Hiểu thêm về muối và khả năng "vô hiệu hóa" virus corona của muối

Diendandoanhnghiep.vn Các nhà nghiên cứu Canada vừa chế tạo ra một loại khẩu trang phủ muối bên ngoài có khả năng "vô hiệu hóa” virus.

Chúng ta dều biết virus có cấu tạo rất nhỏ, nhỏ hơn rất nhiều so với vi khuẩn. Cơ chế sát khuẩn của muối là muối sẽ thẩm thấu vào virus và vi khuẩn, do đặc tính ngậm 5 phân tử nước của Na+ trong công thức muối ăn là NaCl nên virus và vi khuẩn mất nước nhiều mà bị bất hoạt và sau đó là bị tiêu diệt.

Đó là lý do tại sao nước muối sinh lý chỉ pha với nồng độ rất thấp là 0,1% cũng có tính sát khuẩn là vậy. Nước biển nhờ có muối NaCl mà nó sạch bao đời nay, nếu ko có tính sát trùng này biển sẽ rất dơ bẩn và mầm bệnh kinh khủng rồi chưa kể nước nhiều như vậy, muỗi phát triển đủ hút chết hết con người và các sinh vật khác. Muối là món quà tạo hoá tặng cho con người.

Cái thứ 2 là đường. Mọi người để ý ta làm rượu trái cây thường cho 1 lớp đường, 1 lớp trái cây bỏ vào hũ lên men thành rượu. Chính nồng độ cồn này nó có tính diệt khuẩn và virus, đó là lý do các nhà khoa học hiện nay đang triết suất tinh chất từ đường để tạo ra chất diệt virus ấy.

Mọi người nên nhớ uống 3 muỗng đường với mấy lát gừng tươi và nước ấm ngày 2 lần sáng và trưa để giúp phổi sản sinh protein interferon Beta kháng virus không cho nó thoát khỏi vỏ bọc protein.

Vậy ta biết công dụng của muối rồi, từ hôm nay mọi người có thể tẩm muối vào khẩu trang để ngăn virus, nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý và xúc miệng bằng nước muối ăn pha nước để phòng bệnh nhé.

Nhà cửa muốn diệt khuẩn có thể pha nước muối lau nhà hay các bề mặt bàn, ghế, tay nắm cửa và lao lại bằng nước sạch sau 30 phút. Muối rẻ và không hại nên tha hồ dùng không sợ như nước lau sàn có hoá chất benzen gây ung thư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiểu thêm về muối và khả năng "vô hiệu hóa" virus corona của muối tại chuyên mục Mạng xã hội của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714269098 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714269098 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10