"Bát nháo" dự án Ocean View Nha Trang

Diendandoanhnghiep.vn Một khu biệt thự cao cấp nhưng đầu tư hạ tầng dở dang, một lô đất bán cho nhiều người, chủ đầu tư bị truy nã… là thực trạng đang diễn ra tại Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

p/Công trình xây không đúng quy hoạch trong dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Công trình xây không đúng quy hoạch trong dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View tại phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Nhân II làm chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 tại Quyết định số 2646/QĐ-UBND ngày 16/10/2009. 

Tuy nhiên, liên quan đến Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can ngày 19/12/2017 đối với Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Công ty Thiên Nhân II vì hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xây dựng trái phép

Ngoài dấu hiệu tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang, nếu chiếu theo Quyết định 2646 và Quyết định điều chỉnh 2057 của UBND tỉnh thì 69 lô biệt thự trong dự án này chỉ cho phép chiều cao từ 1 đến 3 tầng, mật độ xây dựng 40-60%. Theo ghi nhận của phóng viên, Khu biệt thự cao cấp Ocean View hiện đang xây dựng rầm rộ. Trong đó, có những ngôi nhà cao đến 10 tầng đã hoàn thiện.

Chính vì buông lỏng quản lý nên hiện nay trong Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang đang phát sinh nhiều bất cập về công tác xây dựng. Nhiều công trình không tuân thủ quy hoạch, có mật độ xây dựng lên đến 80% thay vì 40% như quy định, chiều cao lên 7 - 10 tầng. Tình trạng này phá vỡ kiến trúc cảnh quan của dự án, che chắn tầm nhìn ra biển.

Không những vậy, qua tìm hiểu của phóng viên, ngày 9/10/2017, ông Ngô Phi Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Ruby Hotel được ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Công ty Thiên Nhân II ủy quyền thay mặt chủ đầu tư đầu tư công viên, trồng cây xanh, chăm sóc cây xanh, quản lý điện, nước, đảm bảo an ninh... trong khu vực dự án.

Căn cứ vào giấy ủy quyền này, ông Hùng đã tự ý đầu tư, tăng giá điện vô tội vạ khiến cư dân tại đây bức xúc.

Loay hoay tìm hướng xử lý

Ngày 10/5/2019, Sở Xây dựng đã chủ trì kiểm tra trật tự xây dựng tại dự án này và xác minh việc nổ mìn phá đá tại lô đất số 69 do ông Nguyễn Phi Hùng làm chủ theo phản ánh của người dân. Qua kiểm tra, Sở Xây dựng nhận thấy các hộ dân xây dựng công trình sai quy hoạch và sai cả mật độ. Hiện Công ty TNHH Ruby - chủ đầu tư đang tiến hành san ủi, tạo mặt bằng, Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng việc san ủi và trả lại hiện trạng ban đầu.

Riêng việc Công ty TNHH Ruby nổ mìn phá đá, đại diện UBND phường Vĩnh Trường khẳng định là có nhưng địa phương không báo cáo được. Còn theo Sở TNMT Khánh Hòa, việc UBND tỉnh không có văn bản nào cho phép thu hồi, vận chuyển khoáng sản dôi dưa từ san nề ra khỏi dự án.

Ngày 15/5, ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan và đại diện UBND TP Nha Trang để giải quyết những vướng mắc, bất cập trong Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Theo ông Thọ, hiện nay, chủ đầu tư dự án là Công ty Thiên Nhân II đang bị điều tra của Cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa nên Sở Xây dựng không thể xử lý vi phạm theo Nghị định 139 của Chính phủ.

Ngoài ra, một số công trình của các hộ dân trong dự án đưa vào sử dụng đã lâu, cho thuê, chủ đi vắng nên không thể thu thập được các hồ sơ nhà, đất có liên quan để xác minh chủ sở hữu. Do đó, Sở Xây dựng không đủ cơ sở để xử lý các hộ dân xây dựng công trình về hành vi “xây dựng công trình không phù hợp với quy hoạch được phê duyệt”.

Đại diện Sở Xây dựng cũng cho biết sẽ kiểm tra tình hình, thủ tục đầu tư tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang và sẽ báo cáo UBND tỉnh để có hướng xử lý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Bát nháo" dự án Ocean View Nha Trang tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714226786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714226786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10