Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam: Có tâm có tầm trong xây dựng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp; là cầu nối giữa chính quyền và DN.

Thường trực Tỉnh Uỷ Hà Nam tặng hoa chúc mừng các Hội Doanh nghiệp của tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022

Thường trực Tỉnh Uỷ Hà Nam tặng hoa chúc mừng các Hội Doanh nghiệp của tỉnh nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022

Theo Ông Đinh Văn Hồng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Nam, sứ mệnh của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam từ khi thành lập đến nay là “mái nhà chung” của doanh nghiệp. Mỗi hội viên vừa là thành viên vừa là chủ nhân của hiệp hội, có trách nhiệm đoàn kết xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh, phát triển các hội viên ưu tú có tầm, có tâm, có trách nhiệm vừa là khách hàng, vừa là đối tác, vừa là nhà đầu tư chiến lược của nhau. Từ đó Hiệp hội phát huy tốt vai trò là cầu nối, kết nối các nguồn lực để nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh, cũng như phát triển và thịnh vượng cho các doanh nghiệp vì tỉnh Hà Nam giàu đẹp và hiện đại.

Sáng tạo và bản lĩnh

Đến nay, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã trở thành tổ chức có tiềm lực kinh tế mạnh, năng động, sáng tạo nhất, chất lượng dịch vụ hoàn hảo nhất, hoạt động chuyên nghiệp nhất, là địa chỉ tin cậy nhất của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Hà Nam và là đầu mối mở rộng giao lưu, liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiệp hội chú trọng chăm lo “doanh trí”, kết nối doanh nhân với nhau bằng các hội thảo, đào tạo cao cấp, chương trình cà phê doanh nhân hàng tháng.

Đặc biệt, Hiệp hội luôn kịp thời nắm bắt thông tin, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đang gặp phải, nhất là về TTHC, thuế, hải quan, nguồn nhân lực, nguồn vốn. Hàng năm, Hiệp hội tham mưu đề xuất, kiến nghị với các cấp lãnh đạo tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức đối thoại doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Với số lượng hội viên ngày càng lớn mạnh, phát triển, đa dạng các nhóm ngành nghề: (hàng năm đăng ký thành lập mới khoảng 300 DN); tỷ trọng đóng góp của doanh nghiệp vào GRDP của tỉnh đạt từ 50% trở lên; bình quân mỗi năm tạo khoảng 11.000 chỗ làm mới; mỗi năm có trên 60% doanh nghiệp được hỗ trợ thông tin và tư vấn doanh nghiệp, bình quân mỗi năm đào tạo, bồi dưỡng kiến thức khởi sự doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp… cho khoảng 2.000 lượt người và có khoảng 40% doanh nghiệp trở lên được trợ giúp pháp lý. Hàng năm các doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng nghìn tỷ đồng; giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động mỗi năm. Doanh nghiệp, doanh nhân Hà Nam đã khẳng định ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm vì mục tiêu xây dựng kinh tế hội nhập quốc tế.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều hoạt động tích cực và đóng góp trong công tác an sinh xã hội và từ thiện. Đặc biệt, chung tay cùng các cấp chính quyền ủng hộ nhiều tỷ đồng trong cuộc chiến chống Covid-19.

VCCI gắn kết với tỉnh Hà Nam

Ông Đinh Văn Hồng – Chủ tịch Hiệp hội tỉnh chia sẻ, trải qua 60 năm hoạt động và phát triển, VCCI với vai trò là tổ chức quốc gia cho cộng đồng GRDP của tỉnh, các hiệp hội doanh nghiệp người sử dụng lao động và đội ngũ doanh nhân Việt Nam, có chức năng và nhiệm vụ: Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của GRDP của tỉnh và hỗ trợ phát triển cho GRDP của tỉnh, doanh nhân trong bối cảnh phấn đấu nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.

VCCI luôn lấy mục tiêu phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam làm trọng tâm, nỗ lực không ngừng việc nâng cao chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng; từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam có tâm, có tầm, có văn hóa tăng về số lượng và nâng tầm về chất lượng.

Bên cạnh việc góp ý xây dựng và thực hiện Đề án CCHC của Chính phủ, VCCI đã tổ chức nghiên cứu, công bố và tư vấn hỗ trợ các địa phương nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), nhằm đánh giá về chất lượng điều hành kinh tế và nỗ lực CCHC của chính quyền các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy sự phát triển của kinh tế khu vực tư. Trải qua 18 năm công bố PCI, VCCI đã thể hiện sự bền bỉ, nỗ lực, 18 năm của những đánh giá khách quan, trung thực, 18 năm hành động để cải thiện môi trường kinh doanh hiệu quả, có hiệu ứng, lan tỏa mạnh mẽ tạo sự thi đua đồng bộ, tích cực từ các địa phương.

Tại Hà Nam VCCI đã tư vấn, cải thiện môi trường kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh PCI qua các hội nghị. Qua đó, VCCI phân tích các yếu tố tác động đến từng chỉ số thành phần trong chỉ số PCI, kinh nghiệm của các nhóm địa phương đứng đầu bảng xếp hạng; phân tích, đánh giá thứ hạng PCI của tỉnh Hà Nam hàng năm. Có thể nói VCCI có vai trò quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp phát triển mạnh, toàn diện.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hà Nam: Có tâm có tầm trong xây dựng doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714576507 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714576507 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10