Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Vận tải hàng hóa Đường bộ Hải Phòng vừa có kiến nghị gửi cơ quan chức năng về một số giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Cầu vượt Lê Hồng Phong.

Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng vừa có Công văn số: 02/HATA-2018 gửi tới UBND Thành phố Hải Phòng, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng kiến nghị một số giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua.

Công văn Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị các cấp

Công văn Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị các cấp

Cầu Vượt Lê Hồng Phong kể từ ngày thông xe và đưa vào sử dụng từ tháng 1/2017 đến nay, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông do các phương tiện tự gây ra, đâm vào giải phân cách cứng bằng các cục bê tông dãn cách liên kết bằng các ống thép đặt tại 2 dốc đầu cầu.

Cảnh tai nạn thương tâm tại chân cầu vượt Lê Hồng Phong trong kiến nghị của Hiệp hội

Cảnh tai nạn thương tâm tại chân cầu vượt Lê Hồng Phong trong kiến nghị của Hiệp hội

Đặc biệt, khu vực vòng xuyến dưới gầm Cầu vượt Ngã 3 Đình Vũ là một nút giao thông có nhiều phương tiện đi lại, nhất là những xe có tải trọng lớn đi chung với các phương tiện xe thô sơ và xe máy nhưng kể từ khi đưa vào sử dụng đến nay, khu vực này thường xuyên không có điện chiếu sáng về ban đêm. Vì thế, theo Hiệp hội, việc bố trí làn đường các phương tiện xe máy, xe thô sơ đi từ hướng Cầu vượt Lê Hồng Phong rẽ vào làn đường đi về phía Cảng Chùa Vẽ khi có tín hiệu đèn xanh phải đi chung làn đường của xe ô tô là rất nguy hiểm nhất là ban đêm.

Hiệp hội vận tải Hàng hóa đường bộ kiến nghị với các cơ quan quản lý một số việc như làm gờ giảm tốc độ và lắp đặt các biển cảnh báo tại một số khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông tại 2 phía đầu cầu vượt Lạch Tray và đoạn  gờ giảm tốc độ tại cầu vượt Lê Hồng Phong. Sơn phản quang vào giải phân cách cứng bằng bê tông của cầu vượt Lạch Tray và Cầu vượt Ngã 3 Đình Vũ để các phương tiện lưu thông vào ban đêm nhận biết. Hiệp hội cũng lắp đặt giải phân cách cứng có sơn phản quang nối dài về hướng cầu ở hai đầu cầu vượt Lê Hồng Phong, không để các phương tiện chuyển hướng quay đầu trên cầu... 

Trao đổi với PV DĐDN, ông Lê Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho biết: “Thời gian qua chúng tôi đã nhận được rất nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải về những bất cập trên. Đặc biệt, vừa qua đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến cho nhiều người thương vong, vì vậy chúng tôi phải vào cuộc quyết liệt, đưa các kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, khắc phục và quan tâm đến những kiến nghị của doanh nghiệp. Thiết nghĩ, các cơ quan quản lý, khai thác và vận hành đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian qua, nhanh chóng có các giải pháp như kiến nghị của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng. Và cũng phải xem xét lại trách nhiệm trong việc quản lý và khai thác, vận hành đoạn đường trên khi xảy ra các tai nạn nên trên”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng kiến nghị giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715088225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715088225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10