Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam: Trọng trách của sự tử tế

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 16/01/2021 tại Hải Phòng đã diễn ra chương trình Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế”.

p/Chương trình Hội tụ Nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế” ngày càng thu hút được nhiều nữ doanh nhân tham gia.

Chương trình Hội tụ Nữ doanh nhân Duyên hải phía Bắc với chủ đề “Nữ doanh nhân và việc tử tế” ngày càng thu hút được nhiều nữ doanh nhân tham gia.

Chương trình có sự tham dự của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – TS Vũ Tiến Lộc, nhà sử học Dương Trung Quốc và lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cùng hàng trăm nữ doanh nhân từ khắp mọi miền đất nước cùng hội tụ.

Trong phát biểu của mình tại Chương trình, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – TS Vũ Tiến Lộc chia sẻ: “Trong những tháng năm tới thảm hoạ lớn nhất mà nhân loại sẽ phải đối đầu sẽ không phải là cuộc chiến tranh giữa các quốc gia mà là cuộc chiến của con người với dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu và phân hoá giầu nghèo… Để chống lại các thảm hoạ này, con người phải thay đổi các mô hình phát triển; phát triển phải nhân văn hơn, bao dung hơn, phải đặt con người ở vị trí trọng tâm, phải giữ gìn môi trường, phải thân thiệt và đề cao khả năng chống chịu... Và với xu hướng phát triển mới đó, phụ nữ dường như tỏ ra có nhiều lợi thế hơn vì bản thân chị em – trái tim người mẹ, người chị luôn là sự bao dung. Thế giới đã trải qua các thời kinh doanh bằng cơ bắp bây giờ là thời kinh doanh của sự tinh tế, của trí thông minh, của cảm xúc, tình yêu,… thời của các nữ doanh nhân”.

Theo bà Vũ Thuý Nga - Chủ tịch Hiệp Hội nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển thương mại Hưng Phú, thông qua chương trình sẽ đánh thức được phần “tử tế” vốn có trong mỗi con người. Nếu một xã hội mà nhiều người tử tế thì xã hội đó sẽ văn minh hơn, đất nước mà có nhiều người tử tế thì đất nước đó sẽ là một đất nước mạnh về mọi mặt từ kinh tế đến chính trị.

Trong phần giao lưu cùng các nữ doanh nhân, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng, “tử tế” là khái niệm rất đơn giản, bình thường nhưng để sống cho tử tế lại rất khó khăn và quan trọng. “Với các nữ doanh nhân, vai trò của người phụ nữ rất quan trọng. Người Việt thường nói “của chồng – công vợ” nên ở góc độ nào thì vai trò người phụ nữ cũng vô cùng quan trọng. Người phụ nữ là tế bào trong gia đình, mà gia đình là tế bào của xã hội. Và, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người phụ nữ chính là tạo ra nguồn nhân lực, những giá trị cho xã hội. Năng lực của người phụ nữ vốn dĩ rất bình thường nhưng bỗng nhiên trở thành sức mạnh phi thường mà không phải dân tộc nào cũng có được. Phẩm chất của người phụ nữ rất bình thường nhưng lại thành chuẩn mực với những giá trị to lớn” – nhà sử học Dương Trung Quốc nhận định.

Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam lần này ngoài khẳng định vị thế của nữ giới trên thương trường, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới và tôn vinh những đóng góp của họ đối với nền kinh tế nước nhà qua 1 năm đầy khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội tụ nữ doanh nhân Việt Nam: Trọng trách của sự tử tế tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713505168 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713505168 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10