiên kết hợp đá granite tại các tuyến đường trung tâm với tổng số tiền 315 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp kinh tế không thường xuyên của TP Hải Phòng.

Sở GTVT Hải Phòng sẽ tiến hành cải tạo mặt đường bê tông nhựa, cải tạo đan rãnh hệ thống an toàn giao thông trên các tuyến đường trên toàn địa bàn. Đồng thời cải tạo hè các tuyến đường, lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên, kết hợp đá granite tại các tuyến phố chính.

Đối với việc lát lại đá vỉa hè sẽ thực hiện tại các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng sẽ thi công từ ngày 1/1/2021 đến hết 30/4/2021.

Theo đó, các tuyến đường sẽ được sửa chữa gồm; đường Lê Thánh Tông đoạn từ Trần Phú đến Lê Lai; đường 212 huyện Tiên Lãng; các tuyến đường tại quận Hồng Bàng, Lê Chân ( 5 tuyến); các tuyến tại quận Đồ Sơn, quận Dương Kinh ( 4 tuyến); 3 tuyến đường thuộc huyện Thủy Nguyên; đường 361 tại huyện Kiến Thụy; cải tạo nâng cấp 12 nút tín hiệu giao thông tại đường Nguyễn Văn Linh…cải tạo đường 405 tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy; chợ Đôn phường Nghĩa Xá, đường Đình Đông, ngõ 250 Thiên Lôi, đường Vũ Chí Thắng, đường Lê Thánh Tông số nhà 700 đến ngã 3 Đà Nẵng, nút giao Lý Tự Trọng, đường Nguyễn Văn Hới, đường Tôn Đức Thắng, đường 360 An Lão…

Đặc thù của giao thông đường bộ Hải Phòng là có nhiều tuyến đường đan xen, trong đó có cả các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường đô thị... tạo nên mạng lưới giao thông đường bộ liên hoàn. Vì vậy có nhiều nút giao thông với mật độ phương tiện qua lại rất đông. Việc cải tạo lại các nút giao thông là rất cần thiết để bảo đảm an toàn, tránh ùn tắc và nâng cao mỹ quan đô thị.

Được biết, Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, lựa chọn những nút giao thông trọng điểm làm trước, sau đó mới triển khai các nút giao thông khác. Trong số này, nút giao thông ngã 6 (Lạc Viên) sẽ được ưu tiên. Theo ông Thọ, so với các tuyến đường, nút giao thông này đang ở vị trí lệch tâm và đường trong nút giao không tương xứng với các tuyến đường. Do đó, khi cải tạo lại sẽ căn cho nút giao đúng tâm, làm hệ thống thoát nước, thảm bê tông nhựa bảo đảm cân bằng, đồng bộ với 6 hướng, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Năm 2020 này, việc cải tạo các nút giao thông được bổ sung thêm một số hạng mục để bảo đảm quản lý-khai thác đồng bộ, hiệu quả cao và thuận lợi. Theo đó, ngoại trừ nút giao thông ngã 6 (Lạc Viên) được đầu tư lớn, 11 nút giao thông khác  trên tuyến Quốc lộ 5 nội thành và từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Rào 2 được nâng cấp hệ thống đèn tín hiệu, lắp đặt camera quan sát quay 360 độ, truyền dữ liệu về Trung tâm Quản lý, bảo trì giao thông công cộng và Đăng kiểm thủy để điều hành, lưu trữ dữ liệu, cung cấp cho các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Đường Lê Hồng Phong - tuyến đường kiểu mẫu của đô thị Hải Phòng

Đường Lê Hồng Phong - tuyến đường kiểu mẫu của đô thị Hải Phòng

Được biết, việc triển khai nâng cấp 23 tuyến đường và 12 nút giao thông trên địa bàn thành phố được Sở Giao thông vận tải chỉ đạo quyết liệt và yêu cầu hoàn thành đúng kế hoạch trên cơ sở chất lượng, tiết kiệm. Quá trình thực hiện các dự án, ngay từ đầu đơn vị quản lý phối hợp các đơn vị tư vấn tính toán chi tiết các điều kiện để đưa ra mức đầu tư hợp lý, hiệu quả nhất. Chẳng hạn khi tính toán cải tạo lại nút giao thông ngã 6 (Lạc Viên), phía tư vấn đưa ra mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng, tuy nhiên, sau khi tính toán lại, dự án này chỉ còn 6,5 tỷ đồng, được trình UBND thành phố.

Theo đó, trong quá trình nâng cấp, sửa chữa có việc lắp đặt cải tạo, ngầm hóa các công trình hoặc lắp đặt đường ống kỹ thuật chờ dưới đường trong thời gian trên để tránh tình trạng thi công đào cắt mặt đường sau khi mặt đường đã được rải bê tông nhựa. Đối với hệ thống thông tin viên thông các đơn vị cần phối hợp với VNPT để lắp đặt hạ ngầm vào hệ thống cống bể sẵn có của VNPT Hải Phòng. VNPT Hải Phòng có trách nhiệm cải tạo hệ thống ngầm hiện có của đơn vị để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cho việc ngầm hóa cáp của các DN thông tin, viễn thông, truyền hình cáp.

Đường Trần Phú - Ngô Quyền - Hải Phòng thuộc diện được nâng cấp

Thời gian hoàn thành việc hạ ngầm hệ thống, thông tin viễn thông gồm; đường Hoàng Văn Thụ trước ngày 20/11/2020; các đường Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Đinh Tiên Hoàng trước ngày 30/12/2020.

Đối với hệ thống thoát nước cần chuẩn bị di chuyển tủ scanda, dây tín hiệu, đồng thời cùng với chủ đầu tư nhà thầu trong quá trình thi công để đảm bảo an toàn cho hệ thống cấp nước hiện có. Các công trình điện, chiếu sáng các đơn vị chủ quản phối hợp với chủ đầu tư nhà thầu thi công trong quá trình triển khai hạ ngầm để đảm bảo tiến độ dự án.

Sau khi thực hiện xong việc cải tại nâng cấp đô thị Hải Phòng sẽ có nhiều điểm nhấn về cảnh quan, không gian cũng như hạ tầng giao thông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đầu tư 315 tỷ để sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10