Hội nữ doanh nhân Hải Phòng: Những “hạt vàng” làm đẹp cho đời

Minh Hương 30/09/2018 06:25

12 năm thành lập, không ngừng lớn mạnh và phát triển với 185 hội viên, Hội nữ doanh nhân Hải Phòng trở thành mái nhà chung hội tụ, trao đổi kinh nghiệm của những nữ giám đốc giỏi giang, bản lĩnh.

Khẳng định vị thế của phụ nữ

5 năm qua, với sự đoàn kết, nỗ lực của các hội viên, Hội nữ Doanh nhân thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng. Là những người đứng đầu doanh nghiệp, các nữ doanh nhân đã chủ động trong tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, mở rộng sản xuất, mạnh dạn đổi mới, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Qua đó đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng, phát triển kinh tế của thành phố. Đồng thời, nâng cao vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Ban chấp hành Hội nữ doanh nhân thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội

Ban chấp hành Hội nữ doanh nhân thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội

Bà Nguyễn Thị Minh Hà - Giám đốc công ty TNHH Du lịch và dịch vụ tổng hơp hàng hải Hải Phòng, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Hải Phòng nhiệm kỳ 2013-2018 cho biết, 5 năm qua, hội làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy năng lực, vai trò của nữ doanh nhân đất Cảng. Mọi hoạt động của hội hướng tới mục tiêu thiết thực, hiệu quả, đáp ứng mong muốn của hội viên.

Các hội thi “Nữ doanh nhân trong tiến trình hội nhập”, “Hiệu quả kinh tế - Vai trò của nữ chủ doanh nghiệp”, hội thảo “Khủng hoảng kinh tế và vai trò của nhà quản lý”, “Phong cách lãnh đạo dành cho doanh nhân nữ”, khóa tậ huấn kỹ năng , tiếp thị trực tuyến cho doanh nhân nữ với thông điệp: “Khi phụ nữ thành công, tất cả cùng thành công”... đã giúp các hội viên chia sẻ và hoc hỏi nhiều điều bổ ích, lý thú.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng xác định biển đảo và văn hóa là 2 giá trị du lịch tiêu biểu

    Hải Phòng xác định biển đảo và văn hóa là 2 giá trị du lịch tiêu biểu

    05:00, 29/09/2018

  • Làng Việt Kiều quốc tế Hải Phòng: Resort xanh trong lòng đô thị

    Làng Việt Kiều quốc tế Hải Phòng: Resort xanh trong lòng đô thị

    08:00, 27/09/2018

  • Chuẩn bị thu phí cầu cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

    Chuẩn bị thu phí cầu cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

    11:00, 25/09/2018

Cùng với đó, hội tổ chức các chương trình quảng bá, kết nối, xúc tiến thương mại. Hội đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp như Công ty sứ vẽ vàng Hải Đồ Cổ, công ty Vilaco... mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. cùng trăn trở với nông dân trước tình trạng được mùa mất giá, Hội đã liên kết với một công ty ở Hà Nội ký hợp đòng 10 năm xuất khẩu ổn định rau sang Nhật, tiêu thụ nông sản cho nông dân Hải Phòng. Hiện nay, hội có 2 địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn và có kế hoạch xây dựng chuỗi cửa hàng cung cấp thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Ngày càng lớn mạnh

Phần lớn các doanh nghiệp trong hội có khoảng 100 lao động trở lên, có nhiều doanh nghiệp hàng nghìn công nhân. Nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đa ngành nghề hiệu quả. Các doanh nghiệp do nữ làm chủ luôn đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. 100% doanh nghiệp trong hội hoàn thành nghĩa vụ thuế. Hội nữ doanh nhân Hải Phòng còn tích cực trong công tác từ thiện. 5 năm qua, hội đã chi hơn 4 tỷ đồng tặng quà người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây nhà tặng giáo viên vùng cao, nhà tình nghĩa.

Nhiều nữ doanh nhân tiêu biểu của Hội được khen thưởng

Nhiều nữ doanh nhân tiêu biểu của Hội được khen thưởng

Với chủ đề “Đoàn kết – Nhân ái - Hội nhập phát triển”, Hội nữ doanh nhân Hải Phòng xây dựng mục tiêu trong 5 năm tới: Hỗ trợ tư vấn, tạo điều kiện cho các nữ doanh nhân được tiếp cận thông tin, thị trường; tiếp cận và sử dụng công nghệ tiên tiến, bình đẳng với các nguồn tín dụng và nguồn lực đầu vào. Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi sự, quản lí và phát triển kinh doanh. Liên kết và hợp tác sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu, năng lực cạnh tranh trên thị trường. Củng cố, kiện toàn đội ngũ, phát triển hội viên, mở rộng mạnh lưới hoạt động.

Ghi nhận những kết quả của Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND thành phố khẳng định: Hội đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, cùng hỗ trợ nhau trong sản xuất - kinh doanh. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, liên kết chặt chẽ cùng làm giàu chính đáng, tạo việc làm cho nhiều lao động. Hội góp phần nâng cao năng lực đội ngũ nữ doanh nhân, nâng cao vị thế, sức cạnh tranh các doanh nghiệp do nữ làm quản lý, lãnh đạo; đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng.

Ngày 29/9, Hội Nữ doanh Hải Phòng tổ chức đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đại hội bầu ra Ban chấp hành mới do bà Nguyễn Thị Minh Hà tái đắc cử chức Chủ tịch Hội. Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đã được khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong công tác nhiệm kỳ trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hội nữ doanh nhân Hải Phòng: Những “hạt vàng” làm đẹp cho đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO