Hải Phòng: Kết nối cung cầu trong lĩnh vực chuyển đổi số

Diendandoanhnghiep.vn Việc kết nối cung cầu trong chuyển đổi số tại TP Hải Phòng được cho là cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm những giải pháp công nghệ, qua đó thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực.

>>> Hải Phòng: Xanh hoá khu công nghiệp để thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh

>>> Hải Phòng: Đổi mới sản phẩm để hút khách du lịch

Những năm gần đây, chuyển đổi số được xác định là phương thức đột phá để rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Chuyển đổi số giúp các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp giải quyết công việc tối ưu hơn, góp phần thực hiện cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư một cách hiệu quả và đem lại cơ hội tiếp cận dịch vụ, tri thức cho người dân, doanh nghiệp qua đó thu hẹp khoảng cách số thông qua sự phát triển chính phủ số, kinh tế số.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số TP Hải Phòng

Các đại biểu tham quan gian hàng tại điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số TP Hải Phòng

Tại TP Hải Phòng, địa phương này đã xác định chuyển đổi số là động lực để phát triển và đặt ra các chỉ tiêu chuyển đổi số cao hơn mặt bằng chung cả nước. Theo đó, địa phương này đã xác định, giai đoạn 2022-2025 là giai đoạn tăng tốc với những hành động triển khai cụ thể theo từng ngành, lĩnh vực, địa phương.

Theo ông Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cùng với chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước, chuyển đổi số trong các doanh nghiệp cũng được chú trọng. Ngoài việc hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, việc hỗ trợ chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025 góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các nền tảng số hiện đại, bắt nhịp với chuyển động của kinh tế số trong thời gian tới. Vì vậy, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải phòng cần tận dụng chuyển đổi số và ứng dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh, cung cấp giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp công nghệ chia sẻ các giải pháp công nghệ cho khách hàng

Doanh nghiệp công nghệ chia sẻ các giải pháp công nghệ cho khách hàng

Còn theo đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng, việc hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp, người dân nắm bắt các kỹ năng và thực hiện chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, rất cần có một cơ quan quản lý nhà nước làm cầu nối giữa các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp, sản phẩm với các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về chuyển đổi số.

Để giải quyết vấn đề này, mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức phiên kết nối cung cầu về chuyển đổi số trong quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, khai trương điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số TP Hải Phòng.

Theo đó, điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số TP Hải Phòng sẽ kết nối, tư vấn, chuyển giao các giải pháp, sản phẩm, thiết bị về chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp; Đào tạo miễn phí nhân lực CNTT thực hiện chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; Trưng bày các sản phẩm, giải pháp về chuyển đổi số, an toàn, an ninh mạng của các doanh nghiệp lớn. Đồng thời, tư vấn miễn phí cho người dân để thành Công dân số đem lại cơ hội thụ hưởng các lợi ích do Chính phủ số, kinh tế tố và xã hội số mang lại, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến công dân; chữ ký số; mua bán, thanh toán trực tuyến, thành lập cơ sở kinh doanh, khám chữa bệnh và học tập trực tuyến…

Còn tại phiên kết nối cung cầu về chuyển đổi số trong quản lý nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, các doanh nghiệp, nhà quản lý đã chia sẽ trao đổi các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực số; trợ lý ảo hỗ trợ công chức sử dụng công nghệ AI tiên tiến; công nghệ mã số, mã vạch trong chuyển đổi số; giải pháp ký số và hợp đồng điện tử; giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp thúc đẩy phát triển kinh tế số thành phố Hải Phòng; giải pháp hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp chuyển đổi số…

Lễ cắt băng khai trương Điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số thành phố Hải Phòng

Lễ cắt băng khai trương điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số TP Hải Phòng

Theo các chuyên gia nhận định, điểm tư vấn hỗ trợ chuyển đổi số TP Hải Phòng chính là cầu nối để hỗ trợ người dân trở thành công dân số để tiếp cận các lợi ích của chính phủ số mang lại. Đồng thời, cung cấp những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ về chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp góp phần xây dựng thành công chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số TP Hải Phòng trong thời gian tới.

Theo ông Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, để chuyển đổi số tiếp tục thực hiện vai trò là động lực phát triển, hoạt động kết nối cung cầu trong chuyển đổi số là hết sức cần thiết. Kết nối cung cầu trong chuyển đổi số chính là cầu nối để các tổ chức, doanh nghiệp, người dân gặp gỡ, tìm kiếm những giải pháp công nghệ, thiết bị, nhân lực… thực hiện chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực. Đặc biệt, kết nối cung cầu chuyển đổi số trong quản lý nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh và giáo dục đào tạo là những lĩnh vực có tác động sâu rộng tới người dân và xã hội, cần được ưu tiên.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo cho biết: “Việc tham gia vào điểm tư vấn chuyển đổi số TP Hải Phòng sẽ là một bước đệm để tiếp cận và hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp trong việc tham gia vào chuyển đổi số. Đây là một bước tiến rất quyết liệt của TP Hải Phòng bởi trong hoạt động về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Hải Phòng trước đây còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận. Tuy nhiên, khi chúng ta xây dựng được điểm tư vấn chuyển đổi số như này sẽ thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của Hải Phòng nhanh hơn, hiệu quả hơn nữa. Đối với các doanh nghiệp khi đến với điểm tư vấn này, chúng tôi sẽ xây dựng cho khách hàng lộ trình chuyển đổi số cụ thể. Lộ trình đó xuất phát từ việc tính phù hợp đối với từng doanh nghiệp, mức độ mà doanh nghiệp sẵn sàng chuyển đổi số. Như vậy, doanh nghiệp vừa tiếp cận chuyển đổi số được hiệu quả, nhanh chóng mà không gây khó khăn, ảnh hưởng cho doanh nghiệp”.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Kết nối cung cầu trong lĩnh vực chuyển đổi số tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714335597 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714335597 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10