Hiểu thêm về các phương pháp phòng ngừa virus Corona

Diendandoanhnghiep.vn Trên mạng xã hội, Hà Nhật Tân, sống tại TP HCM đã chia sẻ một số ý kiến về phương pháp phòng ngừa virus Corona.

Các chất sát khuẩn nói chung có thể diệt được một số loại vi khuẩn (hay gọi là vi trùng) và virus (là dạng sống nhỏ hơn vi khuẩn hàng chục đến hàng ngàn lần, thường được gọi là siêu vi khuẩn hay siêu vi trùng).

Hiện nay, ngoài một vài chuyên gia ở vài quốc gia là biết rõ về cấu tạo của chủng virus corona Vũ Hán, còn lại là mù tịt, ngay cả thời gian sống của chúng ngoài vật chủ. Do đó, việc xài các chất sát khuẩn và xà bông là theo nguyên tắc chung được khuyến nghị, và nếu không đúng thì con virus corona này vẫn sống nhăn răng.

Virus vốn rất nhỏ, nếu bám được vào thành tế bào của vật chủ thì mới chui vào bên trong. Nếu không bám vào tế bào sống thì chúng cũng vô dụng. Mà virus mỗi loại chỉ được "lập trình" để bám vào một vài loại tế bào thôi. Khác "hệ" là không bám được.

Thành ra virus Corona nếu mới bám vào da tay thì chưa sao. Nhưng nếu đưa tay quệt lên mắt, mũi, miệng là có vấn đề ngay. Loại virus này rất khoái tế bào niêm mạc của đường hô hấp và mắt. Vì thế nếu nó chui được vào trong tế bào chủ thì con người sẽ bị nhiễm bệnh.

Thế nhưng, cần phải biết, cơ thể của chúng ta cũng chẳng vừa. Khi có virus lọt vào, lập tức các kháng thể được sinh ra để chiến đấu với loại virus đó. Thông thường khi cơ thể chống chọi với virus thì cơ thể sẽ bị sốt. Nếu cơ thể không chiến thắng virus sẽ trở thành bệnh nặng, và nếu trong thời gian dài không điều trị khỏi có thể tử vong.

Vì tính chất nguy hiểm của virus, trong khi chúng ta còn chưa có thuốc chữ trị, nên việc phòng bệnh được cho là phương pháp hiệu quả nhất. Việc đầu tiên nên nhớ là không được để virus bám lên da tay đủ lâu. Việc rửa tay thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả, nên ưu tiên rửa tay bằng xà bông.

Tại sao xà bông được ưu tiên hơn nước diệt khuẩn. Lý do bởi nếu diệt khuẩn xong rồi mà không rửa trôi thì xác virus vẫn còn nằm y đó, tạo điều kiện cho khuẩn ăn xác mò tới. Do đó, rửa tay bằng cồn rồi, vẫn cần phải rửa lại bằng xà bông, xả nước để chắc chắn trôi hết virus.

Hãy nhớ kỹ luôn rửa tay và ưu tiên rửa tay bằng xà bông để loại bỏ virus và đám vi khuẩn cơ hội là cách được ưu tiên song song với dùng khẩu trang để hạn chế dịch chứa virus lơ lửng trong không khí.

Như đã đề cập, vi khuẩn tuy không trực tiếp nhưng là lũ lâu la cơ hội chờ chực quanh cơ thể, cho nên cần tiêu diệt vi khuẩn để phòng bệnh. Cần vệ sinh và mở cửa phòng cho thoáng khí, cho nắng tự nhiên vào để tia tử ngoại tiêu diệt chúng chúng. Xông phòng bằng tinh dầu cũng là việc nên làm.

Tuy nhiên tránh dùng trực tiếp bằng cách hít, xông trực tiếp qua đường thở. Vì làm như vậy dễ dẫn đến kích ứng, bỏng hoặc khô niêm mạc của ống hô hấp. Mà niêm mạc hô hấp bị tổn thương thì coi như mất thêm một chiến luỹ.

Cuối cùng, tăng sức đề kháng của cơ thể là giải pháp duy nhất để chống lại con virus này. Cơ thể khoẻ mạnh thì bọn vi trùng và virus đều không làm gì được. Nên ăn thêm các loại gia vị như ớt, tỏi, húng, gừng... để giúp phòng bệnh. Đồng thời, ăn ngủ đúng giờ và tập thể dục thường xuyên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiểu thêm về các phương pháp phòng ngừa virus Corona tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714293014 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714293014 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10