Hải Phòng: Hơn 1.200 tỷ đồng xây dựng nhà máy giấy tại huyện Tiên Lãng

Diendandoanhnghiep.vn Nhà máy giấy với quy mô sản xuất 100.000 tấn giấy các loại/năm thuộc Công ty CP Giấy Hoàng Hà Hải Phòng vừa được động thổ xây dựng tại CCN Thị trấn Tiên Lãng - Hải Phòng.

Dự án có mật độ xây dựng khoảng 54,09%, thiết kế theo kiến trúc công trình xanh đạt tiêu chuẩn LEED, hệ thống dây chuyền thiết bị công suất 100.000 tấn/năm tiên tiến hiện đại được lựa chọn từ các nhà cung cấp thiết bị tốt nhất hiện nay của ngành sản xuất giấy từ các nước G7.

Với dòng sản phẩm như: giấy Testliner, White top testliner, Kraft và Giấy sinh hoạt dân dụng thay thế độ nhựa sử dụng 1 lần… các sản phẩm của nhà máy không chỉ cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại trong nước được sản xuất bởi các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài mà còn đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật...

Các đại biểu tham dự lễ động thổ xây dựng nhà máy giấy với nguồn vốn hơn 1.200 tỷ đồng

Các đại biểu tham dự lễ động thổ xây dựng nhà máy giấy với nguồn vốn hơn 1.200 tỷ đồng.

Dự kiến, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo điều kiện công ăn việc làm cho khoảng hơn 200 lao động của địa phương. Đồng thời đóng góp cho ngân sách thành phố tối thiểu từ 50 – 70 tỷ đồng/năm.

Được biết, Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng là một trong số rất ít các doanh nghiệp sản xuất giấy tại Việt Nam hiện nay được Tổ chức BUREAU VERITAS cấp chứng chỉ FSC - chứng nhận của Hội đồng Quản lý rừng thế giới FSC dành cho nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng đảm bảo được tiêu chí về phát triển bền vững, cân bằng được các giá trị bảo vệ môi trường (rừng) với lợi ích xã hội của các bên liên quan, sản phẩm của Công ty được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Rosh đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Mỹ.

Công ty đã lọt vào Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam, đứng thứ 130/500 – Theo bảng công bố xếp hạng FAST500 kỳ công bố năm 2020.

Cụm công nghiệp Tiên Lãng - Hải Phòng nơi có NM giấy

Cụm công nghiệp Tiên Lãng - Hải Phòng nơi có NM giấy

Còn tại Hải Phòng, thành phố cũng rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và đã từng đóng cửa một nhà máy sản xuất giấy vì không bảo đảm các điều kiện về môi trường.

Trước đó, vào tháng 7/2018, TP Hải Phòng đã không đồng ý về dự án nhà máy sản xuất giấy của Tập đoàn Giấy Cửu Long (Trung Quốc) tại KCN Nam Đình Vũ, quận Hải An, TP Hải Phòng do lo ngại về nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, khi Tập đoàn này bày tỏ mong muốn đầu tư khoảng 800 triệu USD dự án sản xuất giấy và bột giấy tại KCN Nam Đình Vũ, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hơn 1.200 tỷ đồng xây dựng nhà máy giấy tại huyện Tiên Lãng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713925619 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713925619 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10