Hơn 160 thí sinh đạt huy chương tại kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2020

Diendandoanhnghiep.vn Kết thúc kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, có tổng số 168 thí sinh đạt huy chương các loại, trong đó đoàn Hà Nội dẫn đầu về số huy chương.

Chiều 10/10, Bộ LĐTB&XH đã thông tin về kết quả kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020. Theo đó, sau 13 ngày tổ chức kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 (28/9 đến 10/10/2020), đã có 34 nghề được tổ chức, trong đó có 3 nghề trình diễn. Trong số 474 thí sinh dự thi, có 466 thí sinh dự thi ở 31 nghề chính thức, 8 thí sinh thi 3 nghề trình diễn đến từ 49 đoàn.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông và Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng tặng Bằng khen và hoa cho các thí sinh đạt giải.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông và Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng tặng Bằng khen và hoa cho các thí sinh đạt giải.

Ban tổ chức thông báo kết quả kỳ thi có 290 thí sinh đạt giải, trong đó có 71 thí sinh đạt Huy chương Vàng, 28 thí sinh đạt Huy chương Bạc, 69 thí sinh đạt Huy chương Đồng, 122 thí sinh đạt giải Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc và 10 đoàn có thành tích cao nhất.

Về giải toàn đoàn, đoàn Hà Nội có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 61 thí sinh tham dự ở 32 nghề, trong đó có 44 thí sinh đoạt giải (23 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc, 9 Huy chương đồng và 5 Chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc). Với kết quả này, đoàn Hà Nội xuất sắc giành giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; giải Ba thuộc về đoàn thành phố Hồ Chí Minh.

Trưởng ban Tổ chức kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11- năm 2020 Trương Anh Dũng, cho biết: Số lượng thí sinh tham gia dự thi và thành tích đạt được có mặt bằng chung cao hơn so với Kỳ thi lần trước trước. Các thí sinh dự thi đông ở những ngành nghề mũi nhọn của đất nước và đang rất cần nhiều nhân lực, đây chính là sự chuẩn bị cho trước mắt và kể cả lâu dài.

Những kết quả đạt được của kỳ thi này là hết sức quan trọng. 3 mục tiêu quan trọng nhất của Kỳ thi chúng ta đặt ra đã đạt được, đó là tạo sân chơi cho các thí sinh so tài, chọn được người giỏi nhất để tôn vinh; tăng cường hợp tác giữa các bên; tiếp tục lựa chọn các thí sinh xuất sắc để huấn luyện tham dự kỳ thi kỹ năng nghề ASEAN và thế giới” - ông Trương Anh Dũng khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân nhân Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao thưởng cho 10 tập thể có thành tích cao nhất tại Kỳ thi, trong đó có đoàn Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân nhân Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao thưởng cho 10 tập thể có thành tích cao nhất tại Kỳ thi, trong đó có đoàn Hà Nội.

Đây là kỳ thi kỹ năng nghề đầu tiên có nhiều đổi mới nhằm nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam tiện cận với ASEAN và thế giới và triển khai tích chức thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có Kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới đã tổ chức công bố Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam đúng vào ngày Khai mạc kỳ thi đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thí sinh, các đoàn dự thi, đặc biệt đã là dấu mốc cho sự đổi mới trong việc phát triển kỹ năng lao động và phát triển giáo dục nghề nghiệp trong thời kỳ mới. .

Kết quả kỳ thi cũng là tiền đề vững chắc để Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn thí sinh xuất sắc thành lập đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN tại Singapore dự kiến diễn ra vào tháng 4/2021 và Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới tại Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra vào tháng 9/2021 tới đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 160 thí sinh đạt huy chương tại kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714040580 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714040580 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10