Hộ chiếu Logistics Thế giới công bố 3 tuyến thương mại thí điểm

THY HẰNG (Từ TP.Dubai, UAE) 23/11/2023 11:30

Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) vừa công bố ba tuyến thương mại thí điểm tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu trực tiếp đầu tiên tại Dubai, UAE. 

>>>Hộ chiếu logistics "tiếp sức" doanh nghiệp nâng tính cạnh tranh

Nhằm thúc đẩy dòng chảy thương mại, tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu 2023 (Global Summit 2023) vừa được tổ chức tại Dubai, UAE, Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) đã giới thiệu ba tuyến thương mại thí điểm đến Dubai để mua cà phê từ Colombia, chè từ Kenya và nhãn từ Thái Lan.  

Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu 2023 (Global Summit 2023) của WLP vừa được tổ chức tại Dubai, UAE.

Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu 2023 (Global Summit 2023) của WLP vừa được tổ chức tại Dubai, UAE. 

Các tuyến thương mại này được đánh giá sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận các thị trường quốc tế mới, đồng thời tiết kiệm chi phí lên tới 14% và tiết kiệm đáng kể về thời gian vận chuyển.

Ông Sultan Ahmed bin Sulayem, Chủ tịch, DP World và Ports, Tổng công ty Hải quan và Freezone (PCFC) và Thành viên Ban Chỉ đạo Toàn cầu WLP cho biết, Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) không chỉ là một chương trình khách hàng thân thiết. 

Các ý kiến

Các ý kiến khẳng định vai trò của kết nối toàn cầu thúc đẩy cho dòng chảy thương mại trong bối cảnh đứt gãy chuỗi cung ứng. 

“Mạng lưới của WLP trải rộng tới 20 trung tâm trên khắp bốn châu lục và là minh chứng cho những thành tựu đạt được thông qua sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, Chính phủ và nhà cung cấp dịch vụ hậu cần. WLP cũng đang hỗ trợ DP World để phát triển hơn nữa Dubai như một trung tâm toàn cầu. Hợp tác với các đối tác của WLP như Emirates SkyCargo giúp chúng tôi cung cấp các giải pháp liền mạch, toàn diện cho khách hàng của mình – và tiếp tục phát triển thương mại tại UAE”, ông Sultan Ahmed bin Sulayem nhấn mạnh.

Lãnh đạo Tổng Cục Hải quan, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tham dự Hội nghị.

Lãnh đạo Tổng Cục Hải quan, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam tham dự Hội nghị. 

Trong khi đó, nhấn mạnh về quan hệ song phương UAE-Nam Phi, ông Alan Winde, Thủ hiến của Western Cape, Nam Phi và Đồng chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu WLP 2023 cho biết, Châu Phi với 1,4 tỷ người và GDP trị giá 2,4 nghìn tỷ USD, sẵn sàng đóng một vai trò then chốt trong tương lai của thế giới. 

“Tuy nhiên, chúng tôi hiện đang phải đối mặt với một số thách thức trong hoạt động khai thác cảng của mình – từ thời gian tàu neo đậu kéo dài đến sự chậm trễ trong việc xếp hàng. Đây là lý do tại sao quan hệ đối tác công-tư và các nền tảng như WLP rất quan trọng, vì chúng sẽ giúp chúng tôi giảm bớt quan liêu, tận dụng công nghệ hiện đại và đảm bảo sự di chuyển hàng hóa và dịch vụ một cách hiệu quả về mặt chi phí” , ông Alan Winde khẳng định.

>>>01/03: Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới

Tại Hội nghị, các chuyên gia, diễn giả, doanh nghiệp từ toàn cầu đã trao đổi về “các rào cản thương mại toàn cầu”. Theo đó, nêu bật những thách thức trong ngành mà các thương nhân và hiệp hội thương mại quốc tế phải đối mặt.

Hình ảnh các phiên thảo luận của Hội nghị.

Hình ảnh các phiên thảo luận của Hội nghị. 

“Trong thế giới ngày nay, các thủ tục giấy tờ, cơ sở hạ tầng, sự chậm trễ, các tài liệu chuyên ngành theo quy định của khu vực là một số rào cản chính dọc theo chuỗi cung ứng mà công nghệ và dịch vụ hiện đại đang nỗ lực giải quyết”, chuyên gia nhấn mạnh.

Đồng thời, các ý kiến cũng bàn thảo về vai trò của đối tác công-tư, làm sáng tỏ tầm quan trọng của mối quan hệ công-tư gắn kết hơn nhằm nâng cao hiệu quả, khả năng phục hồi và tính linh hoạt trong các chuỗi thương mại và cung ứng.

Đáng chú ý, thảo luận về các xu hướng quốc tế mới nổi ảnh hưởng đến thương mại toàn cầu, TS Stephan Graber, Tổng Giám đốc Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) cho biết, tương lai của thương mại nằm ở “toàn cầu hóa tốt hơn”.

“Điều này có nghĩa là sự phát triển của thương mại mới, hành lang để giảm bớt khoảng cách chính sách và đảm bảo cải thiện cơ hội tạo ra của cải cách trên toàn thế giới. Một cải tiến quan trọng khác là số hóa vận đơn, có thể tiết kiệm 6,5 tỷ USD chi phí tài liệu, 7 tỷ USD tài chính và hàng tồn kho, đồng thời mở khóa thương mại trị giá 30 - 40 tỷ USD. Quan hệ đối tác công-tư sẽ rất cần thiết cho việc này và rất quan trọng để đào tạo và phát triển thế hệ nhân tài tiếp theo”, Tổng Giám đốc FIATA nhấn mạnh.

Tại Việt Nam, WLP hiện đã có gần 30 đơn vị, nhà cung cấp dịch vụ logistics là đối tác chiến lược và thành viên với kỳ vọng WLP sẽ giúp phát triển thương mại giữa Việt Nam và phần còn lại của thế giới trước những cơ hội từ các FTA mới của đất nước. Thậm chí, với vị trí chiến lược là một trung tâm trung chuyển và sản xuất của khu vực, Việt Nam được khẳng định sẽ là một Hub quan trọng thuộc mạng lưới WLP. 

Việt Nam kỳ vọng

Việt Nam kỳ vọng hợp tác cùng WLP mở ra các tuyến vận tải mới hiệu quả cho các sản phẩm Việt. 

Do đó, tham gia sự kiện, Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và đoàn doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng, từ tuyến thương mại của WLP cho sản phẩm nhãn Thái Lan, các doanh nghiệp Việt có thể kết nối, hợp tác với WLP mở các tuyến vận tải tương tự cho sản phẩm nông sản Việt Nam "vươn xa" tới các thị trường truyền thống lớn và các thị trường mới với thời gian và chi phí tối ưu nhất.

Cũng tại sự kiện, WLP cũng công bố mối quan hệ hợp tác mới với FIATA nhằm mục đích nâng cao hiệu quả thương mại giữa các thành viên của cả hai tổ chức và kết nối các bên liên quan phù hợp để kinh doanh hiệu quả hơn.

Nhân dịp này. WLP cũng công bố mối quan hệ hợp tác mới với Liên đoàn Giao nhận vận tải ASEAN (AFFA). Đồng thời, WLP cũng ký thoả thuận hợp tác chính quyền thành phố Dubai, cho phép các thành viên được ưu tiên kiểm tra thực phẩm và gia hạn thời hạn nộp tài liệu từ 30 đến 60 ngày.

Có thể bạn quan tâm

  • Hộ chiếu logistics "tiếp sức" doanh nghiệp nâng tính cạnh tranh

    18:34, 01/03/2023

  • 01/03: Lễ ký kết và Diễn đàn Khởi động Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới

    00:31, 25/02/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hộ chiếu Logistics Thế giới công bố 3 tuyến thương mại thí điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO