Hội nghị kết nối khởi nghiệp tại Sơn La: Chỉ có sự sáng tạo mới làm nên sự khác biệt

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhận định của Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La tại Hội nghị kết nối khởi nghiệp Sơn La vừa qua.

Tiếp nối thành công của 2 khóa Tập huấn kỹ năng cố vấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) thuộc nhiệm vụ đề án 844 triển khai tại Sơn La, vừa qua, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI) và Trường Đại học Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị Kết nối cố vấn và huấn luyện viên với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST.

TS. Hoàng Xuân Trọng - Phó Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc

TS. Hoàng Xuân Trọng - Phó Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Hoàng Xuân Trọng - Phó Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc cho biết, Trường Đại học Tây Bắc rất vinh dự khi nhận được sự quan tâm của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La; Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia; Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI) đã tin tưởng lựa chọn nhà trường là đơn vị phối tổ chức 02 Khoá tập huấn kỹ năng huấn luyện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Hội nghị kết nối cố vấn và huấn luyện viên với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TS. Hoàng Xuân Trọng chia sẻ thêm, Hội nghị là cơ hội để các chuyên gia cung cấp và trao đổi những kiến thức, cũng như những kinh nghiệm về việc khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đối với các học viên. “Cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, xu hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã và đang phát triển mạnh mẽ trong đời sống của thế hệ trẻ, đặc biệt là các sinh viên. Trường Đại học Tây Bắc có thể coi là thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp, là nơi ươm mầm tài năng khởi nghiệp. Thực tế cho thấy nhiều sinh viên được đào tạo tại Trường Đại học Tây Bắc đã khởi nghiệp thành công và trở thành những doanh nhân trẻ ở nhiều lĩnh vực” – TS. Hoàng Xuân Trọng khẳng định.

Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La

Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La

Cũng tại Hội nghị kết nối, Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La cho biết, quan điểm về khởi nghiệp rất rộng, không nhất thiết phải bắt đầu bằng những việc làm lớn lao, mà nhiều khi chỉ từ những trăn trở, những ý tưởng mới, miễn là tạo ra giá trị cho xã hội. “Phải hiểu khởi nghiệp không đơn thuần là lập nghiệp, mà là sự đổi mới, sự sáng tạo, nó khác với quan điểm về lập nghiệp; mà khởi nghiệp là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến” – ông Hoàng Chí Thức nhấn mạnh.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La chia sẻ thêm, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi bắt đầu con đường khởi nghiệp đó là bản thân phải có một sự sáng tạo vượt bậc. Chỉ có sự sáng tạo mới làm nên sự khác biệt, chỉ có sự sáng tạo hơn người mới có thể nhìn thấu toàn bộ thị trường hiện tại, tìm ra những nhu cầu chưa được đáp ứng, từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh cho riêng mình và phải tạo sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ để có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Điều mà tôi muốn nói với các bạn trẻ là từ thực tế kết quả những mô hình khởi nghiệp có thể nhận thấy rằng, tất cả những bạn trẻ khởi nghiệp đều có sự đột phá về thay đổi tư duy nhận thức đó là: Không trông chờ cơ hội để được vào làm việc trong các cơ quan nhà nước, mà ở các bạn có lòng đam mê, có ý chí, nghị lực và quyết tâm khởi nghiệp, không nản lòng khi đối diện với thất bại, kiên trì tìm mọi giải pháp vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện bằng được ý tưởng khởi nghiệp” – ông Hoàng Chí Thức chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Chí Thức cũng đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ giảng viên Trường Đại học Tây Bắc trong việc đào tạo, bồi dưỡng, ươm mầm tài năng khởi nghiệp. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới Trường Đại học Tây Bắc tiếp tục phối hợp với Sở, Ban, Ngành của tỉnh Sơn La tổ chức các khoá bồi dưỡng, tập huấn khởi nghiệp để tạo điều kiện hỗ trợ thanh niên Sơn La nói chung, sinh viên Nhà trường nói riêng có cơ hội tiếp cận những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để thực hiện khát vọng sáng tạo, tự tin cho hành trình khởi nghiệp - hội nhập quốc tế.

Ông Trần Trí Dũng - Cố vấn cấp cao Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Cán bộ Đánh giá kết quả và Hỗ trợ hoạt động Cố vấn khởi nghiệp Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program)

Ông Trần Trí Dũng - Cố vấn cấp cao Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Cán bộ Đánh giá kết quả và Hỗ trợ hoạt động Cố vấn khởi nghiệp Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program)

Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Hội nghị, ông Trần Trí Dũng - Cố vấn cấp cao Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Cán bộ Đánh giá kết quả và Hỗ trợ hoạt động Cố vấn khởi nghiệp Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program) trình bày tham luận: Xây dựng cộng đồng cố vấn khởi nghiệp tại địa phương: Vì sao & Thế nào". Theo đó, ông Trần Trí Dũng nhấn mạnh về tầm quan trọng và cần thiết của cố vấn – huấn luyện viên tại địa phương bởi vì chỉ có họ mới nằm chắc được điều kiện, địa hình, tình hình kinh tế tại tỉnh nhà và quan trọng nhất là họ có thể hiểu rõ được nhu cầu, mong muốn và hướng phát triển, kịp thời có mặt và giúp đỡ các Startup bản địa.

ThS. Đặng Thị Huyền Mi - Giám đốc Công ty Taidam Taste, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc

ThS. Đặng Thị Huyền Mi - Giám đốc Công ty Taidam Taste, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc

Cùng với đó, ThS. Đặng Thị Huyền Mi - Giám đốc Công ty Taidam Taste, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Bắc đã trình bày tham luận: Sự cần thiết của mạng lưới cố vấn hoạt động khởi nghiệp của thanh niên tại tỉnh Sơn La. Bà Đặng Thị Huyền Mi khẳng định, mong muốn tỉnh Sơn La nói chung và Trường Đại học Tây Bắc nói riêng cần xây dựng một mạng lưới cố vấn khởi nghiệp để các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận mạng lưới kinh doanh, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm, tạo động lực và truyền cảm hứng, cải thiện năng lực ra quyết định dẫn tới thành công.

 Từ trái sang phải:

Từ trái sang phải: Ông Trần Trí Dũng - Cố vấn cấp cao Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, Cán bộ Đánh giá kết quả và Hỗ trợ hoạt động Cố vấn khởi nghiệp Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program); Startup La Văn Quý - Chủ Trang trại Dế Tây Bắc; Ông Hoàng Chí Thức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La; Startup Lường Văn Thoai - Giám đốc Trung tâm Toán tư duy Soroban Sông Mã; Ông Nguyễn Tiến Trung - Chuyên gia Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI), Trưởng làng Cộng đồng Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Techfest 2018.

Tại phiên thảo luận của Hội nghị kết nối cố vấn khởi nghiệp và huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các khách mời tham dự đã được các chuyên gia truyền đạt những kiến thức tổng quan về tình hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được nghe những chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp thành công và thất bại của các startup tại tỉnh nhà và những kỹ năng cần thiết cho các doanh nhân tương lai để làm hành trang trên con đường khởi nghiệp sau này.

ra mắt Mạng lưới các cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Sơn La

Ra mắt Mạng lưới các cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Sơn La

Nằm trong chuối hoạt động của Hội nghị kết nối cố vấn khởi nghiệp và huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với nhóm cá nhân - doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại tỉnh Sơn La, Ban Tổ chức đã cho ra mắt Mạng lưới các cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương.

5 cặp Mentor – Mentee đã “kết đôi” được với nhau

5 cặp Mentor – Mentee đã “kết đôi” được với nhau

Trong đó, đã có 5 cặp Mentor – Mentee đã “kết đôi” được với nhau, đánh dấu bước đầu tiên trên con đường phát triển mạng lưới cố vấn tại địa bàn tỉnh.

Trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành 02 khóa tập huấn

Trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành 02 khóa tập huấn

Sau các chuỗi sự kiện khởi nghiệp, các bạn trẻ Trường Đại học Tây Bắc nói riêng và thanh niên tỉnh Sơn La nói chung sẽ phát huy được những kiến thức đã lĩnh hội để triển khai các hoạt động cố vấn khởi nghiệp cho cộng đồng startup tại địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị kết nối khởi nghiệp tại Sơn La: Chỉ có sự sáng tạo mới làm nên sự khác biệt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713622752 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713622752 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10