Hết cơn bĩ cực tới hồi thái lai

Diendandoanhnghiep.vn Chúng tôi luôn ghi tạc, tri ân đội ngũ doanh nhân-doanh nghiệp của cả nước đã góp phần to lớn trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” suốt hơn 6 tháng qua.

Nhớ lại những ngày dịch bệnh lan tràn đến hơn 30 tỉnh thành của cả nước, trong đó TP. Hồ Chí Minh là tâm dịch, chúng ta thật sự bàng hoàng với những tổn thất nặng nề về kinh tế và nhân mạng.

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt giới Doanh nhân Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ gặp mặt giới Doanh nhân Việt Nam hôm 12/10.

Đáp lời kêu gọi của Nhà nước và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về Quỹ vắc-xin phòng dịch Covid-19, chỉ trong một thời gian ngắn Quỹ đã được hàng ngàn tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp tích cực của nhiều tập đoàn, tổng công ty top đầu và sự đóng hàng ngàn doanh nhân-doanh nghiệp của cả nước.

Riêng TP. Hồ Chí Minh đang là tâm dịch, 1.500 Nhà máy, danh nghiệp đang đối mặt với dịch bệnh hoành hành lan tràn trong cả 18 KCX-KCN và Khu Công nghệ Cao. Nhưng với tinh thần “Phúc lợi cùng hưởng, hoạn nạn sẻ chia”, đội ngũ doanh nhân-doanh nghiệp các Khu đã có sự đóng góp, chi viện đầy nghĩa tình, trong đó có cả các doanh nghiệp FDI giành cho “Quỹ vắc-xin”, nhiều doanh nghiệp đóng góp đến hàng chục tỷ đồng, đơn cử như Công ty Liên doanh KCX Tân Thuận (TTC) đóng góp 15 tỷ đồng, tập đoàn đầu tư CT&D 40 tỷ đồng và sự đóng góp hàng tỷ đồng từ nhiều doanh nghiệp….

Ông Nguyễn Văn Bé - Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP Hồ Chí Minh ( HBA)

Ông Nguyễn Văn Bé - Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp Khu Công nghiệp TP Hồ Chí Minh ( HBA)

Doanh nhân chúng tôi thường nói với nhau rằng: có lẽ nước ta là trong “top ten” hàng đầu dùng nhiều thương hiệu vắc-xin nhất thế giới, Anh, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Cu Ba… đều có cả. Và có lẽ cũng là một trrong các nước được hỗ trợ, chi viện vắc-xin nhiều nhất thế giới, trong đó có cả sự đùm bọc, chia sẻ của các kiều bào và doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài...

Chào mừng “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10” và cũng là chào mừng thành phố Hồ Chí Minh đã qua gần 2 tuần hồi sinh, trong đó tại 18 Khu đã có khoảng 700 Nhà máy “3 tại chỗ” tiếp tục hoạt động và mở rộng sản xuất kinh doanh, công nhân đã được về nhà. Khoảng 800 Nhà máy đang khởi động và đón nhận công nhân quay trở lại làm việc.

“Hết cơn bĩ cực tới hồi thái lai”, qua hoạn nạn dịch bệnh nhưng đội ngũ doanh nhân-doanh nghiệp chúng tôi vẫn nhận thức rằng tình hình “Bình thường mới” nhưng vẫn trong điều kiện “Sống chung với dịch”. Nghĩa là vẫn không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác trong thực hiện “Mục tiêu kép” mà Chính phủ đã đề ra, vẫn thực hiện nghiêm Bộ Tiêu chí như thước đo trong phòng, chống dịch. Vẫn kiên định: phòng dịch là cơ bản lâu dài, chống dịch là kịp thời và hiệu quả. Vẫn thuộc lòng phương châm : “An toàn đến đâu, sản xuất đến đó, an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Trước những thành quả trên, đội ngũ danh nhân-doanh nghiệp chúng tôi một lần nữa xin tri ân Chính phủ, chính quyền và đồng bào các tỉnh, thành đã giành cho Thành phố và các Khu công nghiệp chúng tôi một sự chi viện lớn lao đầy tình nghĩa, trong đó có đội ngũ doanh nhân của cả nước. Từ đó cho ta niềm tin tất thắng trong công cuộc phòng, chống dịch và sự nghiệp công nghiệp hóa Thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hết cơn bĩ cực tới hồi thái lai tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997874 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997874 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10