Hấp lực mới cho bất động sản du lịch Quy Nhơn

Diendandoanhnghiep.vn Các chuyên gia cho biết, điểm sáng trong bức tranh phát triển du lịch cao cấp của Quy Nhơn đang tạo nên lực hấp dẫn dành cho nhà đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

>> Thế đòn bẩy giúp bất động sản Quy Nhơn cất cánh

Hội thảo: Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của Châu Á cho Reatimes tổ chức chiều 24/3

Trao đổi tại Hội thảo: Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của Châu Á cho Reatimes tổ chức chiều 24/3, TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu cạnh tranh cho biết, trong 5 năm gần đây, Quy Nhơn nói riêng, Bình Định nói chung đang có sự thay đổi, chuyển mình mạnh mẽ về mọi mặt.

Trong đó, 4 yếu tố hấp dẫn luôn được nhắc đến tại đây, thứ nhất là kết nối hạ tầng ngày càng có chất lượng cao và nhiều tiềm năng. Thứ hai là, tiềm năng phát triển từ quy hoạch đô thị, du lịch, trong đó du lịch là đột phá của địa phương.

Thứ ba là, cùng với nhiều tiềm năng lợi thế, đây cũng là vùng đất nhiều nhà đầu tư lớn đang quan tâm, đầu tư về mọi lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đô thị thông minh gắn với trí tuệ nhân tạo. Thứ tư là, chính quyền vào cuộc quyết liệt mạnh mẽ trong việc thu hút đầu tư, gỡ khó pháp lý cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, PGS. TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cũng chia sẻ, từ cuối năm 2021, khi Chính phủ bắt đầu có kế hoạch mở cửa du lịch vào đầu năm 2022, Bình Định là một trong các tỉnh sẵn sàng để trở thành điểm đến du lịch đầy hấp dẫn với cả du khách trong nước và quốc tế.

Với lợi thế từ nền văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ không phải nơi nào cũng sở hữu được. Địa phương này còn đang được hướng tới là trung tâm trí tuệ nhân tạo mang tầm đẳng cấp thế giới, là nơi thường xuyên tập trung hàng nghìn chuyên gia, nhà khoa học của các nước. Cùng với đó là quy học đô thị mới hiện đại, hoành tráng. 

Vị chuyên gia cũng cho biết, Bình Định là nút thắt rất quan trọng, toạ độ hội nhập hàng không khi nằm giữa 4 sân bay lớn tạo ra tính liên kết nội địa và quốc tế rất lớn. Khi nước ta đặt du lịch là ngành mũi nhọn và Quy Nhơn có lợi thế vô cùng lớn trong vấn đề kết nối giao thông đang tạo ra một lợi thế rất lớn cho lĩnh vực du lịch. Những điều đó đã tạo bản lề cho ất động sản du lịch đang ngày càng phát triển.

Trong khi đó, ở góc độ doanh nghiệp, bà Đỗ Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Legacy - chủ đầu tư dự án MerryLand Quy Nhơn tại đảo Hải Giang chia sẻ, doanh nghiệp trên vị thế một “người con” trở về kiến tạo và góp phần vào sự thịnh vượng của quê hương. Và tin tưởng vào những tiềm năng về du lịch trong tương lai của địa phương.

Các chuyên gia đánh giá Quy Nhơn là thị trường tiềm năng với bất động sản nghỉ dưỡng

"Mà trong đó, bán đảo Hải Giang là bán đảo duy nhất phát triển du lịch thương mại, tâm điểm kết nối hạ tầng giao thông trong nước và quốc tế, hành lang kinh tế biển, trung tâm quy hoạch của Quy Nhơn (đặc biệt khu kinh tế Nhơn Hội). Khả năng liên kết vùng du lịch tạo nên những dư địa đủ lớn cho mô hình mới, quy mô, đa trải nghiệm, đặc biệt là nhu cầu du lịch cao cấp. Đồng thời phát triển bất động sản nghỉ dưỡng" - bà Giang nói.

Tuy nhiên, PGS. TS. Trần Kim Chung - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng bên cạnh các lợi thế thì Quy Nhơn cũng là một thị trường mới với nhiều thách thức.

Nói về giải pháp đưa bất động sản du lịch Quy Nhơn thành điểm đến của Khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên, vị chuyên gia cũng đưa ra 6 giải pháp:

Một là, tăng cường kết nối cơ sở hạ tầng, du lịch Quy Nhơn với khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên. Để khắc phục điểm lõm và độc đạo cần kéo các địa bàn Quảng Nam – Quảng Ngãi – Phú Yên – Khánh Hòa gần lại với Quy Nhơn – Bình Định theo chiều dọc. Cốt yếu nhất là hạ tầng giao thông và các tour du lịch. Bên cạnh đó, cần kéo Tây Nguyên xuống gần với biển hơn. Con đường quan yếu nhất là đường 19, 22, 26, 27 kết nối Khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Từ đó vươn sang Bắc Campuchia và Nam Lào. 

Hai là, tạo lập tour du lịch văn hóa Chăm trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Đây là một độc đáo, đặc sản của các tỉnh từ Đà Nẵng vào đến Bình Thuận. Quy Nhơn – Bình Định sẽ là tâm điểm. Cùng với hợp tác phát triển du lịch ven biển miền Trung, đây thực sự là một đặc sản cần phát huy. Bình Định – Quy Nhơn hoàn toàn có cơ hội để trở thành một trong những điểm nhấn, điểm trung tâm của tour du lịch này.  

Ba là, tạo lập tour du lịch văn hóa chữ Việt trên các địa bàn các tỉnh Duyên hải miền Trung cũng như sự giao thoa văn hóa của châu Âu vào Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến quan trọng mà Bình Định – Quy Nhơn là một trong số đó. 

Thứ tư là, tạo lập các tour du lịch văn hóa, lịch sử mở nước của các tỉnh Duyên hải miền Trung với các điểm đến lịch sử của Việt Nam dưới các triều đại của Việt Nam những thế kỷ gần đây.  

Năm là, không thể không kể đến du lịch biển với các bãi biển đẹp, các đại resort, các danh lam thắng cảnh, những món ẩm thực đặc hữu… Chuỗi bãi biển miền Trung – suy cho cùng, vẫn là lợi thế tiềm tàng ít nơi có thể sánh được. Nếu được đầu tư, được kết nối, được quảng bá, được khai thác, sẽ là những lợi thế cạnh tranh tự nhiên. 

Sáu là, tạo lập các sản phẩm bất động sản du lịch đặc hữu – các ngôi nhà thứ hai chỉ có một cho các chủ đầu tư bất động sản thứ cấp trên địa bàn Quy Nhơn – Bình Định. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hấp lực mới cho bất động sản du lịch Quy Nhơn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714048947 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714048947 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10