Doanh nghiệp hội viên Doanh nhân trẻ Việt Nam đạt doanh thu trên 25 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, tổng doanh thu hằng năm đạt trên 25 tỷ USD.

Ngày 28/8/2018, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2018- 2021 đã bầu ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch, bầu 10 Phó Chủ tịch và 113 người tham gia Ủy ban Trung ương hội.

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại Đại hội

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại Đại hội

Sau 25 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội đã thành lập tại 63/63 tỉnh/ thành phố và 2 ngành kinh tế với trên 10.000 hội viên. Là một trong những hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu, có tốc độ phát triển hội viên và mạng lưới nhanh nhất, hoạt động năng động và tiên phong trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam. Các doanh nghiệp hội viên của Hội DNT đang tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, tổng doanh thu hằng năm đạt trên 25 tỷ USD.

Đổi mới thiết thực

Những năm gần đây, Hội DNT Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động tiêu biểu được các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, giới doanh nhân trẻ và xã hội quan tâm ghi nhận như: “Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam” với nội dung trọng tâm là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Giải thưởng Sao Đỏ; Diễn Đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam; Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc; Diễn đàn Doanh nhân trẻ ASEAN - Trung Quốc, các hoạt động giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế; các hoạt động gặp gỡ, đối thoại chính sách với các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội vì cộng đồng. Các hoạt động của Hội DNT Việt Nam đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ doanh nhân trẻ đối với tương lai của đất nước, khơi dậy ý chí và khát vọng lập nghiệp, làm giàu bằng con đường chính đáng của thế hệ thanh niên thời kỳ đổi mới và hội nhập. Phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam qua từng giai đoạn đã hình thành một lớp doanh nhân trẻ tiêu biểu, nắm giữ các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn của quốc gia. 

Theo ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội DNT khoá V: Nhiệm kỳ 2014-2017 với phương châm “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới – vững vàng hội nhập”, việc kết nối doanh nhân, doanh nghiệp theo sở thích, theo lĩnh vực ngành nghề để đa dạng hóa hoạt động đã được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tập trung triển khai. Đã có 10 Câu lạc bộ theo ngành nghề, sở thích, các câu lạc bộ trực thuộc hội được chuyên môn hóa theo chiều sâu. Đặc biệt Câu lạc bộ Nông nghiệp công nghệ cao đã tổ chức thành công Chương trình đối thoại với Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nền công nghiệp nông nghiệp Việt Nam; Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp đã tổ chức được các hoạt động kết nối cộng đồng khởi nghiệp trên toàn quốc...

Bên cạnh các Câu lạc bộ trực thuộc, hoạt động Hội Doanh nhân trẻ theo cụm cũng đã được hình thành. Trong nhiệm kỳ, Hội đã thành lập 9 cụm doanh nhân trẻ gồm: Cụm Miền núi Tây Bắc Bộ, Miền núi Đông Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Đồng Bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ. Việc triển khai mô hình hoạt động theo cụm đã góp phần phát huy sức mạnh liên kết của DNT theo khu vực, tạo phong trào thi đua sôi nổi của Hội DNT các tỉnh, thành phố.

Hoạt động hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại và liên kết hội viên có nhiều bước tiến nổi bật. Trong nhiệm kỳ Trung ương Hội và Hội DNT các tỉnh, thành, ngành đã đón tiếp 135 đoàn khách quốc tế và tổ chức 110 đoàn công tác nước ngoài với sự tham gia của các doanh nhân trẻ. Trung ương Hội đã tổ chức các đoàn tham quan, khảo sát thị trường các nước như Israel, Cuba, Dubai, Hoa Kỳ... Trong nhiệm kỳ, đã có trên 360 hoạt động giao lưu liên kết giữa hội DNT các tỉnh, thành ngành. Hội DNT các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đã tổ chức 210 hoạt động xúc tiến thương mại. Chương trình hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau tiếp tục được triển khai trong nhiệm kỳ.

Hội DNT Việt Nam cũng là một thành viên tích cực trong quá trình tham gia vận động thành lập Hội Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc. Bên cạnh việc tổ chức đoàn doanh nhân trẻ tham gia Diễn đàn thường niên trong khu vực. Trong nhiệm kỳ, Hội đã đăng cai tổ chức Chương trình tiếp và làm việc với trưởng đoàn đại biểu các nước ASEAN và Trung Quốc để thúc đẩy quá trình thành lập và cho ra đời Hội Doanh nhân trẻ ASEAN – Trung Quốc.

Kiến tạo giá trị

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT khoá VI cho biết: Với tinh thần “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị” nhiệm kỳ 2018-2021 Hội DNT sẽ tiếp tục củng cố mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hoạt động hiệu quả tại các tỉnh, thành trên cả nước; khôi phục và vực lại các Hội, Câu lạc bộ yếu; tăng cường hoạt động và vai trò của các Câu lạc bộ chuyên ngành, sở thích; phát huy có hiệu quả vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn, Hội LHTN trong phát triển tổ chức Hội DNT trẻ Việt Nam. Đồng thời, nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên DNT; đồng hành cùng doanh nghiệp hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ doanh nhân, doanh nghiệp trong hệ thống nhanh chóng tiếp cận với thông tin pháp luật, kinh doanh, công nghệ tiên tiến, liên kết sản xuất, nâng tầm thương hiệu… để phù hợp với những biến đổi nhanh chóng của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật đang diễn ra trên thế giới. Đặc biệt, chăm lo phát triển doanh nhân trẻ và góp phần xây dựng lực lượng doanh nhân trẻ tương lai của đất nước thông qua các hoạt động hỗ trợ thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo. Tích cực tham gia tham vấn có hiệu quả cho Đảng và Nhà nước, đồng hành, chung tay xây dựng Chính phủ kiến tạo; kết nối lãnh đạo các tỉnh, thành phố và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền với cộng đồng doanh nhân trẻ để cùng trao đổi, xây dựng các chính sách kinh tế - xã hội, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi.

Ra mắt Ban chấp hành Hội DNT Việt Nam khoá VI

Ra mắt Ban chấp hành Hội DNT Việt Nam khoá VI

Để thực hiện mục tiêu trên, Hội đã đưa ra các chương trình hành động cụ thể. Thứ nhất, đối với các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên: tổ chức ít nhất 6 đoàn DNT đi khảo sát, xúc tiến thương mại, đầu tư ra nước ngoài/nhiệm kỳ, tập trung vào các thị trường xuất khẩu: Âu Mỹ, Nhật Bản…phát triển thị trường gần như ASEAN và Đông Dương… Ít nhất 50% các Hội Doanh nhân trẻ địa phương triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư tại tỉnh, khu vực và nước ngoài. Tổ chức đón và làm việc với 2-3 đoàn Doanh nghiệp nước ngoài đến xúc tiến thương mại, đầu tư vào Việt Nam/nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, tổ chức 03 Diễn đàn đối thoại lớn cấp quốc gia giữa Chính phủ, Bộ ngành với doanh nghiệp trong nhiệm kỳ về các vấn đề kinh tế, giúp xây dựng thể chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và minh bạch tại Việt Nam. Tổ chức ít nhất 03 diễn đàn chuyên đề/nhiệm kỳ theo lĩnh vực ngành nghề. Trong nhiệm kỳ, Hội cũng đặt mục tiêu tổ chức được ít nhất 15-20 lớp đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp hội viên về quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, quản trị nhân sự … Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và tôn vinh Doanh nhân trẻ tiêu biểu. Tổ chức tối thiểu 05 chương trình tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp/nhiệm kỳ nhằm khích lệ, động viên doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp, trong đó có bao gồm các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thứ hai là đồng hành và hỗ trợ DNT, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp. Tổ chức 03 chương trình bình chọn và tôn vinh các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc/nhiệm kỳ. Tổ chức ít nhất 03 hội thảo chuyên đề nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho đối tượng DNT khởi nghiệp.

Thứ ba là xây dựng các chương trình văn hóa thể thao và trách nhiệm xã hội của DNT

Thứ tư là xây dựng và phát triển tổ chức Hội DNT Việt Nam. Mục tiêu hỗ trợ phát triển ít nhất 10 Hội/Câu lạc bộ thuộc các địa bàn khó khăn. Đẩy mạnh hoạt động của các Câu lạc bộ theo ngành nghề, sở thích trực thuộc Hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực với hội viên.

“Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VI thể hiện tinh thần “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới, kiến tạo giá trị” và quyết tâm của doanh nhân trẻ Việt Nam, phát huy trí tuệ, tài năng, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.”- ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh.  

ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội DNT khoá V bàn giao cho ông Đặng Hồng Anh, Chủp/tịch Hội DNT khoá VI

Ông Bùi Văn Quân, Chủ tịch Hội DNT khoá V bàn giao cho ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội DNT khoá VI

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đánh giá cao hoạt động của Hội DNT. Đặc biệt là sự phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng góp phần hình thành thế hệ doanh nhân mới, năng động sáng tạo, chủ động hội nhập tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, thương hiệu uy tín, tạo nhiều việc làm, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Đất nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, cạnh tranh quyết liệt, vai trò của cộng đồng doanh nghiệp nói chung nhất là doanh nghiệp trẻ cần tạo động lực, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ, bổ sung lực lượng doanh nhân hùng hậu hơn để bước vào cuộc cách mạng 4.0. DNT cần phát huy, tiếp tục làm tốt vai trò tập hợp, kết nối mở rộng quy mô, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, đoàn kết DNT, đi đầu trên mặt trận kinh tế, phát triển doanh nghiệp. Doanh nhân, đặc biệt là các DNT phải bám sát chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước để nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng công nghệ mới, khoa học kỹ thuật, cải thiện năng suất, chất lượng uy tín thương hiệu, tham gia hiệu quả vào mạng sản xuất vào chuỗi giá trị toàn cầu đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước.

“Với mục tiêu xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân, Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện, quan tâm lắng nghe, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi, đồng hành hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới để cộng đồng doanh nghiệp có thể đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp hội viên Doanh nhân trẻ Việt Nam đạt doanh thu trên 25 tỷ USD tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618166 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618166 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10