Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu nhanh

Diendandoanhnghiep.vn Sự đóng góp tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu nhanh hơn, hiệu quả hơn.

>>Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh tại Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) diễn ra tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, ngày 3/4.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh tại Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo). Ảnh: Thiên Trang

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo). Ảnh: Thiên Trang

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, trong bối cảnh tình hình thương mại toàn cầu gặp nhiều khó khăn do đứt gãy các chuỗi cung ứng, tổng cầu suy giảm, việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, giá trị gia tăng và tính lan tỏa cao như Vietnam Expo là rất cần thiết nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá, năm 2023 là một năm khó khăn đối với kinh tế toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương.

Sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, kinh tế Việt Nam trong năm qua đã vượt qua khó khăn, tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Nổi bật là kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế được thúc đẩy, các cân đối vĩ mô được bảo đảm. Thương mại trong nước tăng trưởng cao, vượt mục tiêu đề ra và là trụ đỡ cho nền kinh tế trong bối cảnh sản xuất công nghiệp và thị trường xuất khẩu gặp nhiều khó khăn.

>>Thanh Hoá thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng số

>>Đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua hội chợ công thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa tham dự Lễ khai mạc Vietnam Expo. Ảnh: Thiên Trang

Phó Chủ tịch VCCI Bùi Trung Nghĩa tham dự Lễ khai mạc Vietnam Expo. Ảnh: Thiên Trang

Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh, giữ vững vị trí thuộc nhóm dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Sản xuất công nghiệp và xuất nhập khẩu những tháng cuối năm phục hồi tích cực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của nền kinh tế. Đặc biệt, cán cân thương mại năm thứ 8 liên tiếp đạt mức xuất siêu kỷ lục (28 tỷ USD), cao gấp gần 3 lần so với năm trước, góp phần nâng cao dự trữ ngoại hối, ổn định tỷ giá và các chỉ số kinh tế vĩ mô.

“Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp quan trọng, tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai những phương thức xúc tiến mới, phát huy tốt các không gian số và nâng cao vai trò của hệ thống cơ quan Thương vụ Việt Nam ở ngoài nước giúp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu nhanh hơn, hiệu quả hơn nhằm mở rộng, đa dạng hoá thị trường, các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất nhập khẩu”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

Trải qua 33 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp cộng đồng doanh nghiệp tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Vẫn theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, điểm mới và đặc sắc của Vietnam Expo 2024 là bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, sau khi kết thúc các hoạt động ở thực địa,  Hội chợ được tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến để thu hút cả những tổ chức thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia từ xa.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham quan gian hàng. Ảnh: Thiên Trang

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham quan gian hàng. Ảnh: Thiên Trang

Do đó, các đơn vị tham gia Hội chợ sẽ được đăng tải thông tin, hình ảnh, video doanh nghiệp lên nền tảng kỹ thuật số và thực hiện tương tác trực tiếp với khách tham quan không chỉ trong 4 ngày diễn ra Hội chợ mà còn xuyên suốt 365 ngày trong năm.

“Đây là dịch vụ gia tăng giá trị hiệu quả và thiết thực cho các tổ chức, đơn vị tham gia hội chợ, tạo nên sự khác biệt của Vietnam Expo2024 so với các hội chợ quốc tế khác của Việt Nam và thế giới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam Expo 2024 quy tụ hơn 480 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô gần 600 gian hàng, tăng 20% so với năm trước.

Cụ thể, Vietnam Expo 2024 giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Góp mặt tại Hội chợ năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững. 

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu nhanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714423897 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714423897 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10