Hòa Bình đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong nước, tỉnh Hòa Bình cũng tích cực tổ chức các chuyến công tác xúc tiến thương mại, đầu tư sang nhiều nước bạn.

Không chỉ nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn, trong năm 2023, tỉnh Hòa Bình cũng đã tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại sang các quốc gia và thu về nhiều kết quả tích cực… 
 Ông Bùi Văn Khánh Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình và Ông Paul Hoàng Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh ký kết văn bản hợp tác.

Ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình và Ông Paul Hoàng - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh ký kết văn bản hợp tác.

Trong năm 2023, không chỉ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại địa phương và trên cả nước, tỉnh Hòa Bình cũng đã tổ chức 2 đoàn công tác xúc tiến thương mại tới Thái Lan và Vương quốc Anh để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và môi trường đầu tư của tỉnh; tăng cường quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm, hàng hóa nông sản tiêu biểu và các sản phẩm OCOP của địa phương.

Điểm đến đầu tư bền vững

Hòa Bình không chỉ có nguồn lao động dồi dào, người lao động cần cù, chịu khó, mà còn có nhiều di tích lịch sử, văn hoá có giá trị được lưu giữ và nhiều danh lam, thắng cảnh. Đây được cho là tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện, nhất là các ngành công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các ngành, lĩnh vực dịch vụ, du lịch sinh thái…

Ngoài việc giới thiệu tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hòa Bình năm 2023 với chủ đề: “Hòa Bình - Điểm đến đầu tư bền vững” tổ chức vào tháng 2/2023, đã công bố danh mục 35 dự án tiềm năng thu hút đầu tư. Trong đó, có 6 dự án hạ tầng các KCN; 6 dự án KCN, tiểu thủ công nghiệp; 6 dự án đầu tư vào hạ tầng thương mại, chợ…

Ngoài ra, Hòa Bình đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 16 nhà đầu tư đại diện thực hiện 16 dự án vào tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 49 nghìn tỷ đồng (tương đương trên 2 tỷ USD).

Theo ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, những con số ấn tượng này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với Hòa Bình. Đây cũng là tín hiệu vui của chu kỳ phát triển mới, hứa hẹn những thành công và thắng lợi mới.

“Tỉnh Hòa Bình luôn đồng hành, chung vai, sát cánh cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp bằng những cam kết cụ thể, rõ ràng để nâng cao chất lượng môi trường đầu tư - kinh doanh, tăng tính cạnh tranh”, ông Khánh nhấn mạnh.

Đưa hình ảnh Hòa Bình tới các nước bạn

Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong nước, tỉnh Hòa Bình cũng tích cực tổ chức các chuyến công tác xúc tiến thương mại, đầu tư sang nhiều nước bạn.

Cụ thể, tháng 7/2023 vừa qua, đoàn công tác do ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy Hoà Bình dẫn đầu đoàn công tác đã tổ chức Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và ngoại giao kinh tế tại Thái Lan. Tại các buổi làm việc, đoàn đã đạt được nhiều mục tiêu quan trọng.

Tại gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP bên lề Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, Đoàn đã đón tiếp được rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Thái Lan đến thăm và tìm hiểu các sản phẩm nông nghiệp được trưng bày và các thông tin về tiềm năng, thế mạnh, các dự án thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp ở tỉnh Hoà Bình.

Đặc biệt, qua buổi làm việc với chính quyền TP. Bangkok, phía bạn rất quan tâm đến các tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư tại tỉnh Hoà Bình và mong muốn hợp tác với tỉnh Hoà Bình lâu dài trên tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi.

Tại buổi làm việc, ông Chadchart Sittipunt, Thống đốc Thủ đô Bangkok đề nghị thành lập Tổ công tác để kết nối các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa tỉnh Hòa Bình và Thủ đô Bangkok.

Ngoài chuyến công tác ở Thái Lan, tháng 10/2023, Đoàn Công tác của tỉnh Hòa Bình do ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình dẫn đầu, cũng đã tổ chức Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và ngoại giao kinh tế tại Vương quốc Anh.

Trong chuyến công tác, Đoàn đã tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hoà Bình kết hợp với quảng bá tiềm năng về du lịch, các tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư vào tỉnh Hòa Bình. Đoàn đã tiếp đón và giới thiệu được cho khoảng 100 khách bao gồm lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Vương quốc Anh đến tham quan, tìm hiểu về các sản phẩm do Đoàn đem sang giới thiệu, quảng bá tại gian hàng.

Tại buổi làm việc với tổ chức Asia House, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đề nghị Asia House dành sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực với các đối tác tại Vương quốc Anh và các đối tác trong phạm vi hoạt động của tổ chức, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Được biết, bên cạnh những chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, UBND tỉnh cũng giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch là cơ quan đầu mối chủ trì; có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thông tin truyền thông theo hướng trọng tâm, trọng điểm nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hòa Bình trên các lĩnh vực thương mại và du lịch; tăng cường tham gia các Hội chợ triển lãm thương mại, du lịch và Chương trình kết nối cung cầu, giao thương trong và ngoài tỉnh năm 2023;...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714397936 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714397936 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10