Hơn 1800 tỷ đầu tư phát triển Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện

Diendandoanhnghiep.vn Xuân Cầu Holdings và Vietinbank vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện. Với Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện, Vietinbank sẽ cung cấp gói tín dụng lên tới 1.803 tỷ đồng.

Tham dự Lễ ký kết, phía VietinBank có ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT, Đại diện Ngân hàng và các đơn vị thành viên.

Phía Xuân Cầu Holdings có ông Tô Dũng - Chủ tịch HĐQT, Lãnh đạo Xuân Cầu Holdings và các đơn vị thành viên.

Đặc biệt, còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Ban, ngành TW và địa phương; các doanh nghiệp, đối tác của VietinBank như các tổ chức tài chính - ngân hàng, các nhà đầu tư FDI đến từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và các nhà đầu tư tại Việt Nam quan tâm đến các lĩnh vực Ngân hàng, Bất động sản, Năng lượng v.v…

Tại buổi lễ, VietinBank chi nhánh thành phố Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư Xuân Cầu - Lạch Huyện đã tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 1.803 tỷ đồng đầu tư phát triển Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện.

Đại diện VietinBank Chi nhánh thành phố Hà Nội và Công ty cổ phần Đầu tư Xuân Cầu - Lạch Huyện ký kết Hợp đồng tín dụng cho Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện.

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Xuân Cầu - Lạch Huyện và VietinBank Chi nhánh thành phố Hà Nội ký kết Hợp đồng tín dụng cho Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện.

Khu Phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện có vị trí tiếp giáp cầu cảng số 1 đến số 12 tại Zone 4, Cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện. Dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý và đang thi công san lấp mặt bằng, đầu tư kết cấu hạ tầng.

Quy hoạch đồng bộ Khu Phi thuế quan – Cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện, cho phép hình thành một cấu trúc phát triển, phát huy tối đa quy chế Khu Phi thuế quan, các chính sách ưu đãi và kết cấu hạ tầng của Cảng nước sâu; tạo động lực phát triển đột phá cho Miền Bắc Việt Nam và là điểm sáng để Việt Nam phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của vị trí địa lý, địa chính trị; tận dụng tối đa các Hiệp định thương mại tự do và Thỏa thuận đối tác song phương đã ký kết với hầu hết các khu vực trên thế giới.

Khu Phi thuế quan - Cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện là cửa ngõ, động lực phát triển cho Miền Bắc Việt Nam, đồng thời làm dịch chuyển, thu hút dòng hàng hóa, dòng đầu tư quốc tế đến Lạch Huyện và Việt Nam. Điều đó khẳng định tiềm năng của Khu Phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện là điểm đến lý tưởng, là tâm điểm của hệ sinh thái phát triển thịnh vượng và lan tỏa.

Tiềm năng cùng ý nghĩa to lớn trên là cơ sở để Khu Phi thuế quan – Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện vượt qua các tiêu chí thẩm định, đánh giá của VietinBank, trở thành một trong những dự án được Ngân hàng ưu tiên cấp vốn, ở giai đoạn sắp tới.

Với phương châm “Cống hiến giá trị đích thực”, trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển bền vững trong các lĩnh vực: Bất động sản, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng và logistics, vật liệu xây dựng, thương mại dịch vụ… Xuân Cầu Holdings đã ghi dấu ấn bằng một số dự án lớn cả về quy mô vốn và vai trò thúc đẩy như: Khu đô thị Xanh Villas (Hà Nội), Khu đô thị sinh thái Xuân Cầu - Văn Giang (Hưng Yên), Khu Phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện (Hải Phòng), Nhà máy Điện mặt trời Dầu Tiếng 1 và Dầu Tiếng 3 (Tây Ninh), Nhà máy Điện gió Số 7 (Sóc Trăng), Nhà máy Điện gió Nhơn Hội (Bình Định)…

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình cho biết: VietinBank và Xuân Cầu Holdings đã trải qua một quá trình hợp tác lâu dài và bền chặt. Đến nay, Xuân Cầu Holdings là một trong những khách hàng quan trọng của VietinBank. VietinBank cũng trở thành tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng toàn diện cho Xuân Cầu Holdings ở nhiều dự án cũng như các đơn vị thành viên.

“Với uy tín, kinh nghiệm và năng lực tài chính vững mạnh, chúng tôi tin rằng hợp tác giữa VietinBank, Xuân Cầu Holdings và các nhà đầu tư trong tương lai sẽ mang lại giá trị cho các bên. VietinBank sẽ cùng Xuân Cầu Holdings nâng cao hơn nữa năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững trong thời kì mới” - Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình nhấn mạnh.

Trước những cơ hội mới của thị trường và triển vọng của Dự án Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện, VietinBank đã mời tới buổi Lễ ký kết các nhà đầu tư, các ngân hàng, các đối tác chiến lược của VietinBank. Theo đó, các nhà đầu tư có thể nghiên cứu tiềm năng các Dự án hiện hữu này của Xuân Cầu Holdings; từ đó mở rộng cơ hội hợp tác tại Dự án này.

Ông Tô Dũng - Chủ tịch HĐQT Xuân Cầu Holdings chia sẻ về kỳ vọng hợp tác giữa hai đơn vị: Trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển, Xuân Cầu Holdings luôn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ nhiệt thành từ VietinBank. Sự kiện hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Xuân Cầu Holdings và tài trợ Dự án Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện đã ghi thêm một mốc son trong mối quan hệ giữa hai đơn vị. “Sự hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Xuân Cầu Holdings sẽ trở thành “bệ phóng” để hai đơn vị cùng nhau tạo nên những giá trị cộng hưởng to lớn và những thành tựu mới” - Chủ tịch HĐQT Xuân Cầu Holdings Tô Dũng nhấn mạnh.

Đại diện VietinBank và Xuân Cầu Holdings ký kết hợp tác toàn diện

 Xuân Cầu Holdings và VietinBank ký kết hợp tác toàn diện

Lễ ký kết hợp tác toàn diện là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác bền chặt giữa VietinBank và Xuân Cầu Holdings. Với uy tín, kinh nghiệm và năng lực tài chính vững mạnh, VietinBank và Xuân Cầu Holdings sẽ tiếp tục mở rộng danh mục các lĩnh vực hợp tác, tối ưu hóa tiềm năng, lợi thế của mỗi bên để cùng phát triển bền vững, hiệu quả, từ đó, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1800 tỷ đầu tư phát triển Khu phi thuế quan - Logistics và Công nghiệp Lạch Huyện tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714277148 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714277148 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10