Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng máy thở cho tuyến đầu chống dịch

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 11-12/8/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức trao máy thở, vật tư thiết bị y tế cho các tỉnh Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đà Nẵng, Bến Tre chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tổng cộng gồm: 20 máy thở, 7000 kít xét nghiệm nhanh COVID-19, 700 thùng nước hương mía Miaqua, trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Đây là một trong những hoạt động chia sẻ với cộng đồng xã hội của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong suốt thời gian qua thông qua nguồn kinh phí từ Quỹ trang thiết bị và vật dụng y tế cứu trợ khẩn cấp COVID-19 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trạo tặng máy thở, vật tư, thiết bị y tế cho tỉnh Bến Tre

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trạo tặng máy thở, vật tư, thiết bị y tế cho tỉnh Bến Tre

Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát khiến TP.HCM cũng như các tỉnh phía Nam đang gặp rất nhiều khó khăn. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam luôn ý thức được trách nhiệm của tổ chức Hội trong việc góp sức cùng chính quyền, đội ngũ y bác sĩ và người dân cả nước chung tay chống dịch. Bằng những việc làm cụ thể như tặng hàng ngàn bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19; tặng máy trợ thở cho các bệnh viện tại Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đà Nẵng, Bến Tre; tổ chức chương trình Bếp ăn từ thiện với khoảng 30.000 suất cho bà con; phát khẩu trang; giúp tiêu thụ hàng hoá ứ đọng vì dịch bệnh; vận hành ATM phát gạo miễn phí; kết hợp cùng Công viên phần mềm Quang Trung, ngân hàng Sacombank và Công ty Cổ phần Y tế DHA tài trợ địa điểm làm việc và các điều kiện lưu trú tại chỗ cho các nhân sự phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm thông tin cấp cứu 115…

Đặc biệt, Chương trình ATM Oxy đang được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai rất hiệu quả tại TP. Hồ Chí Minh trong việc hỗ trợ các các bệnh nhân cần khẩn cấp oxy tại nhà, các bệnh viện dã chiến đã góp phần rất lớn cùng đội ngũ y tế cấp cứu bệnh nhân. Sau 10 ngày triển khai, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng từ cộng đồng doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, anh chị Doanh nhân trong Câu lạc bộ Sao Đỏ, các anh chị Doanh nhân trẻ qua các thời kỳ, các doanh nghiệp hội viên và rất nhiều cá nhân giấu tên. ATM Oxy đã thành lập và vận hành được 23 trạm lưu trữ và cung cấp Oxy cho người dân có nhu cầu đổi bình hoặc cấp cứu các trường hợp nhiễm Covid, trường hợp F0. Ban tổ chức đã cung cấp hơn 630 bình Oxy loại 8L về 23 trạm và tổ chức được đội xe tiến hành cấp đổi oxy, đặc biệt, thành đoàn tp. HCM đã thành lập được đội hình thực hiện các nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, kiểm tra và phân loại các trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Ngoài ra còn có các đơn vị đã thành lập được đội phản ứng nhanh kết hợp luân phiên với y tế địa phương tư vấn và đồng hành điều trị cho các bệnh nhân, hỗ trợ cấp cứu các trường hợp cấp bách và chuyển người dân lên các tuyến trên.

Để hỗ trợ hiệu quả hơn nữa cho tuyến đầu chống dịch, từ ý tưởng của anh Trần Tấn Trung- Ủy viên UBTW Hội, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã vận động kinh phí để mua xe cứu thương thông qua Chương trình “Chuyến xe tình nghĩa Doanh nhân trẻ Việt Nam”. Số tiền vận động được từ các doanh nghiệp, cá nhân sẽ được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dùng để mua các xe cũ phù hợp và được Audi Việt Nam – thương hiệu hàng đầu trong ngành xe hơi tài trợ miễn phí sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, lưu kho bãi đỗ xe, hỗ trợ đội kỹ thuật, lái xe vận hành khi khẩn cấp. Xe sẽ được trang bị máy móc, thiết bị y tế cần thiết như bình oxy, máy thở... để có thể sơ cứu, vận chuyển bệnh nhân nặng bị nhiễm COVID-19 ở TP. Hồ Chí Minh và các địa phương đến bệnh viện. Các xe cứu thương được mua từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân là tài sản chung của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, được sử dụng làm phương tiện cứu hộ của Hội trong các hoạt động cứu trợ COVID-19 cũng như các trường hợp cứu trợ khẩn cấp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước khi cần thiết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng máy thở cho tuyến đầu chống dịch tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618470 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618470 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10