HUFI: Nâng tầm kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn HUFI phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia khu vực phía Nam và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức khoá đào tạo Kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

>> Cố vấn khởi nghiệp đồng hành cùng ý tưởng khởi nghiệp vươn tầm thế giới

Trong khuôn khổ cuộc thi “Sinh viên HUFI với Ý tưởng Khởi nghiệp” lần IV năm 2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM (HUFI) phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia khu vực phía Nam và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức khoá đào tạo Kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 42 dự án khởi nghiệp của sinh viên được chọn vào vòng bán kết cuộc thi HUFI START-UP 2023.

TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi khai giảng

TS. Thái Doãn Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi khai giảng

Năm 2022, sinh viên HUFI đã đạt được nhiều giải cao tại các cuộc thi cấp khu vực và quốc gia, đặc biệt đã có 1 dự án nhận đầu tư 400.000USD từ doanh nghiệp và 1 dự án được chuyển giao cho doanh nghiệp để triển khai vào thực tế. Năm 2023, số lượng dự án tham gia cuộc thi tăng hơn gấp đôi năm 2022. Trước sự phát triển mạnh mẽ của phong trào khởi nghiệp, từ ngày 1/6/2023 Ban giám hiệu HUFI đã ra quyết định thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi. Với sự ra đời của trung tâm này, sinh viên HUFI sẽ có môi trường tốt hơn, chuyên nghiệp hơn để thực hiện ước mơ khởi nghiệp.

Qua đây, ThS Nguyễn Thị Thủy, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp tại HUFI năm 2023 chia sẻ, những “khó khăn” của Ban giám khảo vòng loại trong việc lựa chọn dự án vào vòng bán kết, bởi tất cả 93 dự án của sinh viên HUFI đã nộp về ban tổ chức đều có chất lượng tương đối tốt. Rất nhiều em có khát khao khởi nghiệp, khát khao làm giàu và tạo ra nhiều giá trị cho xã hội. Tuy nhiên, nhiều lại chưa thể thực hiện được điều này trong bài thi và dự án của nhóm đã bị thấp điểm hơn so với các “đối thủ”. Nhiều ý tưởng có tính đổi mới, tính sáng tạo không cao và độ rộng của thị trường có, cũng là tiêu chí quan trọng để ban giám khảo cân nhắc xem xét.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia Phía Nam chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia Phía Nam chia sẻ.

Tại buổi khai giảng ThS Nguyễn Thị Thủy, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia phía Nam, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp tại HUFI năm 2023 đã chúc mừng các thành viên của 42 dự án bước vào vòng Bán kết của cuộc thi. Bên cạnh đó, bà đánh giá cao sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường dành cho chương trình khởi nghiệp với sự ham học hỏi, chịu khó, cầu tiến, có tham vọng khởi nghiệp và tính kỷ luật tốt sủa sinh viên HUFI.

Quý thầy cô, đại biểu chụp hình lưu niệm với lớp đào tạo.

Quý thầy cô, đại biểu chụp hình lưu niệm với lớp đào tạo.

Sau khoá học, Ban tổ chức hy vọng các học viên sẽ tiếp thu thêm những kiến thức thực tế, trau dồi kỹ năng bản thân, nắm rõ các chính sách, kế hoạch phát triển để đưa dự án đạt hiệu quả tốt nhất trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HUFI: Nâng tầm kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524438 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524438 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10