Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp: KORCHAM kiến nghị thông quan hàng hoá khẩn cấp

Diendandoanhnghiep.vn Việc gián đoạn chuỗi cung ứng dẫn đến việc sản xuất thành phẩm bị đình trệ, KORCHAM kiến nghị Chính phủ cần đưa ra các chính sách hỗ trợ thông quan như thủ tục thông quan khẩn cấp 24/24.

Sáng ngày 8/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ làm việc với đại diện doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch.

theo ông Hong Sun, đối mặt với làn sóng đại dịch lần thứ tư, nhiều doanh nghiệp vốn đã chịu nhiều đả kích đợt dịch trước lại càng gặp thêm nhiều khó khăn hơn

Theo ông Hong Sun, đối mặt với làn sóng đại dịch lần thứ tư, nhiều doanh nghiệp vốn đã chịu nhiều đả kích đợt dịch trước lại càng gặp thêm nhiều khó khăn hơn.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh Nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KORCHAM) cho biết, đối mặt với làn sóng dịch bệnh lần thứ 4 với tốc độ lây lan nhanh chóng của biến chủng mới, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đã và đang làm rất tốt, hợp sức và đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Khẳng định tin tưởng rằng với quyết tâm cao độ, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh, bước vào giai đoạn hậu Covid, ông Hong Sun cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam luôn giữ vững tôn chỉ tuân thủ các biện pháp phòng dịch của nước sở tại.

"Đồng thời cố gắng đóng góp cho công tác phòng chống dịch, nâng cao các biện pháp chống dịch đảm bảo sản xuất an toàn, đặc biệt cố gắng đáp ứng “3 tại chỗ” trong thời gian giãn cách, vận động cộng đồng doanh nghiệp tham gia đóng góp vào Quỹ Vacxin do Ngài thủ tướng kêu gọi,...", Phó Chủ tịch KORCHAM nói.

Với những thành quả trong công tác chống dịch, Chính phủ Việt Nam đã củng cố hơn nữa sự tín nhiệm của doanh nghiệp. KORCHAM tin rằng, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư cũng như nhiều nhà đầu tư mới sẽ tìm đến Việt Nam. Do đó, Giai đoạn này sẽ là giai đoạn bước đệm để doanh nghiệp có các bước chuẩn bị đầu tư vào Việt Nam kỹ lưỡng hơn.

Sắp tới, Năm 2022 là năm Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa cũng như các hoạt động thương mại, đầu tư sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn nữa do Việt Nam là đối tác chiến lược trong Chính sách hướng Nam của Chính phủ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, theo ông Hong Sun, đối mặt với làn sóng đại dịch lần thứ tư, nhiều doanh nghiệp vốn đã chịu nhiều đả kích đợt dịch trước lại càng gặp thêm nhiều khó khăn hơn khi các dự án cần có chuyên gia, quản lý điều hành từ nước ngoài sang hỗ trợ bị đứt gãy, chuỗi cung ứng liên kết bị gián đoạn, thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài trở nên khắt khe hơn..

Việc gián đoạn chuỗi cung ứng sản phẩm trung gian dẫn đến việc sản xuất thành phẩm bị đình trệ.

Việc gián đoạn chuỗi cung ứng sản phẩm trung gian dẫn đến việc sản xuất thành phẩm bị đình trệ.

Quy định miễn cách ly đối với người nhập cảnh dưới 15 ngày đã được thảo luận từ tháng 5 nhưng đến nay vẫn chưa có đại diện doanh nghiệp nào được nhập cảnh thuộc diện này. Đây là điều rất nhiều Nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm và mong muốn được triển khai trong thời gian sớm nhất.

Bộ Luật Lao động yêu cầu chuyên gia/người lao động nước ngoài có ít nhất 5 năm kinh nghiệm và có chứng chỉ hành nghề phù hợp với vị trí công việc dự kiến làm việc tại Việt Nam. Ở các địa phương khi thực hiện áp dụng các yêu cầu khác nhau dẫn đến khó khăn cho nhiều doanh nghiệp đối với việc công nhận cư trú. Chúng tôi rất mong Chính phủ sẽ xem xét lại quy định này.

Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam đã và đang đóng góp một vai trò quan trọng trong lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động Việt Nam.

"Chúng tôi nhận định chỉ khi các chuyên gia và các nhân lực trong doanh nghiệp được bảo vệ an toàn khỏi đại dịch thông qua việc đẩy mạnh tiến độ tiêm vacxin, doanh nghiệp mới có thể ổn định sản xuất, tăng trưởng để đạt được mục tiêu kép do Chính phủ đặt ra", ông Hong Sun nhấn mạnh.

Do đó, KORCHAM khẩn thiết đề nghị Chính phủ Việt Nam thực hiện tiêm phòng kịp thời cho các chuyên gia và cán bộ nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Việc gián đoạn chuỗi cung ứng sản phẩm trung gian dẫn đến việc sản xuất thành phẩm bị đình trệ. Vì vậy KORCHAM kiến nghị Chính phủ cần đưa ra các chính sách hỗ trợ thông quan như thủ tục thông quan khẩn cấp 24/24...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp: KORCHAM kiến nghị thông quan hàng hoá khẩn cấp tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714073451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714073451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10