Hỗ trợ bóc tách F0, xét nghiệm COVID-19 tại doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn VCCI Đà Nẵng đề nghị chính quyền cùng cộng đồng doanh nghiệp xây dựng quy định, quy chuẩn, kịch bản ứng phó, xử lý F0 trong doanh nghiệp.

Qua đó kịp thời bóc tách F0 ra khỏi doanh nghiệp và tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm trở lại hoạt động sau khi phát hiện có F0.

Theo VCCI Đà Nẵng, một trong những khó khăn hiện nay của các doanh nghiệp đang duy trì hoạt động, nhất là đối với doanh nghiệp sản xuất theo phương thức 3 tại chỗ là chi phí xét nghiệm COVID-19 cho người lao động, kiến nghị thành phố xem xét hỗ trợ 50% chi phí xét nghiệm định kỳ để hỗ trợ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, việc đào tạo doanh nghiệp nâng cao kiến thức kỹ năng ứng phó dịch bệnh cũng rất quan trọng. Cần phải xây dựng chương trình, hướng dẫn doanh nghiệp có điều kiện chủ động xây dựng, thực hiện chương trình tầm soát COVID -19 tại doanh nghiệp. Cơ quan chức năng giám sát thực hiện thông qua báo cáo của doanh nghiệp và các đơn vị y tế làm dịch vụ.

Các cơ quan chức năng nên nghiên cứu, xem xét yêu cầu về tần suất xét nghiệm đối với các doanh nghiệp là khác nhau phụ thuộc vào việc tiêm vaccine, khu vực có nguy cơ nhiễm… doanh nghiệp có người lao động đã tiêm vaccine có tần suất xét nghiệm khác với doanh nghiệp chưa được tiêm, đã tiêm 1 mũi khác với đã tiêm 2 mũi. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp giảm được chi phí xét nghiệm sau khi đã được tiêm vaccine, giúp doanh nghiệp không gia tăng nhiều chi phí không cần thiết, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp.

Liên quan đến giấy đi đường, VCCI Đà Nẵng cho biết, trong điều kiện dịch bệnh có thể kéo dài, không có F0 khó duy trì lâu thì việc cấp giấy đi đường QR code được xem là công cụ hữu hiệu để điều tiết số lượng người ra đường khi thực hiện các mức độ giãn cách khác nhau.

Theo VCCI Đà Nẵng, hệ thống cấp giấy đi đường cần phải liên kết dữ liệu của doanh nghiệp tại cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội, đăng ký kinh doanh, dữ liệu khai báo y tế và tiêm vaccine… Tốt nhất nên trao quyền cho các doanh nghiệp được cấp giấy đi đường cho người lao động. Cơ quan quản lý nhà nước dựa trên công cụ cấp giấy đi đường QRcode giám sát việc thực hiện, doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ bóc tách F0, xét nghiệm COVID-19 tại doanh nghiệp tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714294797 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714294797 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10