Hòa Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình tổ chức “Hội chợ thương mại– OCOP vùng Tây Bắc – Hòa Bình năm 2020” tại tỉnh Hòa Bình.

 Lãnh đạo Tỉnh, Bộ, Sở, ban ngành cắt băng khai mạc Hội chợ.

Lãnh đạo Tỉnh, Bộ, Sở, ban ngành cắt băng khai mạc Hội chợ.

Tỉnh Hòa Bình đã và đang triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm đặc sản và thế mạnh của địa phương đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh khai thác thị trường. 

Ngày 19/11 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình tổ chức “Hội chợ thương mại– OCOP vùng Tây Bắc – Hòa Bình năm 2020” tại tỉnh Hòa Bình.

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Hội chợ có quy mô gần 300 gian hàng, trong đó, có 140 gian hàng của các đơn vị xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trong nước và các gian hàng của tỉnh Hòa Bình. Các gian hàng trưng bày các ngành hàng, mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, có chất lượng đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.

Tại Hội chợ, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ đề nghị các ngành, thành viên Ban Tổ chức Hội chợ bảo đảm các điều kiện để các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm; bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân thăm quan, mua sắm, vui chơi tại Hội chợ.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của các đơn vị; đồng thời phát triển thị trường, kết nối giao thương, mở rộng hệ thống kênh phân phối, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu dùng, đưa năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngày một nâng cao. Hội chợ cũng là dịp giới thiệu thành tựu phát triển của các ngành, địa phương tại tỉnh Hòa Bình, cũng như các tỉnh, thành phố cả nước.

Ông Nguyễn Văn Chương khẳng định: “tỉnh Hòa Bình sẽ tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia Hội chợ tìm được cơ hội đầu tư và kinh doanh tốt nhất; đồng thời hoan nghênh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến làm ăn lâu dài tại tỉnh”.

Thúc đẩy hoạt động giao thương

Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại trong vùng- mở rộng hợp tác giữa các địa phương trên cả nước cũng như với các doanh nghiệp nước ngoài; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các tỉnh khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung nhằm khơi dậy tiềm năng còn tiềm ẩn về lao động, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, văn hóa, du lịch của khu vực vùng Tây Bắc.

Bên cạnh đó, Hội chợ góp phần giúp các doanh nghiệp, các doanh nhân trong công tác xây dựng, bảo vệ phát triển các sản phẩm, hàng hóa có lợi thế cạnh tranh, có khả năng mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu ở thị trường khu vực, trong nước và quốc tế; nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho Thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông và xuất khẩu.

Ngoài ra, Hội chợ góp phần xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực.

Thông qua Hội chợ, người tiêu dùng, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội tiếp cận thị trường, được trưng bày quảng cáo giới thiệu và bày bán các loại sản phẩm OCOP, các sản phẩm hàng hóa công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản vật địa phương, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm vươn xa tới các tỉnh bạn.

Hội chợ cũng là dịp giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế, thành tựu phát triển kinh tế- xã hội và các nét văn hóa truyền thống của tỉnh Hòa Bình, góp phần chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ 17, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713461365 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713461365 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10