Tỉnh Thừa Thiên Huế: Phát triển ngành du lịch xứng tầm quốc tế hậu COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển ngành du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực.

Bức thư Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã viết tâm thư bằng tiếng Anh và tiếng Pháp đến những du khách đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và chuẩn bị trở về nước.

Bức thư Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế viết bằng tiếng Anh và tiếng Pháp đến những du khách đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và chuẩn bị trở về nước.

Thừa Thiên Huế là một trong những điểm đến có môi trường du lịch an toàn, thân thiện và hấp dẫn du khách. Cũng bởi thế mà du khách quốc tế chiếm tỷ trọng rất lớn tại đây. Điển hình, các thị trường du khách truyền thống Tây Âu, Bắc Mỹ, giữ vững nhóm topten đến Huế; thị trường khách Hàn Quốc, Thái Lan đã vươn lên  nhóm dẫn đầu các thị trường khách quốc tế đến Huế trong giai đoạn này.

Những tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung gặp không ít khó khăn. Vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lùi thời gian tổ chức Festival Huế lần thứ 11.

Được biết, từ ngày 7/3 đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 46 du khách nước ngoài trên các chuyến bay có người dương tính với COVID-19 tại khu Resort Sun& Sea (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang).

Trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến việc tham quan trên đất Cố Đô, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã viết tâm thư bằng tiếng Anh và tiếng Pháp đến những du khách đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và chuẩn bị trở về nước.

Trong thư, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ trân trọng cảm ơn du khách đã lựa chọn tỉnh Thừa Thiên Huế làm điểm đến trong hành trình du lịch của mình.

Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ viết rằng: “Nếu không có sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch COVID-19, thì có lẽ những ngày này, ông/bà đã và đang tận hưởng những trải nghiệm thú vị về phong cảnh, ẩm thực, di sản, văn hóa Huế, con người Huế... Nhưng vì sức khỏe của ông/bà, vì sự an toàn của cộng đồng, chúng tôi buộc phải có sự cách ly tạm thời đối với những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân COVID-19 để theo dõi, kiểm tra tình trạng sức khỏe và kiểm soát lây lan dịch bệnh”.

Những ngày qua, ông/bà đã không có được chuyến du lịch như dự kiến; điều kiện vật chất và phục vụ tại nơi lưu trú cách ly tập trung còn hạn chế chắc chắn đã làm phiền đến ông/bà. Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của ông/bà với chính quyền để cùng ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Chúng tôi đánh giá cao và trân trọng cám ơn sự thông cảm và hợp tác của ông/bà trong thời gian qua".

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng trong thời gian gần nhất, Huế sẽ lại là lựa chọn đầu tiên trong hành trình du lịch của du khách, để địa phương có cơ hội bày tỏ lòng hiếu khách của mình cùng với các dịch vụ du lịch độc đáo riêng có của vùng đất Cố đô.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ bày tỏ: “Hy vọng trong thời gian gần nhất, Huế sẽ lại là lựa chọn đầu tiên trong hành trình du lịch của ông/bà, để chúng tôi có cơ hội bày tỏ lòng hiếu khách của mình cùng với các dịch vụ du lịch độc đáo riêng có của vùng đất Cố đô. Lần tới ông/bà đến thăm và khám phá thành phố Huế cổ kính xinh đẹp, chúng tôi sẽ tạo điều kiện để ông/bà được tham quan miễn phí quần thể di tích Cố đô Huế”.

Với tình cảm sâu sắc và chân thành nhất của người dân địa phương và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trong nỗ lực xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện và xanh - sạch – sáng, kỳ vọng rằng, Huế sẽ vẫn là điểm đến dấp dẫn du khách trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2020, Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển ngành du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực; phát triển du lịch Thừa Thiên Huế theo hướng thông minh, bền vững; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Huế - Kinh đô của lễ hội và ẩm thực, tạo động lực nhằm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt 5-5,2 triệu lượt khách, tăng khoảng 7,3% so với năm 2019 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%) và doanh thu du lịch dự kiến đạt từ 5.200-5.300 tỷ đồng.

Được biết, mục tiêu đến năm 2030, du lịch đóng góp trên 15% GRDP của tỉnh này. Trong đó, sẽ thu hút hơn 7 triệu lượt khách, khách quốc tế đạt 3,5 triệu lượt.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Thừa Thiên Huế: Phát triển ngành du lịch xứng tầm quốc tế hậu COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714049458 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714049458 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10