Hoãn phiên toà xét xử ông Nguyễn Đức Chung

Diendandoanhnghiep.vn HĐXX cho tạm dừng tòa để niêm phong chiếc Ipad trước sự chứng kiến của bị cáo Nguyễn Đức Chung và luật sư của bị cáo.

>> Đại án Nhật Cường - Bị cáo Nguyễn Đức Chung bị đề nghị mức án từ 3-4 năm tù

Sáng 29/12, sau phần đề nghị mức án của Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, phiên tòa xét xử cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 6 bị cáo trong vụ án vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Sở Kế hoạch - đầu tư Hà Nội chuyển sang phần bào chữa và tự bào chữa của luật sư và các bị cáo.

Tuy nhiên, phiên toà xét xử cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bất ngờ tạm dừng do luật sư đề nghị HĐXX tiếp nhận chiếc iPad của bị cáo Nguyễn Đức Chung do gia đình gửi vào, đồng thời luật sư đề nghị HĐXX làm rõ những nội dung liên quan đến vụ án đang được lưu giữ trong chiếc iPad.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung - Ảnh: NAM ANH.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung - Ảnh: NAM ANH.

Theo đó, luật sư Nguyễn Văn Tú đề nghị HĐXX làm rõ việc bị cáo Chung đã đọc email mà Bùi Quang Huy gửi chưa?

Theo bị cáo Nguyễn Đức Chung thì bị cáo chưa đọc email từ Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường.

Luật sư cho rằng, nếu làm rõ các nội dung trong chiếc Ipad mà bị cáo Chung sử dụng, có thể làm rõ thêm những nội dung liên quan đến vụ án, liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Chung.

Luật sư cũng đề nghị phải có thêm những người tham gia tố tụng khác để lấy thêm lời khai; đề nghị HĐXX triệu tập thêm nhân chứng và giám định viên.

Ngay sau đó, HĐXX quay lại phần xét hỏi. Còn đối với ông Nguyễn Đức Chung mong HĐXX tiếp nhận chiếc Ipad, đề nghị trưng cầu ổ cứng chiếc Ipad vì trong đó lưu giữ việc dùng Ipad, lịch sử sử dụng chiếc Ipad đó.

Trước việc trên, HĐXX cho biết sẽ tiếp nhận chiếc Ipad để làm rõ các nội dung liên quan. Đại diện VKS cũng cho rằng, đồ vật mà luật sư nói có thông tin liên quan đến vụ án hoàn toàn đúng quy định.

Để đảm bảo tính bảo mật, đề nghị cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội viết mật khẩu Ipad ra giấy, niêm phong kèm theo thiết bị để sau này cơ quan giám định sẽ sử dụng mật khẩu đó.

Tuy nhiên, do không nhớ mật khẩu chiếc Ipad nên đề nghị niêm phong thiết bị, có chữ ký của bị cáo, khi nào cơ quan giám định mở chiếc Ipad, bị cáo sẽ cố nhớ mật khẩu để cung cấp.

Trước đề nghị trên, HĐXX đã cho tạm dừng toà để niêm phong chiếc Ipad trước sự chứng kiến của cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội và luật sư của bị cáo.

Theo cáo trạng, ngày 15/5/2016, Bùi Quang Huy đã gửi cho ông Nguyễn Đức Chung vào địa chỉ email "chunghinhsu@gmail.com" với nội dung nói về gói thầu số hóa năm 2016 và đề xuất lùi ngày đóng thầu.

Tiếp đó, ngày 30/7/2016, Bùi Quang Huy gửi mail cho ông Nguyễn Đức Chung vào địa chỉ email trên để cựu chủ tịch Hà Nội tác động, dừng tất cả các gói thầu số hóa trên địa bàn thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hoãn phiên toà xét xử ông Nguyễn Đức Chung tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657665 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657665 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10