Hải Phòng: Tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian qua TP Hải Phòng đã có nhiều giải pháp tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn.

>>>Quảng Nam: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là nhiệm vụ chính trị hàng đầu

>>>TP.HCM lập tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho các dự án

Thành lập tổ công tác đặc biệt

UBND TP Hải Phòng vừa có Quyết định 1522/QĐ-UBND thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn Hải Phòng.

Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng làm Tổ trưởng, Phó chủ tịch Thường trực Lê Anh Quân làm Tổ phó Thường trực. Thành viên Tổ công tác là lãnh đạo các sở ngành chức năng liên quan và chủ tịch UBND các quận huyện nơi có các dự án gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư do ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng làm

Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư do ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng làm tổ trưởng

Nhiệm vụ của Tổ công tác đặc biệt là thực hiện tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố do các sở ban ngành của thành phố đang thụ lý hồ sơ nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, đảm bảo đúng trình tự và thời gian.

Tổ công tác cũng thực hiện rà soát các dự án đầu tư chậm triển khai do các vấn đề vướng mắc phát sinh để có hướng xử lý, tránh lãng phí nguồn lực đất đai, gây mất mỹ quan đô thị và an toàn công trình. Đồng thời, rà soát nội dung bất cập, có sự chồng chéo, mẫu thuẫn giữa các quy định pháp luật có liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc chung cho các dự án để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng.

Tổ công tác có quyền yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện, cử cán bộ và giải quyết dứt điểm các vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền của cơ quan đó. Tổ công tác chịu trách nhiệm trước UBND TP. Hải Phòng về việc thực hiện các nhiệm vụ được giao theo quyết định thành lập và quy chế hoạt động của Tổ công tác.

Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo UBND TP. Hải Phòng định kỳ hàng tháng, 3 tháng hoặc đột xuất theo quyết định của Tổ trưởng Tổ công tác hoặc theo yêu cầu của UBND thành phố về tình hình, kết quả, tiến độ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Tổ công tác làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số, đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên và người đứng đầu, các thành viên thực hiện nhiệm vụ theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm về công việc được phân công theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao. Đảm bảo kịp thời giải quyết, tháo gỡ, xử lý khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư và dự án đầu tư trên địa bàn thành phố.

Các ngành chủ động đối thoại tháo gỡ

>>>Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ngành than

>>>ĐBQH sẵn sàng làm thêm giờ để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tại Lễ khởi công khu công nghiệp và phi thuế quan Xuân Cầu (Hải Phòng), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, hiện các thành viên Chính phủ đang đi khắp cả nước để làm việc với các địa phương, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy các động lực tăng trưởng là đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu. Qua thực tiễn, đang nổi lên một số nhóm khó khăn, vướng mắc liên quan tới đất đai, thủ tục đầu tư, chuyển đổi đất rừng, đất lúa. Hải Phòng cần tích cực tham gia xử lý các khó khăn, vướng mắc này.

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến thủ tục đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòngp/tổ chức

Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến thủ tục đầu tư do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng tổ chức

Trong thời gian qua TP Hải Phòng đã có nhiều giải pháp tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn. Thậm chí, mỗi sở, ngành đều có những buổi đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cho lĩnh vực của mình.

Đơn cử như Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hải Phòng đã tổ chức đối thoại tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư. Tại hội nghị có sự tham gia của 65 doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hoàng Long – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, thông tin giới thiệu đến các doanh nghiệp quy trình, mô hình hỗ trợ thủ tục đầu tư trên website đối với dự án đầu tư trong nước và nước ngoài. Đồng thời khẳng định thành phố luôn quan tâm, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Với những kiến nghị mà các doanh nghiệp nêu, Sở Kế hoạch và Đầu tư ghi nhận và sẽ tiếp tục đề xuất với UBND TP Hải Phòng, các ngành liên quan có những giải đáp để tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Liên quan đến các thủ tục hành chính về đất đai và môi trường, đầu tháng 6 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng cũng đã tổ chức hội nghị Đối thoại giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp.

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hải Phòng Chu Thanh Lương khẳng định, trên tinh thần lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và đồng hành cùng doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai, môi trường, chúng tôi sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững.

Nói về sự hỗ trợ của thành phố, ông Chen Chi Liang - Tổng giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam (một trong những nhà đầu tư Đài Loan trong KCN Deep C Hải Phòng) chia sẻ, Hải Phòng đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Trong thời gian ngắn chúng tôi đã xây dựng xong nhà máy và đi vào hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tích cực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714558335 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714558335 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10