Tân Hiệp Phát tồn tại vì phục vụ nhu cầu của xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có những chia sẻ sâu sắc về quan điểm và tầm nhìn của Tập đoàn này trong suốt hơn 25 năm qua và khát vọng tiến tới 100 năm.

bà Trần Uyên Phương nói rằng Tân Hiệp Phát đã đặt công nghệ như là một lợi thế cạnh tranh.

Bà Trần Uyên Phương nói rằng Tân Hiệp Phát đã đặt công nghệ như là một lợi thế cạnh tranh.

Công nghệ  là một lợi thế cạnh tranh

Bà Trần Uyên Phương cho biết, hiện nay, các nước phát triển trên thế giới tập trung phát triển các sản phẩm organic. Trong khi đó, Tân Hiệp Phát  đã mạnh dạn đầu tư từ cách đây hơn 10 năm về trước, đó là đầu tư 300 triệu USD cho 10 dây chuyền Aseptic hiện đại nhất thế giới, được gọi là công nghệ của thế kỷ 21 của ngành nước giải khát để sản xuất ra các sản phẩm giữ được vị nguyên sơ, không chất bảo quản nhưng có thể giữ được trong 12 tháng

“Lúc đó, từ người ngoài đến trong ngành gần như đều cho rằng chuyện này sẽ không xảy ra. Tân Hiệp Phát chỉ nói thôi chứ không làm. Nhưng chúng tôi đã chứng minh suốt 10 năm qua về mọi thứ", bà Phương cho biết.

Là doanh nghiệp có người đứng đầu là kỹ sư cơ khí (ông Trần Quí Thanh là kỹ sư chế tạo máy), bà Trần Uyên Phương nói rằng Tân Hiệp Phát đã đặt công nghệ như là một lợi thế cạnh tranh.

Tân Hiệp Phát trong 25 năm liên tục luôn chọn đồng hành cùng các hoạt động liên quan đến thể thao.

Tân Hiệp Phát trong 25 năm liên tục luôn chọn đồng hành cùng các hoạt động liên quan đến thể thao.

Mặt khác, bà Trần Uyên Phương nhấn mạnh: "Chúng tôi tin chất lượng là nền tảng và giá trị của Tân Hiệp Phát". Điều này được hiện thực trong từng sản phẩm. Đó là những chai nước giữ gìn hương vị sơ nguyên không chất bảo quản nhưng có thể giữ được trong 12 tháng.

"Đây là xu hướng của thị trường. Sản phẩm có lợi cho sức khoẻ sẽ là định vị cho hàng chục năm sau nữa, cho thị trường không chỉ cho ngành nước uống, thực phẩm mà còn những ngành khác ", Phó TGĐ Tân Hiệp Phát nhận định.

Để đi đến được xu hướng chủ lực này, bà Trần Uyên Phương cho biết doanh nghiệp gia đình đã dày công nghiên cứu rất lâu về mong đợi của người tiêu dùng. "Nói các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ cũng là chưa đủ để thể hiện những sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Chúng tôi mong đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng. Đó là quá trình tìm kiếm giải pháp tổng thể, toàn diện", bà Phương cho biết.

Chính bởi dám nghĩ, dám làm trong đầu tư cùng với việc chọn đúng đoạn thị trường chưa ai bước vào, bà Trần Uyên Phương nói rằng những bước đi từ 10 năm trước đã giúp Tân Hiệp Phát bắt kịp xu hướng, để nay có thể cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia, đồng thời giúp cho chất lượng ngành nước giải khát được nâng cấp.

Bà Uyên Phương chia sẻ: “Chúng tôi muốn làm rõ một ý, đó là nếu chất lượng được đánh giá chỉ qua máy móc công nghệ là chưa đủ, mà chữ “công nghệ” đó còn được hiểu là công nghệ quản trị, bởi vì kiểm soát quá trình là một trong những thứ rất là quan trọng. Để kiểm soát được quá trình thì con người vẫn là một trong những yếu tố xác lập quá trình, kiểm soát đầu tư những vấn đề về nguyên vật liệu cũng là một trong những vấn đề trong quá trình, và máy móc chỉ giúp chúng ta kiểm soát như thế nào, con người sẽ ít tác động nhât và toàn bộ hoàn toàn tự động đối với Tân Hiệp Phát để có thể giảm thiểu các can thiệp quá trình”

Tập đoàn tồn tại vì phục vụ nhu cầu của xã hội

Bà Trần Uyên Phương cho biết Tân Hiệp Phát luôn luôn suy nghĩ tập đoàn tồn tại được là vì phục vụ được nhu cầu nào đó của xã hội. Tập đoàn nhìn thấy nhu cầu về nước uống. Đó là một nhu cầu mà thông thường đã cần, nhu cầu về sức khỏe lại là một nhu cầu của thời đại hiện nay. Và đó là lí do mà Tập đoàn muốn phục phụ mảng này của xã hội.

Bên cạnh đó một trong những giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát là những hoạt động của Tân Hiệp Phát có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng xung quanh. Tân Hiệp Phát đã triển khai rất nhiều chương trình.

Tân Hiệp Phát trong 25 năm liên tục luôn chọn đồng hành cùng các hoạt động liên quan đến thể thao. Hiện nay Tập đoàn nới rộng thêm các hoạt động liên quan những tác động tích cực như chương trình Nối trọn yêu thương. Mục tiêu của ban lãnh đạo là giới thiệu tinh thần, giá trị cốt lõi đó là “Không gì là không thể”.

“Chúng tôi tìm kiếm hình mẫu là những người không được may mắn, nhưng họ làm được rất nhiều điều tạo nên sự bất ngờ. Ví dụ như một bạn bị xương thủy tinh và cơ thể của bạn rất là bé nhưng bạn có doanh nghiệp có thể nuôi được 16 người và bạn làm những hoạt động về thủ công, bán hàng ra nước ngoài và khi tôi trực tiếp đến thăm thì bạn nói em muốn xin chị cuốn sách tiếng Anh chứ không đọc cuốn sách tiếng Việt.

Tôi rất bất ngờ bởi khả năng và sự ham học hỏi của chính con người đó mà tôi cảm thấy đó là những điều mà Tân Hiệp Phát muốn đem đến, tạo thêm những tác động tích cực và những nguồn động lực, nguồn năng lượng thêm cho cuộc sống, đó là những điều mà Tân Hiệp Phát xuyên suốt như một chiến lược của mình, chứ không phải là một chương trình ngắn hạn”, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tân Hiệp Phát tồn tại vì phục vụ nhu cầu của xã hội tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713999370 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713999370 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10