Hải Phòng: Tàu huấn luyện TS Hannara do Chính phủ Hàn Quốc tặng đã cập cảng Đình Vũ

Diendandoanhnghiep.vn Tàu huấn luyện TS có tên “Hannara” mà Chính phủ Hàn Quốc tặng cho trường Đại học Hàng Hải Việt Nam vừa được điều động để cập cảng MIPEC (Nam Đình Vũ, Hải Phòng).

Đây là dấu mốc quan trọng cho quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời cũng là dấu mốc lịch sử của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, khi được chính thức sở hữu con tàu huấn luyện hiện đại, với cái tên mới VMU Việt - Hàn. Tàu do thuyền trưởng người Hàn Quốc chỉ huy cùng 11 thuyền viên sẽ giao cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam truyền thụ bí quyết hoạt động.

Chính phủ Hàn Quốc đồng ý chuyển giao miễn phí tàu huấn luyện cho Việt Nam trong hệ thống hỗ trợ phát triển chính thức nhằm giúp nuôi dưỡng thuyền viên hàng hải của Việt Nam. Được biết, Cả một quãng thời gian dài Việt Nam, vốn gặp khó khăn trong việc đào tạo các kỹ sư hàng hải, đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Hàn Quốc và vào năm 2019. Sau đó, hai nước đã ký một thỏa thuận chính thức về việc chuyển giao tàu huấn luyện.

Tàu huấn luyện Hannara đã đóng một vai trò quan trọng tại Đại học Hàng hải và Đại dương Hàn Quốc trong việc đào tạo các kỹ sư hàng hải năng lực cao trong khoảng 27 năm từ năm 1993 đến tháng 5 năm 2019.

Tàu huấn luyện Hannara đã đóng một vai trò quan trọng tại Đại học Hàng hải và Đại dương Hàn Quốc trong việc đào tạo các kỹ sư hàng hải năng lực cao trong khoảng 27 năm từ năm 1993 đến tháng 5 năm 2019.

Theo lãnh đạo trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết: Đây là một dấu mốc mới đối với ngành hàng hải Việt Nam và của đất nước trong chiến lược vươn ra biển lớn. Từ nay trở đây các bạn sinh viên khoa Lái Máy Điện có một phương tiện thực tập tuyệt vời, qua đó khi tốt nghiệp các bạn ý đã có kiến thức thực tế nhất định mà các khóa trước còn thiếu!

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai bên, trong đó có bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực hàng hải và đào tạo thuyền viên. Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Lê Anh Tuấn đại diện Bộ GTVT ký biên bản ghi nhớ.

Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực hàng hải và đào tạo thuyền viên giữa Bộ Hải dương và Nghề cá, Bộ Giáo dục Hàn Quốc và Bộ GTVT Việt Nam là thỏa thuận được ký với mục đích tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan Hàn Quốc trong công tác nghiên cứu, triển khai các hoạt động tăng cường năng lực lĩnh vực hàng hải nói chung, đào tạo thuyền viên tại Việt Nam nói riêng.

Tàu  huấn luyện TS Hannara do Chính phủ Hàn Quốc tặng trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Biên bản ghi nhớ tập trung chủ yếu vào thiết lập khung hợp tác để tăng cường sự hợp tác giữa các bên trong lĩnh vực hàng hải và huấn luyện thuyền viên giữa hai quốc gia. Trong đó, chia sẻ về công nghệ, kinh nghiệm và thông tin trong lĩnh vực hàng hải và huấn luyện thuyền viên; Trao đổi chuyên gia, nhà khoa học và học viên trong lĩnh vực hàng hải và huấn luyện thuyền viên; Thực hiện hợp tác trong nghiên cứu và huấn luyện ở các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm; Phát triển và khai thác các trang thiết bị và máy móc liên quan đến lĩnh vực hàng hải và huấn luyện thuyền viên, bao gồm tàu huấn luyện Hannara.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tàu huấn luyện TS Hannara do Chính phủ Hàn Quốc tặng đã cập cảng Đình Vũ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714387729 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714387729 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10