Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Chính quyền trao tin tưởng, doanh nghiệp đặt lòng tin

Diendandoanhnghiep.vn Liên tục đổi mới, liên tục phát triển để xứng tầm với trọng trách và niềm tin của hội viên, của chính quyền các cấp và cộng đồng DN là phương châm hành động của HHDN tỉnh Vĩnh Phúc.

 HHDN Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp. Ảnh: Công ty cổ phần may KLW Việt Nam (Phúc Yên)

HHDN Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp. Ảnh: Công ty cổ phần may KLW Việt Nam (Phúc Yên)

Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của HHDN đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ, mang lại niềm tin đối với chính quyền, góp phần không nhỏ vào tỷ lệ tăng trưởng GDP và tổng thu ngân sách của Vĩnh Phúc. Từ những kết quả đạt được, hiệp hội đã tạo được lòng tin với chính quyền các cấp. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã tin cậy, giao cho HHDN nhiều nhiệm vụ quan trọng, song điều đáng nói có những nhiệm vụ nếu ở các tỉnh bạn sẽ giao cho các sở, ban, ngành hoặc cơ quan nhà nước thực hiện.

Là tai, là mắt của chính quyền

Sự tin tưởng của chính quyền còn thể hiện ở việc HHDN tỉnh được tham gia xây dựng nhiều chính sách pháp luật. Đơn cử, trước khi ban hành các cơ chế, chính sách của địa phương có liên quan tới doanh nghiệp, lãnh đạo UBND tỉnh đều giao HHDN nghiên cứu, tham gia góp ý, phản biện để các cơ chế, chính sách được thực hiện có hiệu quả đi vào cuộc sống. Không chỉ vậy, các sở, ngành khi tham mưu cho UBND tỉnh về cơ chế, chính sách đều rất trân trọng, lắng nghe những góp ý, phản biện từ Hiệp Hội. Việc thực hiện khảo sát, lấy ý kiến doanh nghiệp về mức độ quan tâm trong điều hành kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh hay thái độ làm việc của các sở, ngành, huyện, thị đối với doanh nghiệp (DDCI) tỉnh cũng giao cho HHDN tổ chức thực hiện trong nhiều năm qua. Đặc biệt, Hiệp hội còn được UBND tỉnh giao làm đầu mối ký kết chương trình phối hợp công tác giữa VCCI và tỉnh Vĩnh Phúc.

Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc còn đặt niềm tin vào nguồn lực chất xám của Hội. UBND tỉnh giao cho HHDN thực hiện 2 đề tài khoa học: “Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo thực hiện trong 02 năm 2018-2019”; “Thực trạng và giải pháp phát triển các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, đề tài năm 2020”. Và 3 đề án: Xây dựng củng cố và phát triển các hội, hiệp hội trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ chuyển đổi các hộ kinh doanh thành doanh nghiệp và đề án Hỗ trợ chuyển đổi số trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa. “Những nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, HHDN đã thực hiện tốt, tạo được niềm tin từ lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, tạo được sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp”, ông Đường Trọng Khang – Phó Chủ tịch HHDN tỉnh khẳng định.

Cùng doanh nghiệp hội nhập và chuyển đổi số

Năm 2020, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động, lãnh đạo HHDN khẳng định, hoạt động của HHDN sẽ nhiều hơn, khó khăn hơn, phức tạp hơn nhưng Hội sẽ phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ III và trong nhiệm kỳ IV tới đây, chắc chắn HHDN tỉnh sẽ gặp hái được nhiều thành công.

Ông Khang cho biết, HHDN sẽ tập trung vào một số công việc trọng tâm như: tiếp tục củng cố, xây dựng, phát triển các hội, HHDN ngày càng vững mạnh, thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp. Hội sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong giai đoạn mới của sự phát triển. Để nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp nhiều hơn nữa, Hội sẽ tiếp tục làm các cuộc khảo sát nhằm đánh giá đúng thực trạng của doanh nghiệp, hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của họ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh có giải pháp, tháo gỡ, hỗ trợ.

Hơn nữa, giai đoạn 2021-2025 cũng là giai đoạn đầu nền kinh tế tham gia vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) đặc biệt là hiệp định CPTPP và EVFTA. Vì vậy vấn đề hiểu biết về nội dung các Hiệp định, đặc biệt là những cam kết mà Việt Nam đã ký kết để nắm bắt được những cơ hội từ các FTA là rất quan trọng và cần thiết. Do đó, HHDN sẽ đồng hành cùng các thành viên tìm hiểu, phân tích những thuận lợi cũng như thách thức mà các FTA mang lại, từ đó tìm ra những giải pháp khả thi để hóa giải khó khăn, nắm trọn cơ hội.
Theo ông Khang, nền kinh tế số hiện hữu ở mọi lĩnh vực, do vậy HHDN tự tin sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên thực hiện chuyển đổi số thành công. Hiệp hội doanh nghiệp sẽ phối hợp, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh từng bước thực hiện có hiệu quả cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong mỗi doanh nghiệp. Điều quan trọng hơn, Hội sẽ giúp các doanh nghiệp liên danh, bắt tay liên kết với nhau trong hội nhập để cùng phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Chính quyền trao tin tưởng, doanh nghiệp đặt lòng tin tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714018050 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714018050 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10