Hải Phòng: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu

Diendandoanhnghiep.vn KCN, dịch vụ và phi thuế quan Xuân Cầu được đầu tư đầu tư theo hình mẫu về sự năng động, phát triển, nhất là lợi thế về cảng nước sâu và các cơ chế chính sách ưu đãi.

>>>Ngày 1/3/2024: Bến phà Đồng Bài (Hải Phòng) chính thức hoạt động

Đó là khẳng định của ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Xuân Cầu Holdings và một số nhà đầu tư. Bí thư Thành ủy hoan nghênh đoàn doanh nghiệp tới tìm hiểu và xúc tiến đầu tư tại Hải Phòng. Đồng thời giới thiệu với đoàn một số nét nổi bật về vị thế, tiềm năng, kết quả phát triển KTXH và gợi mở một số lĩnh vực thành phố đang khuyến khích đầu tư như năng lượng, logictics, cảng biển, công nghiệp công nghệ cao…

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, với vị trí trung tâm, động lực phát triển của cả vùng và cả nước, thành phố Hải Phòng đang tập trung đầu tư hoàn thiện, hiện đại hóa kết cấu hạ tầng; thực hiện các quy hoạch chiến lược đã được Thủ tướng phê duyệt với nhiều dư địa phát triển mới về phía nam thành phố như cảng nam Đồ Sơn, Khu Kinh tế ven biển phía nam, Khu Thương mại tự do…

Bí thư Thành uỷ hoan nghênh Công ty CP Xuân Cầu đã nhanh chóng có các giải pháp thu hút đầu tư vào KCN và khẳng định thành phố Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các khách hàng đầu tiên đến với Khu Công nghiệp, dịch vụ và phi thuế quan Xuân Cầu hài lòng.

Hải Phòng: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu

Hải Phòng tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu (Internet)

Lãnh đạo Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings cho biết, với định hướng phát triển Khu phi thuế quan Xuân Cầu trở thành một trung tâm logictics, trung tâm phân phối hàng hoá và trung tâm sản xuất tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần xây dựng cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện trở thành một cảng trung chuyển lớn, là một động lực phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng, công ty đã triển  khai các hoạt động xúc tiến đầu tư quốc tế với một số đối tác tại Ấn Độ, châu Âu, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản… và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư.

Hiện tại, thị trường Trung Quốc, có thế mạnh về sản xuất công nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, vận tải biển, logistics và các khu mậu dịch tự do, công tác xúc tiến đầu tư của Xuân Cầu nhận được sự quan tâm lớn của các hiệp hội, các doanh nghiệp. Power China và Sinosure là những doanh nghiệp lớn, có nhiều tiềm lực, đang hợp tác thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam đạt hiệu quả cao.

Các doanh nghiệp mong muốn thành phố quan tâm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để  những doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc xúc tiến hoạt động đầu tư vào Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu nói riêng, khu cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện và thành phố Hải Phòng nói chung.

Khu Công nghiệp, dịch vụ và phi thuế quan Xuân Cầu hiện đang được tập trung đầu tư rất khẩn trương, là một hình mẫu về sự năng động, phát triển, nhất là lợi thế về cảng nước sâu và các cơ chế chính sách ưu đãi.

Khu Công nghiệp, dịch vụ và phi thuế quan Xuân Cầu hiện đang được tập trung đầu tư rất khẩn trương, là một hình mẫu về sự năng động, phát triển, nhất là lợi thế về cảng nước sâu và các cơ chế chính sách ưu đãi(CTTĐT)

Lãnh đạo các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư cũng bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong thời gian qua, nhất là vị thế, vai trò, tiềm năng, dư địa phát triển rộng mở.

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu có quy mô 752 ha với tổng mức đầu tư hơn 11 nghìn tỷ đồng được thực hiện từ năm 2022 - 2033. Tại khu vực Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải với nguồn vốn chủ sở hữu và vốn huy động khác, vốn vay. Dự án gồm 3 giai đoạn 1: 234,2 ha, tiến độ: 2022 – 2025; giai đoạn 2: 332,45 ha, tiến độ: 2026 – 2030; giai đoạn 3: 185,35 ha, tiến độ: 2031 – 2033.

Dự án bao gồm 369 ha khu sản xuất công nghiệp và 173 ha khu dịch vụ kho bãi - logistics. Vị trí dự án nằm ngay sau và tiếp giáp 6 km chiều dài với Cảng nước sâu Lạch Huyện, là cơ sở hình thành một khu công nghiệp gắn liền cảng biển hiện đại trong nước và khu vực. Đồng thời, dự án sẽ đóng vai trò là khu hậu cần cho Cảng Lạch Huyện, nơi có khả năng tiếp nhận các tàu container tải trọng đến 150.000DWT đi các tuyến biển xa trực tiếp đến Châu Âu, Châu Mỹ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714337196 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714337196 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10