Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án VN Pharma

Diendandoanhnghiep.vn Việc hoãn tòa nhằm thực hiện đúng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng và chỉ đạo của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 3/4, Tòa án Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án buôn bán 9.300 hộp thuốc H-Capita (là thuốc chữa ung thư giả) xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma vào ngày 6/4 tới và hiện chưa có kế hoạch chính thức mở lại phiên xử.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 10/2/2020.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 10/2/2020.

Việc hoãn tòa nhằm thực hiện đúng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng và chỉ đạo của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao về công tác phòng, chống dịch COVID-19 vì nếu phiên tòa diễn ra, số người triệu tập đến tham gia rất đông.

Trước đó phiên xử dự định mở từ ngày 6 đến 8/4 sau ba lần hoãn phiên xử vì nhiều lý do. Cơ quan xét xử triệu tập gần 200 cá nhân đến tòa. Theo đó, tất cả 12 bị cáo của vụ án dù có kháng cáo hay không cũng phải hầu tòa.

Vài ngày trước, luật sư một bị cáo cũng đề nghị TAND Cấp cao tạm hoãn phiên phúc thẩm vì dịch COVID-19 khi đó chưa có chỉ thị cũng như công văn của tòa án.

Trước đó, ngày 9/3, TAND Cấp cao tại TP HCM đã quyết định hoãn phiên xử này sau khi hội ý. Tại tòa, HĐXX đã đưa ra tài liệu chứng cứ mới, tài liệu này là kết quả ủy thác tư pháp giữa VKS với cơ quan tư pháp của Ấn Độ về nguồn gốc thuốc, nhà máy sản xuất lô thuốc được cho là thuốc giả trong vụ án. Các luật sư cho rằng đây là tài liệu rất quan trọng cần cho các luật sư có thời gian sao chụp để nghiên cứu. Thời gian mở lại phiên tòa là ngày 6/4.

Gây hậu quả nghiêm trọng

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Minh Hùng bị cáo buộc chỉ đạo cấp dưới sử dụng giấy phép đăng ký lưu hành (visa) có sẵn của bốn loại thuốc do Công ty Health 2000 Canada sản xuất, được Cục Quản lý dược cấp cho Công ty Coduphar và Công ty Vimedimex, móc nối với Võ Mạnh Cường mua bốn loại thuốc kháng sinh là Kafotax - 1000, Kaderox - 250, H2K Levfloxacin và H2K Coprofloxacin.

Hành vi của cựu chủ tịch VN Pharma và đồng phạm được cơ quan điều tra đánh giá là gây hậu quả nghiêm trọng, bởi bốn loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ VN Pharma nhập lậu về đã tiêu thụ hết.

Trước đó, tháng 9/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) và các cơ quan liên quan. Vụ án này hiện cơ quan chức năng chưa công bố kết quả điều tra. Hiện giai đoạn 2 vụ án cũng đang được khởi tố và điều tra..

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án VN Pharma tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589589 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589589 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10