Hàng không và du lịch "rã đông", Vietravel đã thoát lỗ?

Diendandoanhnghiep.vn Vietravel khẳng định hoàn toàn có thể cân bằng giữa hoạt động du lịch và hàng không là hai mảng kinh doanh cốt lõi của Vietravel để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

>>>Giành lại thị trường vận tải hàng không

Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam – Vietravel (Mã chứng khoán: VTR) vừa công bố báo cáo tài chính tổng hợp và hợp nhất Quý III năm 2022.

Báo cáo tài chính tổng hợp Quý III/2022 ghi nhận lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp với 51.461.517.161 đồng.

Báo cáo tài chính tổng hợp Quý III/2022 ghi nhận lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp với 51.461.517.161 đồng.

Theo đó, tiếp nối những thành quả đã đạt được trong Quý II/2022 với mức lợi nhuận trong Quý là 48.994.702.968 đồng, Báo cáo tài chính tổng hợp Quý III/2022 ghi nhận lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp với 51.461.517.161 đồng. Sau khi hợp nhất với các công ty con và công ty liên kết, lợi nhuận trong Quý III/2022 của Vietravel đạt 6.997.876.088 đồng.

"Kết quả trên cho thấy Vietravel hoàn toàn có thể cân bằng giữa hoạt động du lịch và hàng không là hai mảng kinh doanh cốt lõi của Vietravel để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Kết quả này phản ánh sự hồi phục mạnh mẽ của Vietravel nói riêng, ngành du lịch và hàng không Việt Nam nói chung sau khi Chính phủ chính thức mở cửa biên giới đón khách du lịch vào ngày 15/3/2022", Vietravel nhấn mạnh.

Theo báo cáo, riêng mảng hoạt động kinh doanh chính là du lịch của Vietravel cho thấy kết quả đạt được trong Quý III/2022 vượt trội so với dự báo, doanh thu đạt gần 1.500 tỷ đồng, vượt 21% so với kế hoạch đã đặt ra trong Quý III/2022, và tăng 25% so với kết quả kinh doanh của cả 06 tháng đầu năm 2022.

Tính chung 09 tháng đầu năm 2022, Vietravel đạt doanh thu 2.700 tỷ đồng ở mảng kinh doanh du lịch. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của du lịch nước ngoài (Outbound) của Vietravel tăng mạnh trong những tháng gần đây. Mặc dù một số thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… mới tuyên bố mở cửa du lịch nhưng đã tác động đến sự gia tăng tỷ lệ doanh thu du lịch nước ngoài trong cơ cấu doanh thu chung của Công ty.

Trong tháng 9/2022 doanh thu từ hoạt động du lịch nước ngoài chiếm 50% trong tổng cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp, tỷ lệ này trước khi xảy ra Covid-19 là 66%. Hoạt động kinh doanh du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, tour giá trị cao được khách hàng ưu tiên lựa chọn, ngoài ra du khách cũng đang có xu hướng đặt tour từ rất sớm trước ngày khởi hành đã tạo ra nguồn thu đáng kể cho Công ty, qua đó làm giảm gánh nặng chi phí tài chính của doanh nghiệp.

Đáng chú ý, cơ cấu doanh thu từ MICE chiếm 60%. Điều này cho thấy nhu cầu tổ chức chương trình du lịch kết hợp hội họp của các tổ chức, doanh nghiệp nhằm tái tạo sức lao động, tạo mối liên hệ gắn kết giữa các nhân sự của đơn vị sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội luôn ở mức cao.

>>>Ba "rào cản" ảnh hưởng tới sự tăng tốc của doanh nghiệp hàng không

>>>Tăng trưởng doanh nghiệp hàng không sẽ tích cực nhờ khách quốc tế

Một số chi nhánh trực thuộc Vietravel đang hoạt động tại các thành phố lớn và các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp như Khối Khách đoàn (khu vực thành phố Hồ Chí Minh), Chi nhánh Vietravel Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột… đã vượt kế hoạch cả năm 2022 ở cả 03 chỉ tiêu: Lượt khách, Doanh thu và Lãi gộp.

Vietravel hoàn toàn có thể cân bằng giữa hoạt động du lịch và hàng không là hai mảng kinh doanh cốt lõi của Vietravel để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Vietravel khẳng định có thể cân bằng giữa hoạt động du lịch và hàng không là hai mảng kinh doanh cốt lõi của Vietravel để mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Các điểm đến được đông đảo du khách (khách hàng cá nhân và cả khách hàng doanh nghiệp) lựa chọn là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, liên tuyến miền Bắc. Đối với các tuyến nước ngoài, Châu Âu chiếm ưu thế do các nước tại khu vực này đã sớm bãi bỏ những hạn chế trong việc đi lại cũng như áp dụng các chính sách thu hút khách du lịch quốc tế.

Ông Trần Đoàn Thế Duy – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hoạt động kinh doanh của Công ty chỉ thực sự bắt đầu quay lại kể từ khi Chính phủ tuyên bố mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022. Với thông tin Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… sẽ hoàn toàn mở cửa du lịch cho du khách quốc tế trong Quý IV năm 2022, vốn được xem là thị trường truyền thống, doanh thu luôn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu của Vietravel, tỷ lệ lợi nhuận của các thị trường nước ngoài luôn ở mức cao, chắc chắn Vietravel sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đặt ra trong năm 2022, nhất là các chỉ tiêu liên quan đến hoạt động tài chính và lợi nhuận.

Dự báo trong Quý IV/2022 ngành du lịch và hàng không tiếp tục có nhiều diễn biến thuận lợi với các sự kiện đặc sắc trong năm như Lễ Giáng Sinh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch, mùa du lịch lá vàng lá đỏ… Ngoài ra việc một số nước hoàn toàn mở cửa du lịch trùng với các sự kiện này hứa hẹn sẽ là một mùa du lịch cao điểm không khác gì mùa du lịch Hè sôi động vừa qua.

Với những thành quả đã đạt được trong Quý II & Quý III năm 2022, Vietravel tin tưởng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong những tháng cuối năm, làm tiền đề để Vietravel bước vào giai đoạn phục hồi hoàn toàn vào đầu Quý I/2023. Kế hoạch đặt ra trong Quý IV/2022 của Vietravel kỳ vọng khá cao, với 150.000 lượt khách và 1.000 tỷ đồng doanh thu về du lịch.

Đối với mảng hàng không, Vietravel Airlines ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trước khi bước vào đợt kinh doanh vào những tháng cuối năm 2022. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp cuối năm và Tết 2023, vào ngày 4/10/2022 Vietravel Airlines đã chính thức mở bán 70.000 chỗ cho thời gian bay áp dụng từ ngày 7/1 – 7/2/2023.

Tính đến hết ngày 30/10/2022, tỷ số lấp đầy các chuyến bay trong giai đoạn trên đã đạt 87%, đây là con số ấn tượng cho thấy sự quay trở lại ngoạn mục của ngành hàng không sau gần 02 năm phải tạm gián đoạn, khả năng và sức mạnh kết hợp giữa Vietravel và Vietravel Airlines trong công tác phát động thị trường khách.

Ngoài ra, bên cạnh việc tăng cường làm việc với các cơ quan chức trách hàng không trong nước để tăng tuần suất các chặng bay nội địa dịp cao điểm Tết, Vietravel Airlines cũng đang thực hiện các công tác chuẩn bị để sẵn sàng khai trương đường bay quốc tế đầu tiên của Hãng vào ngày 09/12/2022, đường bay Hà Nội – Bangkok với tần suất 01 chuyến/ngày và đường bay Tp.HCM – Bangkok vào tháng 01 năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng không và du lịch "rã đông", Vietravel đã thoát lỗ? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591472 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591472 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10